The Panthère de CARTIER Bag

CARTIER ขอแนะนำ Panthère de CARTIER Bag คอลเลคชั่นเครื่องหนังที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคาแรคเตอร์อันโดดเด่นของเสือแพนเธอร์ สัญลักษณ์ที่เคียงคู่กับเมซงมาอย่างยาวนาน พร้อมความโดดเด่นด้วยหนังเกรนเนื้อละเอียด และชุดล็อคกระเป๋าประดับอัญมณี มาพร้อมกันในสีสันหลากหลาย เพื่อสร้างสรรค์ได้หลากลุคหลายสไตล์ โดย The Panthère de CARTIER Bag คือกระเป๋ารูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ที่ปลุกจิตวิญญาณรากฐานของมรดกแห่งการสร้างสรรค์ของ Jeanne Toussaint ครีเอทีฟไดเรคเตอร์หญิงของ CARTIER ตั้งแต่ปี 1933 โดยเธอคือสตรีผู้พลิกโฉมวงการจิวเวลรี่สู่ความทันสมัย และเป็นหนึ่งในสาวสังคมผู้เป็นแฟชั่นไอคอนประจำยุค และยังเป็นผู้ริเริ่มรังสรรค์เสือแพนเธอร์ขึ้น จนกลายเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กับแบรนด์มาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ยังมี Lily Collins หนึ่งในเฟรนด์ออฟ CARTIER และนักแสดงที่เป็นตัวของตัวเอง พร้อมเปี่ยมล้นด้วยความสง่างามและเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ และยังเป็นผู้ที่นำเสนอคอลเลคชั่นกระเป๋า Panthère de CARTIER ได้อย่างลงตัว

 

Panthere de Cartier Bag Small Black Mini Red Cherry

 

ดังนั้นเมื่อถึงคราวเสือแพนเธอร์เยื้องย่างฝากร่องรอยไว้ บนคอลเลคชั่นเครื่องหนังล่าสุดของCARTIER ซึ่งเป็นรอยประทับที่ช่างสมบูรณ์แบบ ทั้งลายจุดดำแวววาวบนชุดล็อคกระเป๋าที่ดึงดูดสายตาตั้งแต่แรกเห็น และท่าทางสง่างามของเสือแพนเธอร์ที่แม้จะมองไม่เห็นด้วยตา แต่ทว่ายังแฝงความเคลื่อนไหวในทีเมื่ออยู่บนฝากระเป๋า ทุกองค์ประกอบของกระเป๋า Panthère de CARTIER ล้วนถูกวางโครงสร้างมาอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง หูหิ้ว ไปจนถึงฐานของกระเป๋า พร้อมดีไซน์สไตล์มินิมัลเรียบง่ายที่มีจุดเด่นอยู่ที่ชุดล็อคเสือแพนเธอร์ทรงกราฟิกรูปร่างเพรียวบาง โดยการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างสตูดิโอสร้างสรรค์ของ CARTIERและแผนก High Jewellery ที่ยึดมั่นในความสมจริงของท่วงท่า และเส้นสายที่เรียบเฉียบคมพร้อมสัดส่วนที่เหมาะสม จากเสือแพนเธอร์ที่เปี่ยมพลังด้วยบุคลิกอันโดดเด่นราวอิสตรีผู้เฉิดฉาย โดยสามารถใช้ได้ทั้งแบบถือและสะพาย และมีให้เลือกทั้งหมดสองขนาด ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็กและขนาดมินิ พร้อมสีสันหลากหลายสำหรับทุกโอกาส ตั้งแต่สีดำ สีแดงเชอร์รี่ สีเขียว และสีชมพูอ่อน

 Panthere de Cartier Bag 1

 

นอกจากนี้ ยังเพิ่มความพิเศษให้กับกระเป๋าด้วยบริการ Personalization เพื่อประทับชื่อย่อหรือวันที่ด้วยฮ็อทแสตมป์สีทองบนด้านนอก หรือสลักที่กระจกด้านในกระเป๋าสำหรับคนพิเศษในโอกาสพิเศษ โดยกระเป๋ารุ่นนี้ได้รับการออกแบบในสตูดิโอสร้างสรรค์เครื่องหนังนำโดย Marlin Yuson ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ ซึ่งสตูดิโอที่เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์แห่งนี้ ตั้งอยู่ในสำนักงานใหญ่ของ CARTIER ที่ปารีส ศูนย์กลางแห่งสุดยอดความสร้างสรรค์และสุนทรียศาสตร์ที่ปลุกเร้าแรงบันดาลใจ ที่ซึ่งเครื่องหนังและวัสดุโลหะอันสวยงามซับซ้อนทุกชิ้นล้วนรังสรรค์จากสถานที่สุดพิเศษแห่งนี้ โดยใช้ทั้งงานฝีมือด้านหัตถศิลป์และนักสร้างสรรค์แห่ง CARTIER ในการเลือกใช้อัญมณีและหนังที่เป็นส่วนประกอบของกระเป๋า ด้วยสองบรรทัดฐานแห่งความเป็นเลิศที่บ่งบอกความสูงค่าและความสง่างาม

