The Dragon and The Pearl of Knowledge

PARMIGIANI Fleurier ร่วมฉลองปีแห่งมังกรไม้ด้วยการบูรณะ ผลงานชิ้นเอกจากคอลเลคชั่น Métiers d’Art อันงดงามในชื่อ "Tempus Fugit" ซึ่งถือเป็นผลงานสร้างสรรค์อันโดดเด่น ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานมังกรและไข่มุกแห่งองค์ความรู้ ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์อันทรงพลังที่ฝังลึกอยู่ในวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม เพื่อนำเสนอในโอกาสฉลองปีแห่งมังกรไม้ 2024

 

Screen Shot 2567 02 06 at 21.16.21

 

จากโลกแห่งการผสมผสานระหว่างเครื่องบอกเวลาชั้นสูง ให้เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับกลไกทางด้านศิลปะ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยถือเป็นเพียงเครื่องมือ ในการแสดงหรือวัดเวลาเชิงเปรียบเทียบ โดยงานสร้างสรรค์ที่ซับซ้อนและไม่ซ้ำใครนี้ เป็นผลมาจากประสบการณ์อันยาวนานของ PARMIGIANI Fleurier ในการบูรณะนาฬิกาโบราณขึ้น โดยมีทั้งการซ่อมและสร้างส่วนประกอบต่างๆ ขึ้นใหม่ภายใต้รูปแบบดั้งเดิม

 

Screen Shot 2567 02 06 at 21.16.10

 

โดยมังกรและไข่มุกแห่งองค์ความรู้ เป็นเรื่องที่มาจากแรงบันดาลใจในตำนานเอเชียโบราณ ซึ่งเป็นเรื่องของมังกรที่ว่ายน้ำไปพร้อมไข่มุก โดยมีปลาคาร์พว่ายและกระโดดข้ามประตูมังกรไป และจักรพรรดิมังกรก็ไล่ล่าไข่มุกแห่งปัญญา ที่ซึ่ง PARMIGIANI Fleurier ได้ผสมผสานรูปทรงพิเศษของ Tempus Fugit เข้ากับวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมอย่างเชี่ยวชาญ เพื่อนำเสนอผลงานชิ้นเอกของการผลิตนาฬิกาชั้นเลิศ

 

Screen Shot 2567 02 06 at 21.16.58

 

ด้วยตำนานแห่งมังกรและไข่มุกแห่งองค์ความรู้ PARMIGIANI Fleurier จึงแสดงให้โลกได้เห็นถึงองค์ความรู้ที่กว้างไกล ในด้านการผลิตนาฬิกาที่มีความแม่นยำสูง พร้อมองค์ประกอบของเครื่องประดับชั้นดี และชุดกลไกอัตโนมัติต่างๆ ที่ล้วนมีความสลับซับซ้อนที่แสดงให้เห็นได้ ถึงภูมิปัญญาในการสร้างสรรค์ของมนุษยชาติมาตั้งแต่อดีต และสืบสานต่อมาจนถึงผู้คนในยุคปัจจุบัน
 
Screen Shot 2567 02 06 at 21.17.37