Tonda PF Hijri Perpetual Calendar Islamic Calendar, Part I

จากแนวคิดทางพหุวัฒนธรรม และความหลากหลายของชนชาติ PARMIGIANI Flurier ไม่ได้มองว่าปฏิทินเป็นเพียงแต่เครื่องมือ ในการคิดและแสดงค่าเวลาเท่านั้น แต่ยังเป็นกระจกสะท้อนให้เห็นถึงอารยธรรมอันแท้จริง ที่ทำให้ระบบปฏิทินเหล่านั้นเกิดขึ้นอีกด้วย ดังนั้นการยกย่องในระบบปฏิทินแบบต่างๆ จึงถือเป็นการแสดงออกถึงความหลากหลาย ทางวัฒนธรรมและทำให้เกิดแนวทางสู่กระบวนการออกแบบของแบรนด์ ที่สนับสนุนให้เกิดการผสมผสาน ความเฉพาะเจาะจงของแต่ละสังคมโลก ให้เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับนาฬิกาของ PARMIGIANI Fleurier สู่การเป็นเอกลักษณ์ในทุกวัฒนธรรม

 

Screenshot 2567 03 05 at 23.00.03

 

และยังเป็นการยกย่องการมีส่วนร่วมของในแต่ละสังคม ต่อการรับรู้เรื่องเวลาโดยรวมของแต่ละชนชาติ เพื่อขยายวิสัยทัศน์นี้ให้กว้างไกลยิ่งขึ้น และพร้อมเปิดรับมิติอื่นๆ ที่ครอบคลุมโลก โดยพยายามนำเสนอในด้านต่างๆ ที่ไม่เพียงแต่ความหลากหลายของวัฒนธรรมเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงประสบการณ์มากมายของมนุษยชาติด้วย ซึ่งสำหรับ PARMIGIANI Fleurier แล้วการไม่แบ่งแยกหมายถึงการเห็นคุณค่า และการเคารพในความแตกต่างทางสังคม พร้อมทั้งเป็นเวทีที่ทุกคนสามารถเห็นและชื่นชมในประเพณีต่างๆ ได้กันได้ด้วยดี และมีส่วนที่จะทำให้เกิดความเข้าใจในคุณค่าระหว่างวัฒนธรรม

 

777

 

ซึ่งความสำคัญของปฏิทินในประวัติศาสตร์ สำหรับมนุษย์ในอารยธรรมต่างๆ นี้ ถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ ความเชื่อ และปรัชญาของผู้คน ที่มีการวางโครงสร้างชีวิตทางสังคม รวมทั้งศาสนาของแต่ละชนชาติ และทำให้เกิดการสร้างเครื่องมือในการคิดคำนวนค่าของเวลา เพื่อจุดหมายในการจัดเรียงและวางแผนเหตุการณ์สำคัญเพื่อการดำรงอยู่ ที่ซึ่ง PARMIGIANI Fleurier ตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญของระบบปฏิทินนี้ จึงมุ่งมั่นในการสร้างนาฬิกา ที่ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องมือที่มีความแม่นยำเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้เก็บรักษาประวัติศาสตร์และประเพณีต่างๆ เอาไว้พร้อมกันอีกด้วย

 

Portrait Michel Parmigiani founder Parmigiani Fleurier 3

 

ด้วยวิสัยทัศน์ของการผลิตนาฬิกา ในฐานะผู้ที่นำเวลาสู่โลกและด้วยแรงบันดาลใจจากความเชื่อ Mr. Michel Parmigiani จึงมีความมุ่งมั่นในการผลิตนาฬิกา ที่ช่วยเปิดเผยให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และปรัชญา ที่แบรนด์มุ่งมั่นในการที่จะทำให้นาฬิกาทุกเรือน เป็นหน้าต่างสำคัญที่จะเปิดกว้างให้กับโลก เช่นเดียวกันกับระบบปฏิทินฮิจเราะห์ที่ปรากฏในTonda PF รุ่นล่าสุดที่เป็นตัวอย่างอันสมบูรณ์แบบ ที่รวบรวมความปรารถนาของแบรนด์ ในการที่จะร่วมฉลองความยิ่งใหญ่ ของประเพณีการผลิตนาฬิกาแบบดั้งเดิม ในขณะเดียวกันก็แสดงความเคารพ ต่อความศักดิ์สิทธิ์ของเวลาภายใต้วัฒนธรรมที่หลากหลาย

 

Screenshot 2567 03 05 at 23.00.41

 

อย่างที่ PARMIGIANI Fleurier ภูมิใจนำเสนอจุดยืนของแบรนด์ในฐานะผู้บุกเบิกศิลปะ อันละเอียดอ่อนและหยั่งรากลึกทางประวัติศาสตร์ ในด้านการแสดงค่าของปฏิทินแบบที่ซับซ้อน ซึ่งเป็นขอบเขตที่บทกวีจะได้พบกับความแม่นยำทางดาราศาสตร์ ที่ซึ่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมีพื้นฐานอยู่บน การเคลื่อนไหวของฟากฟ้า ดวงอาทิตย์ และดวงจันทร์ ที่นาฬิกาในคอลเลคชั่น Tonda PF รุ่นนี้จะนำเสนอผลงานชิ้นเอก โดยเฉพาะและความซับซ้อนของเวลาที่รวมเป็นหนึ่งเดียว กับการแสดงค่าเวลาที่สามารถอ่านค่าได้อย่างชัดเจน และครบถ้วนตามแบบระบบปฏิทินฮิจเราะห์ ที่ใช้กันอยู่ปัจจุบันในหลายประเทศ

 

Screenshot 2567 03 05 at 22.58.56

 

ความพิเศษนี้เริ่มต้นขึ้นในปี 2011 ที่ Mr. Michel Parmigiani ได้สร้างนาฬิกาตั้งโต๊ะที่แสดงระบบปฏิทินฮิจเราะห์สำเร็จ หลังจากที่เขาได้รับแรงบันดาลใจ จากการบูรณะนาฬิกาพกที่มีปฏิทินอาหรับ ซึ่งความสำเร็จอันน่าทึ่งนี้สร้างความประทับใจยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อได้รับการย่อขนาดลงสู่รูปแบบนาฬิกาข้อมือ ให้เป็นระบบปฏิทินฮิจเราะห์ได้ ซึ่งทำให้นาฬิการุ่นดังกล่าวได้รับรางวัล Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) สาขา Innovation Prize ประจำปี 2020 และในปี 2023 กับนาฬิการุ่น Tonda PF Hijri Perpetual Calendar ในตัวเรือนแพลตตินัม ที่มีรูปแบบการออกแบบใหม่และหน้าปัดที่เรียบง่ายยิ่งขึ้น