BLANCPAIN Fifty Fathoms Bathyscaphe Chronograph Flyback in Green

 

หลักจากที่ Fifty Fathoms Bathyscaphe Chronograph Flyback เคยถูกนำเสนอในโทนสีดำ สีเทาเมธีออร์ และสีน้ำเงินไปแล้ว มาในครั้งนี้นาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดของคอลเลคชั่น ก็มาในโทนสีเขียวให้อารมณ์ของธรรมชาติ ซึ่งสามารถสวมใส่ได้ในทุกโอกาสและทุกสภาวะการณ์ ไม่ว่าจะอยู่ใต้สมุทร บนผืนพสุธา หรือขณะท่องเวหา

 

5200 0153 naba blancpain fifty fathoms bathyscaphe chronograph flyback green 3 1

 

Fifty Fathoms Bathyscaphe คือสุดยอดนาฬิกาดำน้ำของ BLANCPAIN ด้วยประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม และสไตล์โดดเด่นเฉพาะตัว ซึ่งผ่านการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดมา แต่ยังคงอัตลักษณ์ในแบบฉบับของ Bathyscaphe ไว้อย่างไม่เสื่อมคลาย

 

Blancpain Fifty Fathoms Bathyscaphe Flyback Chronograph 22Green22 4

 

โดยในครั้งนี้เรือนเวลารุ่นใหม่ของคอลเลคชั่น ได้ปรากฏโฉมพร้อมกลไกโครโนกราฟจับเวลา โดยทั้งหน้าปัดและขอบหน้าปัดจะมาในเฉดสีเขียว ที่สร้างขึ้นด้วยฝีมือและความเชี่ยวชาญชั้นสูง โดยต้องอาศัยขั้นตอนและกระบวนการมากมาย รวมถึงการค้นคว้าและพัฒนาเฉดสีให้ได้ตามที่ต้องการอีกด้วย

 

1 5200 0153 naba blancpain fifty fathoms bathyscaphe chronograph flyback green 3

 

เริ่มจากการออกแบบรูปทรงและการแสดงฟังก์ชั่นต่างๆ ก่อนเป็นลำดับแรก จากนั้นจึงเข้าสู่ขั้นตอนการขัดตกแต่งหน้าปัดที่ต้องทำถึงสองขั้น โดยขั้นแรกจะทำการขัดเพื่อลบรอยขีดข่วนต่างๆ ส่วนขั้นที่สองจะเป็นการขัดให้หน้าปัดมีความเนียนเรียบสนิท

 

Blancpain Bathyscaphe Chronograph Flyback Green Black Ceramic Green dial bezel 5200 0153 B52A 3

 

ต่อจากนั้นจึงเข้าสู่กระบวนการขัดแต่งอีกหลายครั้งเพื่อสร้างเท็กซ์เจอร์พิเศษ อย่างเช่นเทคนิคการขัดแต่งลายซันเบริสท์ ที่ทำให้เกิดลายเส้นเป็นแสงรัศมีฉายออกจากจุดศูนย์กลาง แล้วจึงฝานช่องและแกะสลักลายก้นหอย สำหรับตำแหน่งหน้าปัดย่อยของวงโครโนกราฟ เพื่อทำให้หน้าปัดในภาพรวมมีมิติมากยิ่งขึ้น

 

blancpain fifty fathoms bathyscaphe chronograph flyback green 2

 

เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนทั้งหมดเหล่านี้ จึงจะเริ่มกระบวนการทำสีที่ต้องอาศัยเทคนิคขั้นสูง โดยมีการเคลือบหน้าปัดหลายชั้นด้วยวัสดุที่มีอนุภาคเล็กระดับนาโน ซึ่งลายเส้นซันเบริสท์ที่ขัดแต่งไว้ จะช่วยให้สีของหน้าปัดเป็นสีเขียวที่ดูงดงาม และล้อกับแสงในแต่ละองศาของการสวมใส่ ซึ่งบางมุมก็ดูวาววับราวกับเมทัลลิคเลยทีเดียว

 

Blancpain Fifty Fathoms Bathyscaphe Flyback Chronograph 22Green22 3

 

ทั้งสีสันของหน้าปัดรวมถึงเท็กซ์เจอร์ เข้ากันได้ดีกับกลไกคาลิเบอร์ F385 ที่เผยโฉมอยู่ด้านหลังตัวเรือน ที่สามารถมองเห็นได้ผ่านกระจกแซฟไฟร์ ทำงานที่ความถี่ 5 เฮริท์ซ สามารถจับเวลาได้ในระดับ 1/10 วินาที โดยกลไกที่มีความถี่สูงเช่นนี้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความเที่ยงตรงให้สูงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อใช้กลไกจับเวลา

 

Blancpain Fifty Fathoms Bathyscaphe Flyback Chronograph 22Green22 1

 

กลไกอัตโนมัติชุดนี้ ยังประกอบด้วยเวอร์ติคัลคลัทช์ และกลไกโครโนกราฟที่ควบคุมโดยชุดเฟืองแบบคอลัมน์วีล ซึ่งมาพร้อมกลไกฟลายแบ็คที่ทำให้สามารถรีเซ็ทการจับเวลา และเริ่มจับเวลาครั้งใหม่อีกครั้งได้ในทันที จากการกดปุ่มรีเซ็ทที่ตำแหน่ง 4 นาฬิกาโดยไม่ต้องกดหยุดการจับเวลาก่อน

 

Blancpain Fifty Fathoms Bathyscaphe Flyback Chronograph 22Green22 2

 

นาฬิกา Fifty Fathoms Bathyscape Chronograph Flyback ใน Ref. 5200-0153-B52A มีขนาดตัวเรือนที่ 43.6 มิลลิเมตร ผลิตจากเซรามิคสีดำขัดลายซาติน พร้อมขอบหน้าปัดหมุนจับเวลาที่ผลิตจากเซรามิคสีเขียว โดยมีให้เลือกใช้งานได้ทั้งกับสายผ้าแบบนาโต้ หรือสายผ้าแบบเซลแคนวาส