Highlife Vintage Worldtimer Manufacture, The very best in design and engineering

เพื่อเป็นการฉลองวาระสำคัญนี้ FREDERIQUE CONSTANT เลือกผสมผสานรูปแบบของนาฬิกาในคอลเลคชั่น Highlife กับคอลเลคชั่น Classics Worldtimer Manufacture เข้าไว้ด้วยกัน โดยเลือกที่จะนำนาฬิการุ่นแรกของ Highlife Worldtimer Manufacture ที่เปิดตัวในปี 2000 และนาฬิการุ่นแรกของ Worldtimer ที่เปิดตัวในปี 2012 มาเป็น “Highlife Vintage Worldtimer Manufacture” ที่ผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือนทั่วโลก มาพร้อมสายหนังนกกระจอกเทศสีน้ำตาล โดยประเทศไทยได้นำเข้ามาจำหน่ายเพียง 2 เรือนเท่านั้นในราคาที่ 179,000บาท

 

Frederique Constant Detail FC 718NMC4NH6 SD

 

ซึ่งเป็นเวลากว่า 30 ปีแล้วที่ FREDERIQUE CONSTANT ได้ก้าวหน้าและสร้างรากฐานใหม่ในการผลิตนาฬิกา จนสามารถพัฒนากลไกคาลิเบอร์ต่างๆ ได้เองมากถึง 31 ชุด ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถคงรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ไว้ได้ ในความเป็นนาฬิกาสวิสสุดหรูกับราคาที่สามารถเข้าถึงได้ อย่างเช่นนาฬิการุ่น Highlife Vintage Worldtimer Manufacture นี้ ที่ถือเป็นการรวมตัวกันของความเป็นที่สุด ของนาฬิการุ่นสำคัญสองรุ่นจากแบรนด์ทั้งรุ่น Worldtimer และรุ่น Highlife ซึ่งเป็นคอลเลกชั่นหลักของแบรนด์ในปัจจุบัน

 

Screenshot 2565 11 29 at 23.21.32

 

นาฬิการุ่น Highlife Vintage Worldtimer Manufacture ถือเป็นนาฬิกาที่มีความสำคัญซึ่งสะท้อนแง่มุมต่างๆ ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี จากการนำเอาประวัติศาสตร์ของแบรนด์มานำเสนอ ทั้งแรงบันดาลใจจากรุ่นวินเทจ Highlife ซึ่งเปิดตัวในช่วงต้นปี 1999 กับกลไกคาลิเบอร์ FC-718 ที่ใช้กับนาฬิการุ่นแรกของ World timer ที่ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นในปี 2012 จนกลายเป็นหนึ่งในคาลิเบอร์ที่โดดเด่นที่สุดของแบรนด์ จากทั้งรูปทรงและดีไซน์ที่โดดเด่น พร้อมฟังก์ชั่นการทำงานที่สะดวกและง่ายดายต่อการใช้งาน

 

Screenshot 2565 11 29 at 23.21.49

 

มาในหน้าปัดสีเงินพร้อมลวดลายกิโยเช่เหลือบสะท้อนสีเงิน (Sunray Guilloche) ที่สง่างามบริเวณกลางหน้าปัด โดยมีตัวเลขโรมันสีน้ำเงินรายล้อม พร้อมเข็มแสดงเวลาสีน้ำเงิน และแสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา วงขอบหน้าปัดนอกเหนือจากส่วนแผนที่โลก ได้รับการรังสรรค์ในสีขาวพร้อมชื่อเมืองสำคัญ ที่กระจายอยู่ในแต่ละช่วงเขตเวลาโลกจำนวน 24 เมือง โดยมีวงแหวนกำกับเวลา 24 ชั่วโมง คาดด้วยแถบสีน้ำเงิน-ขาว เพื่อแสดงช่วงเวลากลางวันและกลางคืน พร้อมกับบอกเวลาในแต่ละเมืองไปในคราวเดียวกัน

 

Screenshot 2565 11 29 at 23.41.31

 

โดยการออกแบบนี้จะช่วยให้ผู้สวมใส่ไม่ต้องกังวลกับการอ่านค่าทั้งเวลา ‘Local Time’ และเวลา ‘Home Time’ ซึ่งจะเชื่อมกันโดยอัตโนมัติ โดยที่เวลาทั้งหมดสามารถปรับตั้งได้ผ่านการดึงเม็ดมะยมออกใน 2 จังหวะ โดยจังหวะแรกเมื่อปรับหมุนขึ้นจะเป็นการตั้งวันที่ และเมื่อหมุนลงจะเป็นการปรับเวลาของเขตเมือง ส่วนจังหวะที่ 2 ของการดึงเม็ดมะยมจะเป็นการตั้งเวลาตามปกติ ซึ่งการปรับตั้งค่าเวลาในลักษณะนี้ ถือเป็นความง่ายดายมากกว่ารูปแบบนาฬิกาเวริล์ดไทมทั่วๆ ไปจากนาฬิกาแบรนด์อื่นๆ

 

06 Frederique Constant Highlife Vintage Worldtimer Manufacture Edition

 

มาในขนาดตัวเรือน 41 มิลลิเมตรยอดนิยม ควบคุมด้วยชุดจักรกลคุณภาพเยี่ยมที่ใช้กับนาฬิกาคอลเลคชั่นนี้ นั่นก็คือกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ FC-718 ที่ทำงานที่ความถี่28,800 รอบต่อชั่วโมง ให้ระดับพลังสำรองลานนาน 38 ชั่วโมง โดยแท่นกลไกมีการขัดแต่งลายเพอร์ลาจสลับกับโกตส์เดอเฌอแนฟ พร้อมแสดงให้เห็นถึงบาลานซ์วีลที่เป็นหัวใจแห่งการขับเคลื่อน และชุดขึ้นลานจากโรเตอร์ทองฉลุโปร่ง ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถชื่นชมได้ผ่านทางฝาหลังที่กรุด้วยกระจกแซฟไฟร์

 

05 Frederique Constant Highlife Vintage Worldtimer Manufacture Edition

 

จึงทำให้สามารถบอกได้ว่านาฬิกา FREDERIQUE CONSTANT รุ่น Highlife Vintage Worldtimer ใหม่นี้ถูกผลิตขึ้นมาตรงกับดีเอ็นเอของแบรนด์ โดยนาฬิกาย้อนยุคแต่ทันสมัยเรือนนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการผลิตนาฬิกาสวิสแบบดั้งเดิม พร้อมงานตกแต่งคุณภาพสูง ซึ่งออกแบบมาสำหรับผู้ที่ต้องการครอบครองนาฬิกาแบบสวิสเมด อันหรูหราและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งถือเป็นความคลาสสิคที่ได้พิสูจน์แล้วว่า อยู่เหนือแฟชั่นและกระแสนิยมทั่วๆ ไป