 

CARTIER PANTHERE DE CARTIER MINI GREEN

 

ซึ่งบรรทัดฐานประการแรกคือชุดล็อคกระเป๋า ที่ทั้งน้ำหนัก รูปทรงตัว C และดีไซน์โดยรวมถูกขับเน้นให้โดดเด่นด้วยลายจุดสีดำเปล่งประกายหลากขนาด ซึ่งในขณะเดียวกันยังให้ความรู้สึกราวกับเสือแพนเธอร์มีชีวิตและกำลังขยับเยื้องย่าง โดยการทำงานร่วมกันระหว่างดีไซเนอร์และนักสร้างสรรค์เครื่องประดับ อาศัยการสื่อสารที่ใกล้ชิดและการร่วมแรงร่วมใจในการรังสรรค์กระเป๋าใบนี้ ให้เป็นรูปเป็นร่างจากต้นแบบจนถึงชิ้นงานสำเร็จที่สมบูรณ์แบบ โดยทุกชิ้นส่วนต้องได้รับขัดเงาด้วยมืออย่างประณีต เพื่อให้เกิดประกายแวววาวขั้นสุดให้แลดูราวกับเสือแพนเธอร์มีชีวิตจริง โดยอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญคือหนังที่ใช้ผลิตกระเป๋า จะเป็นหนังเกรนกึ่งเงาพร้อมผิวสัมผัสเป็นลายคลื่น ที่ต้องอาศัยฝีมือเชิงหัตถศิลป์ที่มีช่างฝีมือระดับสูง เพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถทำงานระดับนี้ขึ้นได้

 

Cartier Lily Collins Panthere de Cartier print wave 1

 

เริ่มต้นด้วยการเลือกเฟ้นหาเฉพาะหนังลูกวัวที่มีคุณภาพและคุณลักษณะดีที่สุดในทุกด้าน จากนั้นจึงนำหนังมาผ่านการล้างและตากแดด ก่อนจะผ่านกระบวนการเชิงหัตถศิลป์ชั้นสูงอีกหลายขั้นตอน เพื่อให้ได้หนังเกรนที่มีผิวสัมผัสลายคลื่นที่เรียกกันว่าพาล์มเมอลาโต้ (Palmelatto) โดยกระบวนการรังสรรค์หนังชนิดนี้ เริ่มจากการนำกระดาษมาวางบนแผ่นหนังแล้วพ่นสเปรย์พิเศษทับลงไปจนหนังหดตัวและแห้ง เมื่อลอกกระดาษออกพื้นผิวของหนังจะเกิดลายคลื่นขึ้น จากนั้นจึงทำการพ่นสเปรย์อีกครั้งเพื่อปกป้องหนัง จากรอยขีดข่วนและรักษาความมันเงาเอาไว้ ที่จะร่วมกันทำให้กระเป๋าใบนี้สะท้อนถึงพันธกิจของ CARTIER ที่มีต่อหลักการเกี่ยวกับความยั่งยืนและวิธีปฏิบัติต่างๆ ซึ่งการให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นลำดับแรก ทำให้แบรนด์สามารถตรวจสอบที่มาของหนังที่ใช้ผลิตกระเป๋าได้ โดยถือเป็นความเคารพต่อทรัพยากรมนุษย์ตลอดทั้งห่วงโซ่อาหาร รวมถึงความเคารพต่อสิ่งแวดล้อมในการผลิตด้วย ซึ่งทาง CARTIER จะสรรหาวัตถุดิบในการผลิตสินค้าจากในสหภาพยุโรปเป็นหลักก่อน และยังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับผู้จัดหาวัตถุดิบทุกราย เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกกระบวนการในการจัดหาและผลิตสินค้า จะถูกกระทำอย่างโปร่งใสด้วยความรับผิดชอบอย่างที่สุด

 

Cartier Lily Collins Panthere de Cartier digital visual 2 de 2