BLANCPAIN Air Command, Ref. AC03-12B40-63 / AC03-36B40-63

BLANCPAIN เสริมทัพนาฬิการุ่นใหม่ในคอลเลคชั่น Air Command ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนึ่งในนาฬิกากลไกโครโนกราฟระดับตำนาน โดยเรือนเวลารุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมขนาดตัวเรือนที่ 36.2 มิลลิเมตร ที่ถึงแม้จะมีขนาดที่เล็กกว่ารุ่นก่อนหน้า แต่ก็ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่น ของนาฬิกากลไกโครโนกราฟระดับสูงได้อย่างครบถ้วน โดยสำหรับ BLANCPAIN แล้ว เรือนเวลาสำหรับสุภาพสตรีถือได้ว่าเป็นกลุ่มเรือนเวลาที่มีความพิเศษ นั่นก็เพราะตั้งแต่ช่วงต้นยุค 1930s BLANCPAIN ได้พัฒนากลไกและนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับสุภาพสตรีอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับแบรนด์ในการรังสรรค์ นาฬิกากลไกโครโนกราฟสำหรับสุภาพสตรีโดยเฉพาะ

 

Blancpain Air Command 36mm AC03 008

 

ยิ่งไปกว่านั้น ในปี 1998 BLANCPAIN ยังเป็นนาฬิกาแบรนด์แรกที่นำเสนอ นาฬิกากลไกฟลายอิ้งโครโนกราฟให้กับสุภาพสตรีอีกด้วย และแม้ว่าในปัจจุบันกลไกนี้จะถูกบรรจุอยู่ในนาฬิกาหลายๆ รุ่นของ BLANCPAIN แล้วก็ตาม แต่นาฬิการุ่น Air Command ยังถือได้ว่ามีความสดใหม่ด้วยลุคสปอร์ต ที่พร้อมลุยในทุกสถานการณ์ พร้อมกลิ่นไอความวินเทจที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกา BLANCPAIN กลไกโครโนกราฟสุดหายากจากยุค 1950s โดยการจัดวางตำแหน่งของวงจับเวลา และสเกลแทคคิมิเตอร์บนหน้าปัด รวมไปถึงลักษณะของเข็มบอกเวลาเรืองแสงและหลักชั่วโมง พร้อมปุ่มกดจับเวลาทรงพิสตัน อีกทั้งการใช้กระกแซฟไฟร์ทรงกลาสบ็อก ที่ล้วนได้รับอิทธิพลมาจากนาฬิการุ่นดั้งเดิมทั้งสิ้น

 

ac02 12b40 63 lifestyle 4

 

เรือนเวลา Air Command รุ่นใหม่นี้มีกลไกสำหรับการจับเวลาสองชุดได้แก่ กลไกฟลายอิ้งโครโนกราฟ พร้อมขอบเบเซิลที่หมุนได้สำหรับจับเวลาถอยหลัง ซึ่งถูกต้องตามตำรับนาฬิกานักบินในอดีตอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตามนาฬิการุ่นนี้ยังคงมีรากฐานของยุคศตวรรษที่ 21 โดยมีหน้าปัดเฉดสีน้ำเงิน และขอบเบเซิลที่ผลิตจากเซรามิค ที่ช่วยสะท้อนให้เห็นถึงความทันสมัย และความสง่างาม อีกทั้งยังแสดงออกถึงความประณีตด้วยการใช้เทคนิคซันเบริส์ท และการแกะลวดลายก้นหอยบนพื้นผิวของหน้าปัด รวมไปถึงงานขัดลายซาติน และงานขัดเงาบนตัวเรือน พร้อมกลไกสุดล้ำที่อยู่ภายในตัวเรือนขนาด 36.2 มิลลิเมตร นั่นคือกลไกโครโนกราฟอัตโนมัติคาลิเบอร์ F188B พร้อมชุดเวอร์ติคัลคลัช ที่ช่วยให้การทำงานของเข็มวินาทีของกลไกจับเวลาทำงานด้วยความราบรื่น

 

Screen Shot 2565 08 04 at 23.08.34

 

ขณะที่ฟังก์ชั่น Start / Stop ก็จะทำงานได้อย่างนุ่มนวลลงตัว โดยกลไกชุดนี้ยังมีการใช้ซิลิคอนบาลานซ์-สปริง รวมไปถึงชุดคอลัมน์-วีล ที่ช่วยรับประกันถึงสัมผัสอันนุ่มนวลขณะกดเริ่มหรือหยุดจับเวลา รวมไปถึงการกดรีเซ็ทศูนย์เพื่อเริ่มจับเวลาครั้งใหม่ โดยด้านหลังของตัวเรือนจะเผยให้เห็นถึงความงดงามของกลไกชั้นสูง และโรเตอร์แบบเปิดที่ขัดตกแต่งด้วยเทคนิคอันหลากหลาย อาทิ ลวดลายเส้นริ้ว การขัดแต่งขอบ และลวดลายก้นหอย โดยนาฬิกา BLANCPAIN รุ่น Air Command จะมาในวัสดุไทเทเนียมเกรด 23 ซึ่งถือเป็นเกรดพิเศษที่แทบไม่เคยถูกนำมาใช้ในการประดิษฐ์นาฬิกา หรือตัวเรือนแบบเรดโกลด์ที่จับคู่มากับสายหนังลูกวัวสีน้ำเงินเดินด้ายสีขาว ที่ต่างก็สะท้อนให้เห็นถึงความปรารถนาของ BLANCPAIN สำหรับเรือนเวลาของสุภาพสตรีผู้หาญกล้า

 

1

2