CITIZEN x PANTONE Color Palette Nowstalgia “A New Spirit”

ไม่มีใครรู้ถึงพลังของสีในการกระตุ้นอารมณ์ และสามารถบอกเล่าเรื่องราวมากไปกว่า PANTONE Color Institute™ ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้บริการปรึกษาเรื่องสี รวมทั้งการคาดการณ์แนวโน้มของสีทั่วโลก พร้อมให้คำแนะนำบริษัทต่างๆ เกี่ยวกับสีสำหรับเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ พร้อมการร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งตั้งแต่ปี 2000 ที่ผ่านมา PANTONE ได้เลือกสีที่เชื่อมโยงกับจิตวิญญาณและตั้งชื่อให้เป็น "สีแพนโทนแห่งปี" เมื่อ CITIZEN ต้องการเติมสีสันให้กับนาฬิกาในคอลเลกชั่น NJ015 เพื่อต้อนรับยุคใหม่ พันธมิตรเพียงรายเดียวในใจนั่นก็คือ PANTONE จึงถูกรับเลือกในทันที

 

CitizenxPantoneColorPaletteMega Bangna e1697936561720

 

นาฬิกาคอลเลคชั่น NJ015 ถือเป็นการฟื้นคืนรหัสของนาฬิกาในซีรีส์คอลเลคชั่น NH299 ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดของ CITIZEN ในช่วงปลายทศวรรษที่ 90 และต้นทศวรรษ 2000 โดยเฉพาะในตลาดประเทศจีน ด้วยเป้าหมายที่จะเปิดตัวหน้าปัดแบบใหม่ โดยคอลเลกชั่น NH299 ถือเป็นคอลเลคชั่นที่สำคัญของ CITIZEN เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่แบรนด์เริ่มใช้วัสดุสตีลในนาฬิการุ่นต่างๆ ในขณะที่นาฬิกาในระดับราคาย่อมเยาอื่นๆ จำนวนมากจะผลิตจากบราส ซึ่งวัสดุสตีลในคอลเลคชั่น NH299 จะมีความแข็งแกร่งและยกระดับของนาฬิกาได้มากกว่าอีกระดับ พร้อมความโดดเด่นด้วยการตกแต่งที่หรูหรา

 

CitizenxPantoneColorPalette07

 

รวมถึงการขัดแต่งแบบแฮร์ไลน์บนพื้นผิวของตัวเรือน ซึ่งตรงกันข้ามกับการขัดเงาแบบกระจก บนขอบตัวเรือนและข้อกลางบนสาย ทำให้นาฬิกาในคอลเลคชั่น NH299 เป็นที่รู้จักกันดีในด้านการออกแบบที่หรูหรา จากความใส่ใจในรายละเอียดของกระบวนการผลิต และได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในช่วงปลายทศวรรษ 90 ถึงปี 2000 ดังนั้นนาฬิกาในคอลเลคชั่น NJ015 จึงถือเป็นเวอร์ชั่นที่ปรับปรุงใหม่ของ NH299 โดยมีขนาดตัวเรือนที่ใหญ่ขึ้นที่ 40 มิลลิเมตร พร้อมเลนส์ไซคลอปส์ของหน้าต่างแสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา และเคลือบสารเรืองแสงบนเข็มแสดงเวลารวมทั้งมาร์กเกอร์ทั้งหมด

 

CitizenxPantoneColorPalette03

 

พร้อมกับองค์ประกอบในหลายจุด ที่ผู้คนชื่นชอบยังคงอยู่อย่างครบถ้วนตั้งแต่ เม็ดมะยมที่ตำแหน่ง 4 นาฬิกา เพื่อให้นาฬิกามีรูปทรงเพรียวบาง หรือรายละเอียดต่างๆ เช่น การลบมุม และการขัดเงาตัวเรือนและสายอย่างละเอียด รวมถึงข้อต่อรูปทรงเนินเรียบบนสายที่ทำให้สวมใส่สบาย และกระจกแซฟไฟร์ที่ช่วยยกระดับของนาฬิกา ในคอลเลคชั่นนี้ให้สูงขึ้นไปในอีกระดับ และแตกต่างจากนาฬิกาในคอลเลคชั่น NH299 รุ่นดั้งเดิมตรงที่นาฬิกาในคอลเลคชั่น NJ015 ใหม่จะมาพร้อมกับหน้าปัดหลากสีสัน ด้วยสีจาก PANTONE ใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า Nowstalgia ซึ่งถือเป็น “จิตวิญญาณใหม่” ของนาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้

 

CitizenxPantoneColorPalette04

 

จากเมื่อคอลเลคชั่น NJ015 เปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 คอลเลคชั่นนี้ก็มีการนำเสนอด้วยเฉดหน้าปัดสีเหลือง สีเขียว และสีน้ำเงินที่โดดเด่นมีชีวิตชีวา ดังนั้นการเปิดตัวในวันนี้ก็เพื่อหวนกลับไป สู่ยุคแห่งต้นกำเนิดนาฬิการุ่นดั้งเดิมในชื่อ Nowstalgia “A New Spirit” พร้อมสีทั้งห้าที่สีมีตั้งแต่สีแดงและสีน้ำเงิน ไปจนถึงสีพาสเทลที่ดูอ่อนโยนและโทนสีกลางๆ ที่เน้นย้ำถึงอารมณ์ที่ซับซ้อนและหลากหลายแห่งยุคสมัย โดยสีเหล่านี้ได้รับการแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสีจาก PANTONE ตั้งแต่ สีเขียวพีซฟูล สีน้ำเงินเรืองแสง สีแดงเบลซซิ่ง สีชมพูชวนฝัน และสีวอร์มแซนด์ โดยแต่ละสีแสดงถึงแง่มุมที่แตกต่างกันของยุค

 

CitizenxPantoneColorPalette06

 

นาฬิกา CITIZEN x PANTONE Color Palette Nowstalgia “A New Spirit” แต่ละรุ่นมีจำนวนการผลิตแบบจำกัดทั่วโลกแบบละ 1,999 เรือน ซึ่งถือเป็นการยกย่องปีที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้กับคอลเลคชั่นนี้อย่างชัดเจน พร้อมความสามารถในการกันน้ำได้ในระดับ 5 บาร์ และทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 8210 ที่ให้พลังสำรองลานได้นานประมาณ 40 ชั่วโมง มาในกล่องที่สวยงามแบบใหม่ ที่มาพร้อมกับการเน้นสี PANTONE โดยผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จากการใช้กระดาษที่ผ่านการรับรองระดับ FSC และสนับสนุนการปกป้องป่าไม้ในโลก ซึ่งเป็นภารกิจที่ CITIZEN สนับสนุนอย่างสุดใจมาโดยตลอด

 

CitizenxPantoneColorPalette05