LONGINES Legend Diver โฉมใหม่ล่าสุดของนาฬิกาดำน้ำชื่อดังของแบรนด์

LONGINES คือแบรนด์นาฬิกาที่มีสายสัมพันธ์ใกล้ชิด กับโลกแห่งการกีฬาและภารกิจสำรวจโลก ไม่ว่าจะเป็นทางบก ทางอากาศ หรือทางน้ำ โดยในปี 1937 LONGINES ได้มีการเปิดตัวนาฬิกาโครโนกราฟ ที่มาพร้อมปุ่มพุชเชอร์แบบกันน้ำได้เรือนแรกของโลก และได้ยื่นจดสิทธิบัตรในปี 1938 ตามมาด้วยการเปิดตัวนาฬิกาดำน้ำเรือนแรกของแบรนด์ในปี 1958

 

L3.764.4.50.0 1

 

โดยหนึ่งปีหลังจากนั้น LONGINES ก็ได้พัฒนานาฬิกาที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อใช้สำหรับปฏิบัติภารกิจในการสำรวจโลกใต้น้ำ ซึ่งมาพร้อมตัวเรือนกันน้ำแบบซุปเปอร์-คอมเพรสเซอร์ และจานหมุนสเกลด้านในหน้าปัด รวมไปถึงเม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่นสองชุด ซึ่งนับแต่นั้นมา LONGINES Legend Diver จึงได้ถือกำเนิดขึ้นอย่างเต็มตัว

 

L3.764.4.50.0 2

 

และล่าสุดในวันนี้ที่นาฬิการะดับตำนานเรือนนี้ ได้นำเสนอโมเดลใหม่ที่ถูกแปลงโฉมทั้งภายในและภายนอก โดยมาพร้อมตัวเรือนขนาด 39 มิลลิเมตรและได้รับการรับรองมาตรฐาน การเป็นนาฬิกาสำหรับการดำน้ำ (ISO 6425) พร้อมความสามารถในการกันน้ำได้ที่ระดับ 30 บาร์ หรือ 300 เมตร ทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโครโนมิเตอร์ (COSC)

 

L3.764.4.50.6 1

 

ซึ่งระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติ นาฬิกาจะถูกนำไปทดสอบในตลอด 15 วันติดต่อกัน ณ ตำแหน่งที่ต่างกันพร้อมอุณภูมิ 3 ระดับ เพื่อการันตีถึงความแม่นยำถึงขีดสุด จากกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ L888.6 ที่มาพร้อมซิลิคอนบาลานซ์สปริง และองค์ประกอบอันเปี่ยมด้วยนวัตกรรม และสามารถต้านทานพลังสนามแม่เหล็กได้มากกว่ามาตรฐาน ISO 764 ถึงสิบเท่า

 

L3.764.4.90.2 1

 

หน้าปัดอันโดดเด่นที่ดึงดูดสายตาในทันทีของเรือนนี้จะปราศจากหน้าต่างวันที่ โดยมีให้เลือกได้ทั้งสีดำหรือสีน้ำเงิน กรุด้วยกระจกแซฟไฟร์ทรงโดมชุบโลหะดำ และเคลือบสารกันแสงสะท้อนหลายชั้นทั้งด้านใน และด้านนอก พร้อมอินเด็กซ์ขนาดยาวที่ใช้แทนตัวเลขแสดงเวลาชั่วโมง และมีเลขอารบิกเรืองแสงที่นูนขึ้นเพื่อการอ่านค่าที่ชัดเจนและแตกต่าง

 

L3.764.4.90.6 1

 

โดยเข็มนาฬิกาปลายลูกศรชุบโรเดียมและขัดเงา พร้อมการเคลือบด้วยสารเรืองแสงซุปเปอร์-ลูมิโนว่า® ที่ทำให้สามารถอ่านค่าเวลาได้อย่างง่ายดายทั้งกลางวันและกลางคืน โดยมีอีกหนึ่งเอกลักษณ์สำคัญของนาฬิการุ่นนี้ นั่นก็คือขอบเบเซิลแบบหมุนได้สองทิศทาง ที่อยู่ด้านในสำหรับการจับเวลาดำน้ำ เพื่อป้องกันจากการปรับเปลี่ยนค่าต่างๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ

 

L3.764.4.90.6 4

 

หรือจากสภาวะช็อกโดยฉับพลันที่อาจไปทำลายการตั้งค่าของนาฬิกาได้ โดยสำหรับเม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่น ณ ตำแหน่ง 2 นาฬิกา จะใช้สำหรับฟังก์ชั่นจับเวลา 60 นาที ซึ่งตั้งอยู่ที่ขอบด้านใน (Case Flange) และจะมีสัญลักษณ์สามเหลี่ยมเรืองแสง ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา ในตัวเรือนสตีลเรียบหรูและโฉบเฉี่ยว โดยสามารถเลือกได้ทั้งแบบผิวขัดเงาหรือแบบปัดผิวซาติน

 

L3.764.4.90.6 5

 

นอกจากนี้ยังมีการสลักสัญลักษณ์นักประดาน้ำ ไว้ที่ฝาหลังตัวเรือนแบบขันเกลียวแน่นที่มีเหลี่ยมมุมอันสมบูรณ์แบบ โดยสำหรับสายจะสามารถเลือกใช้ได้ทั้งสายหนังสีน้ำตาล สายนาโตสีน้ำเงิน หรือสายสตีลพร้อมชุดล็อคแบบพับสองชั้น เพื่อความปลอดภัยในระดับสูงสุดของการใช้งานดำน้ำ