HERMÈS Arceau Lift Tourbillon Repetition

นาฬิกา HERMÈS รุ่น Arceau ออกแบบโดย Henry d’Origny ในปี 1978 ที่แสดงออกถึงธรรมชาติอันเรียบง่าย แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียว ด้วยความโดดเด่นของโครงร่างอันเหนือกาลเวลา ซึ่งนำรูปแบบมาจากตัวเรือนทรงกลม พร้อมด้วยหูตัวเรือนแบบอสมมาตรที่ชวนให้นึกถึงรูปทรงของโกลน โดยสำหรับผลงานอันสง่างามนี้ผลิตขึ้นในซีรี่ส์จำนวนจำกัด 24 เรือนในชื่อรุ่น Arceau Lift Tourbillon Repetition ที่ถ่ายทอดความประณีตของหน้าปัดลงยา เทคนิคกรองด์เฟออีนาเมลสีดำ พร้อมเผยให้เห็นส่วนของการทำงานอันทรงพลัง จากจักรกลที่แสนงดงามและดึงดูดสายตา

 

Arceau Lift tourbillon repetition minutes so black Joel Von Allmen

 

โดยสามารถมองเห็นได้ผ่านส่วนที่ตัดออกเป็นรูปร่างของม้า ซึ่งเผยการทำงานของจักรกลอันแสนซับซ้อนของกลไกมินิทรีพีทเตอร์ อันประกอบไปด้วยฆ้องคู่ที่หล่อหลอมไว้ ด้วยเสน่ห์ดึงดูดใจได้อย่างแท้จริง จากความซับซ้อนของจักรกลตามประเพณีอันประณีต แห่งการประดิษฐ์นาฬิกาซึ่งผสมผสานไว้ด้วยอีกหนึ่งความพิเศษ ของเครื่องบอกเวลาชั้นสูงนั่นคือกลไกฟลายอิ้งตูร์บิยอง ที่เผยให้เห็นผ่านช่องหน้าต่างทรงกลม ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา สง่างามภายใต้โครงสร้างกลไกตูร์บิยองทรง ‘H’ คู่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลวดลายสัญลักษณ์ของบูติคHERMÈS ณ โฟบูร์กแซงต์-โตโนเร่ ในปารีส

 

01

 

พร้อมทั้งงานออกแบบอันโดดเด่นที่ครอบ บนกรงตูร์บิยองและบริจด์เหนือตลับลาน ซึ่งสะท้อนถึงรูปทรงของเหล็กดัดที่ตกแต่งทั้งบริเวณทางเข้า ราวบันได บันได และลิฟต์ อันล้วนเป็นการตกแต่งในสไตล์ปารีเซียง ทั้งยังช่วยเผยเสน่ห์อันงดงามนี้ด้วยเข็มแสดงเวลาแบบฉลุและเรียวบาง โดยหน้าปัดของเรือนเวลายังสลับคั่นด้วยตัวเลขทรงลาดเอียง เชื้อชวนให้นึกถึงม้าซึ่งกำลังวิ่งควบอย่างสง่างาม อันเป็นสัญลักษณ์ของคอลเลคชั่น Arceau ขณะที่ส่วนซึ่งตัดออกของหน้าปัดและฝาหลังกระจกแซฟไฟร์นั้น ยังเผยให้เห็นการทำงานของกลไกไขลานคาลิเบอร์ H1924

 

Arceau Lift tourbillon repetition minutes so black Joel Von Allmen 1

 

พร้อมช่วยให้มั่นใจได้ถึงเสียงตีแสดงเวลา อันก้องกังวานใสราวกับคริสตัลของกลไกมินิทรีพีทเตอร์ ในตัวเรือนไทเทเนียมเพื่อรับประกันได้ถึงคุณภาพของเสียง กับขนาด 43 มิลลิเมตรที่ผสานไว้ด้วยสองความสลับซับซ้อนหลักของกลไก สำหรับโลกของเครื่องบอกเวลาชั้นสูง โดยเรือนเวลาที่แข็งแกร่ง งดงาม และเสียงที่ดังก้องกังวาลแต่มีน้ำหนักเบาเรือนนี้ รังสรรค์ขึ้นอย่างเชี่ยวชาญภายในห้องปฏิบัติการ HERMÈS Horloger เช่นเดียวกับสายหนังจระเข้สีดำแบบด้านที่ผลิตขึ้นโดย HERMÈS พร้อมความงดงามตามมาตราฐานของแบรนด์เครื่องหนังระดับสูง

 

Arceau Lift tourbillon repetition minutes so black Joel Von Allmen 2