JAEGER-LeCOULTRE unveils a special Tribute edition in burgundy red

 

เมื่อนาฬิการุ่น Reverso ใกล้วาระครบรอบ 90 ปีในปี 2021 JAEGER-LeCOULTRE จึงผลิตเป็นนาฬิการุ่นพิเศษ Reverso Tribute Duoface Fagliano ในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นกับหน้าปัดสีแดงเบอร์กันดี และตัวเรือนพิ๊งค์โกลด์ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงแนวทางการออกแบบอันยาวนานของ Reverso

 

reversotributeduofacefaglianolimited1

 

Reverso สร้างขึ้นในปี 1931 ในยุคอาร์ตเดโคที่ได้รับการพัฒนาขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของ "สุภาพบุรุษการกีฬา" ที่ทันสมัยโดยเฉพาะนักกีฬาโปโล โดยผสมผสานรูปแบบและฟังก์ชันที่ชาญฉลาด เข้ากับเส้นสายที่เรียบง่ายและตัวเรือนแบบพลิกกลับได้ ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในนาฬิกาที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก รวมทั้งกลายเป็นหนึ่งในไอคอนหลักของแบรนด์

 

reversotributeduofacefaglianolimited3

 

นาฬิการุ่น Reverso Tribute Duoface Fagliano นี้ถือเป็นการผสมผสานความซับซ้อนของการแสดงเวลาทั้งสองหน้าปัดของ Duoface เข้ากับความสวยงามที่บริสุทธิ์จากคอลเลคชั่น Tribute พร้อมเสริมด้วยสายนาฬิกาแบบดั้งเดิม ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษด้วยมือโดย Casa Fagliano ผู้ผลิตรองเท้าโปโลชื่อดังระดับโลกจากประเทศอาร์เจนตินา

 

reversotributeduofacefaglianolimited5

 

โดยนาฬิการุ่น Reverso Duoface ออกสู่ตลาดครั้งแรกในปี 1994 พร้อมหน้าปัดที่ตัดกันสองแบบ โดยแต่ละหน้าปัดจะแสดงเขตเวลาที่แตกต่างกันด้วยกลไกคาลิเบอร์ 854A/2 เพื่อรักษาความสมบูรณ์แบบของการออกแบบ โซนเวลาที่สองจะถูกปรับโดยชุดเลื่อนขนาดเล็ก ที่ติดตั้งอยู่ในแถบด้านบนของตัวเรือน และจะมองไม่เห็นยกเว้นเมื่อเลื่อนเคสออกจากแคร่เพื่อพลิกกลับ

 

reversotributeduofacefaglianolimited7

 

กับหน้าปัดลวดลายซันเรย์ที่ประทับและฝังลึกลงบนพื้นผิวด้านในของแคร่ ช่วยเพิ่มความเพลิดเพลินในการมองเห็นขณะพลิกด้านของหน้าปัด ที่ถือเป็นอีกหนึ่งในสเน่ห์ของนาฬิกา JAEGER-LeCOULTRE รุ่น Reverso โดยบนหน้าปัดด้านหน้า เพื่อให้สอดคล้องกับการออกแบบในสไตล์ของ Reverso แบบฉบับดั้งเดิม มาร์กเกอร์ชั่วโมง ตำแหน่ง 12 นาฬิกาจะเพิ่มเป็นสองขีด พร้อมการขัดแต่งเหลี่ยมมุมอย่างละเอียด

 

reversotributeduofacefaglianolimited profile

 

ซึ่งมาร์กเกอร์ทั้งหมดเมื่อจัดวางรวมกัน จะทำให้ของภาพของพื้นหน้าปัด มีความชัดลึกที่งดงาม จากพื้นผิวที่เคลือบแล็คเกอร์สีแดงเบอร์กันดี ผสานกับรูปแบบของเข็มนาฬิกาทรงดอฟิน พร้อมกับวงวินาทีขนาดเล็กที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ที่ให้ความแตกต่างในเชิงรูปทรงทางเรขาคณิตเชิงเส้น กับรูปทรงสีเหลี่ยมผืนหน้าของหน้าปัดและตัวเรือนของ Reverso

 

22 reversotributeduofacefaglianolimited back

นอกจากการออกแบบให้หน้าปัดทั้งสองมีความสมดุลกันแล้ว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสเน่ห์ของนาฬิการุ่นนี้ โทนสีอบอุ่นของตัวเรือนโรสโกลด์ ยังถูกเสริมด้วยสายหนังสีทูโทนจาก Casa Fagliano ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรองเท้าบูทผ้าใบ และหนังที่ผลิตขึ้นสำหรับกีฬาโปโลฤดูร้อน โดย Casa Fagliano ผสมผสานหนังคอร์โดแวนและผ้าใบ พร้อมการตัดเย็บทุกชิ้นด้วยมืออันเป็นสไตล์ดั้งเดิมของแบรนด์

 

11 reversotributeduofacefaglianolimited front

JAEGER-LeCOULTRE รุ่น Reverso Tribute Duoface Fagliano (Ref. Q398256J) เป็นนาฬิกาที่ผลิตในแบบลิมิเต็ดอิดิชั่นจำนวน 190 เรือน และเพื่อความพิเศษสำหรับโอกาสครั้งสำคัญนี้ นาฬิการุ่นนี้จะจัดจำหน่ายเฉพาะในบูติคของ JAEGER-LeCOULTRE ทั่วโลกเท่านั้น