BLANCPAIN, A Fifty Fathoms honoring French Combat Swimmers

 

 

BLANCPAIN แบรนด์ผู้ริเริ่ม บุกเบิก และพัฒนานาฬิกาดำน้ำ ทั้งสำหรับทางการทหารและผู้ใช้งานระดับโปรเฟสชันนัลทั่วไปแบรนด์แรกของโลก ที่วันนี้ BLANCPAIN นำรูปแบบของนาฬิกาดำน้ำเรือนดั้งเดิมจากทางการทหาร ที่ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของ Fifty Fathoms กลับมาสู่สายการผลิตอีกครั้ง ตามสไตล์และกฎระเบียบอันเคร่งครัดของหน่วยนาวิกโยธินฝรั่งเศส

 

Blancpain Fifty Fathoms Nageurs de Combat Limited Edition 3

 

จากแนวคิดทางการทหารของนาฬิกาเรือนดั้งเดิม และทำให้แบรนด์ BLANCPAIN สามารถสร้างนาฬิกาที่ใช้งานใต้น้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริงเป็นครั้งแรกของโลก นาฬิกาที่ผลิตในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นจำนวน 300 เรือนนี้ จึงเป็นการอุทิศให้กับหน่วยนาวิกโยธินฝรั่งเศส กับกฏระเบียบอันเคร่งครัดที่ส่งผลต่อวงการดำน้ำ รวมทั้งรูปแบบของนาฬิกาดำน้ำทุกแบรนด์ ที่ผลิตขึ้นในเวลาต่อมาจวบจนถึงปัจจุบัน

 

99 BLANCPAIN Fifty Fathoms FRENCH COMBAT SWIMMERS 01

 

นาฬิกา BLANCPAIN รุ่น Fifty Fathoms French Combat ใน Ref. 5015E 1130 B52A มีตัวเรือนที่ผลิตจากสตีลขนาด 45 มิลลิเมตร หนา 15.70 มิลลิเมตร พร้อมขอบเบเซิลหมุนทิศทางเดียวที่ผลิตจากกระจกแซฟไฟร์ หน้าปัดสีดำสนิทแสดงเวลาชั่วโมง นาที และวันที่ ณ ตำแหน่งระหว่าง 4 และ 5 นาฬิกา ฝาด้านหลังแสตมป์ตราของหน่วยนาวิกโยธินฝรั่งเศส พร้อมสลักหมายเลขประจำแต่ละเรือนจากทั้งหมด 300 เรือน โดยฝาหลังจะเป็นแบบขันเกลียวพร้อมระบบพิเศษในการป้องกันน้ำเข้า ทำให้มีความสามารถในการดำน้ำได้ลึกถึง 300 บาร์ เข้าคู่กันกับสายผ้าแบบเซล-แคนวาสที่สามารถใช้งานในน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

Blancpain Fifty Fathoms Nageurs de Combat Limited Edition 6

 

ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ 1315 ที่ความถี่ 4 เฮริท์ซ พร้อมพลังสำรองลานนานถึง 120 ชั่วโมง โดยมีบาลานซ์สปริงที่ผลิตจากซิลิคอนที่จะช่วยลดการสึกหรอ ลดแรงกระแทก ปราศจากการใช้น้ำมันในการหล่อลื่น รวมทั้งลดความเสียดทานอันเกิดจากความชื้นที่มีขึ้นจากการใช้งานใต้น้ำ และยังมีความสามารถในการต้านทานต่อแรงสนามแม่เหล็กไฟฟ้าได้อีกด้วย กับราคาจำหน่ายที่ 505,700 บาท

 

BLANCPAIN Fifty Fathoms FRENCH COMBAT SWIMMERS 05

  

Blancpain Fifty Fathoms Nageurs de Combat Limited Edition 5

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Pendulum สาขาสยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิร์ล, PMT The Hour Glass สาขา เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า