URWERK Every Moment Counts Exhibition

PMT The Hour Glass ร่วมฉลองวาระครบรอบ 25 ปี ของแบรนด์ URWERK: Independent Artisanal Watchmaker ด้วยการนำผลงานหายากและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาจัดแสดง เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่าคนรักนาฬิกา รับชมผลงานอันทรงคุณค่าที่ในแต่ละปีสามารถผลิตผลงานออกมาน้อยกว่า 200 เรือนเท่านั้น จากความหลงใหลในการวัดค่า และการออกแบบการแสดงเวลาร่วมกันกับ Felix Baumgartner ผู้ร่วมก่อตั้ง

 

017A4487

 

และผู้เชี่ยวชาญด้านนาฬิกา และ Martin Frei ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้านักออกแบบ ที่ได้ก่อตั้ง URWERK ขึ้นในปี 1997 เพื่อนำเสนอนาฬิกาเรือนแรกร่วมกับ AHCI ที่งาน Baselworld โดยในปีเดียวกัน ในขณะที่ยังมีสามารถผลิตนาฬิกาได้เพียง 150 เรือนต่อปี โดยทั้งสองได้นิยาม URWERK ว่าเป็นสตูดิโอของช่างฝีมือที่ผสานความเชี่ยวชาญแบบดั้งเดิม ร่วมกับสไตล์การออกแบบแนวอาวัง-การ์ด

 

TOON0208

 

 “Every Moment Counts” หรือ ทุกช่วงเวลามีค่าและน่าจดจำ” เป็นภาพบันทึกย้อนหลังเหตุการณ์สำคัญของ URWERK ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของศตวรรษ โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงก่อตั้งแบรนด์ไปจนถึงสิ่งที่มีอิทธิพล และแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจของ Felix Baumgartner และ Martin Frei ซึ่งผู้เข้าชมสามารถท่องไปตามเส้นทางของ URWERK ตั้งแต่แรกก่อตั้งจวบจนมาเป็นแบรนด์ URWERK ในทุกวันนี้ได้

 

TOON0069

 

พร้อมการจัดแสดงนาฬิกา URWERK รุ่นใหม่ล่าสุดและผลงานไฮไลท์อย่าง UR120 Spockอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงชิ้นงานที่ถือเป็นประวัติศาสตร์ของ URWERK ทั้งภาพสเก็ตช์ ถ้วยรางวัล และของที่ระลึกอื่นๆ ที่สะท้อนถึงประดิษฐกรรมแห่งเวลาอันสร้างสรรค์นี้ อีกทั้งยังได้รับรู้เบื้องหลังข้อมูลเชิงลึก เกี่ยวกับปรัชญาของผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ ในแบบที่ไม่เคยมีการจัดแสดงมาก่อนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

 

017A3946

 

พร้อมกับห้องนี้จำลองสตูดิโอของช่างผลิตนาฬิกา และย้อนรอยการเดินทางของ URWERKตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของแบรนด์ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการรวมตัวกันของภูมิหลังที่แตกต่างกันของ Felix Baumgartner ที่เติบโตขึ้นภายใต้ความหลงใหลในการผลิตนาฬิกาแบบดั้งเดิม จากการถ่ายทอดผ่านคุณพ่อและคุณปู่ของเขา และในส่วนของ Martin Frei ผู้ซึ่งคุณพ่อของเขาเป็นนักฟิสิกส์ผู้ถ่ายทอดอิทธิพลสำคัญ

 

017A4195

 

ต่อความสนใจของเขาในเรื่องราวเกี่ยวกับห้วงอวกาศและการบอกเวลา ร่วมกันส่งผลให้ URWERK กลายเป็นการผสมผสานจิตวิญญาณในแนวอาวัง-การ์ด และอิทธิพลของวัฒนธรรมไซไฟเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ จากการที่นาฬิกา URWERK ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจ ไล่เรียงไปตั้งแต่เรื่องราวของหุ่นยนต์ ไปจนถึงซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจของใครหลายคนที่มีพร้อมกันกับคนทั่วทั้งโลก

 

017A4641

 

017A4613

 

017A4683