JAEGER-LECOULTRE นำเสนอ Reverso Tribute Enamel "Tiger"

เมื่อนาฬิการุ่น Reverso ถูกสร้างขึ้นในปี 1931 ตัวเรือนที่หมุนและพลิกกับด้านได้ อันเป็นเอกลักษณ์ของนาฬิการุ่นนี้ คือการแก้ปัญหาที่ชาญฉลาดสำหรับการปกป้องหน้าปัด และกระจกด้านหน้าเมื่อสวมใส่ใช้งานในสนามโปโล ซึ่งทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าแผ่นเปลือยเปล่าของฝาหลัง สามารถกลายเป็นผ้าใบในอุดมคติสำหรับการแสดงออกทางศิลปะได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการแกะสลัก การลงยาอีนาเมล หรืองานฝีมือเทคนิคต่างๆ

 

75644

 

และในปี 2022 นี้ถือเป็นช่วงเวลากว่าเก้าทศวรรษหลังจากที่นาฬิการุ่น Reverso ถือกำเนิดขึ้น ดังนั้น JAEGER-LECOULTRE จึงนำเสนอเรือนเวลารุ่นล่าสุดในชื่อว่า Reverso Tribute Enamel "Tiger" ที่นับเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสามารถด้านงานฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ของผู้ผลิต โดยสร้างขึ้นเพื่อให้ตรงกับช่วงเทศกาลตรุษจีนปีเสือ พร้อมกับช่วงการเปิดบูติคแห่งใหม่ของ JAEGER-LECOULTRE ในเซี่ยงไฮ้ไปพร้อมกัน

 

75650

 

การหมุนพลิกกลับด้านของตัวเรือนนาฬิกาไปด้านหลัง เป็นการเผยให้เห็นภาพเสือโคร่งที่สง่างาม แกะสลักบนตัวเรือนพิ๊งค์โกลด์ และดูเหมือนกำลังกระโดดออกมาจากพื้นหลัง ด้วยเทคนิคกรองฟูว์อีนาเมลทึบแสงสีดำ พร้อมพื้นผิวสีดำมันเงาแวววาว และพื้นผิวที่ขัดด้วยโรเดียมขัดเงาของลายทาง ที่ช่วยทำให้เกิดความดึงดูดและการหักเหของแสงเพื่อสร้างภาพเสมือน ของการเคลื่อนไหวและพลังของเสือโคร่งตัวนี้

 

75653

 

ดังนั้นเพื่อเพิ่มความรู้สึกและนำความลึกของภาพ งานเทคนิคการแกะสลักโดยช่างแกะสลักฝีมือเยี่ยม จึงต้องใช้เทคนิคที่เรียกว่าการแกะสลักแบบจำลอง โดยใช้สิ่วขนาดเล็กที่มีขนาดแตกต่างกันในการแกะสลักทีละขั้นตอน ซึ่งเป็นงานที่ต้องใช้ความแม่นยำและความตั้งใจ พร้อมการโฟกัสในการทำงานนี้อย่างจริงจัง ที่ยังต้องมีความคล่องแคล่วในแกะสลักทีละเล็กทีละน้อย เพื่อการรักษาองค์ประกอบของภาพอันน่าทึ่งนี้

 

75641

 

ส่วนด้านหน้าปัดของ Reverso Tribute Enamel “Tiger” เรือนนี้จะโดดเด่นด้วยการเทคนิคกรองฟูว์อีนาเมลสีดำขุ่นแบบเดียวกับด้านหลัง ซึ่งความเรียบง่ายอันสง่างามของหน้าปัดนาฬิการุ่นพิเศษนี้ จะมีเครื่องหมายแสดงเวลาชั่วโมงในแบบเหลี่ยมเพชร พร้อมแทร็คนาทีแบบรางรถไฟและเข็มทรงดอฟิน ที่เข้ากันกับตัวเรือนพิ๊งค์โกลด์ได้อย่างลงตัว ให้คุณค่าอย่างเต็มรูปแบบกับความงามอันละเอียดอ่อนของพื้นหลังสีดำ

 

75645

 

75646