Anchors away for FREDERIQUE CONSTANT and the Riva Historical Society

ตั้งแต่ปี 1988 จนถึงปัจจุบัน นับเป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว ที่ FREDERIQUE CONSTANT ได้ก่อตั้งขึ้นในเจนีวา ในขณะเดียวกันกับที่แถบชายฝั่งอิตาลี ก็มีการจัดตั้งสมาคมเพื่ออนุรักษ์การแข่งขันเรือแบบคลาสสิค โดยเรือเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ใช้ไม้จริงประกอบขึ้นทั้งหมดตามแบบฉบับของอิตาลี

 

Frederique Constant PR 2016 Destino 1

 

FREDERIQUE CONSTANT ในฐานะที่เป็นแบรนด์นาฬิกาสไตล์คลาสสิคแบบสวิสแท้ ในลักษณะเดียวกันกับเรือคลาสสิคที่ถือเป็นศิลปะในการผลิตแบบอิตาลีแท้ และเป็นที่มาของสององค์กรที่ร่วมมือกันในการทำงานด้านต่างๆ เพื่อสนับสนุนและอนุรักษ์การแข่งขันเรือนคลาสสิคนี้

 

Frederique Constant PR 2016 Destino 4

 

โดยในปี 2009 นาฬิกาคอลเลคชั่น Runabout สำหรับการสนับสนุนการแข่งขันนี้จึงได้ถือกำเนิดขึ้น ต่อเนื่องมาจนถึงในปีนี้ที่ FREDERIQUE CONSTANT ก็มีการแนะนำนาฬิกาในคอลเลคชั่น Runabout รุ่นใหม่ล่าสุดอีกครั้งในชื่อรุ่น RHS Chronograph Automatic กับจำนวนการผลิตแบบจำนวนจำกัดที่ 2,888 เรือน

 

Frederique Constant Runabout Chronograph Automatic FC 392RMG5B6

 

นาฬิกา FREDERIQUE CONSTANT Runabout RHS Chronograph Automatic ผลิตตัวเรือนจากสตีลในขนาด 42 มิลลิเมตร ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์โครโนกราฟอัตโนมัติคาลิเบอร์ FC-392 พร้อมพลังสำรองลาน 46 ชั่วโมง แสดงเวลาบนหน้าปัดลายกิโยเช่ ทั้งสีเทาแอนทราไซต์หรือสีเงิน

 

Frederique Constant PR 2016 Destino 3

 

มีเข็มวินาทีโครโนกราฟกลางหน้าปัดแบบบลูด์สตีล ตามสีของทะเลสาบอิตาลีอันยิ่งใหญ่ โดยมีหมายเลขประจำเรือนระบุไว้ที่ฝาด้านหลัง พร้อมความงามในการทำงานของกลไก ที่จะสามารถชื่นชมได้ผ่านทางกระจกแซฟไฟร์ เพื่อให้เห็นการทำงานของกลไกที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง

FC 392RMG5B6 2

นาฬิกาแต่ละเรือนจะบรรจุในกล่อง พร้อมเรือคลาสสิคที่ผลิตส่วนประกอบต่างๆ จากไม้ในขนาดจำลอง วางเคียงข้างนาฬิกาเรือนงามพร้อมกันในกล่องแบบพิเศษนี้ โดยนาฬิกา FREDERIQUE CONSTANT Runabout RHS Chronograph Automatic จะมีจำหน่ายในประเทศไทยที่ราคา 108,000 บาท

FC GIFTBOX WOODRUNABOUT FC 392RMG5B6 SD