Vintage Look of PATEK PHILIPPE Ref. 5320G

 

ความโดดเด่นของนาฬิกาเรือนนี้ คือหน้าปัดที่ถูกเคลือบด้วยแล็คเกอร์สีครีม โดยเป็นการนำรูปแบบตำแหน่งการแสดงค่าต่างๆ อันได้แก่ ช่องหน้าต่างแสดงวัน วางคู่กับช่องหน้าต่างแสดงเดือน ณ 12 นาฬิกา และหน้าปัดขนาดเล็ก ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา สำหรับการแสดงเดือนด้วยเข็มพร้อมช่องหน้าต่างแสดงมูนเฟส มาจาก Ref. 1526 ทั้งยังเพิ่มเติมประโยชน์ในการอ่านค่า ด้วยช่องหน้าต่างขนาดเล็กทรงกลมสำหรับแสดงสัญลักษณ์สีที่บอกถึงกลางวัน/กลางคืน ซึ่งอยู่ระหว่างตำแหน่ง 7 กับ 8 นาฬิกา และช่องหน้าต่างขนาดเล็กทรงกลมสำหรับแสดงตัวเลขลีพเยียร์ ณ ตำแหน่งระหว่าง 4 กับ 5 นาฬิกา ขณะที่หลักชั่วโมงจะใช้เป็นชิ้นเลขอารบิกทองคำรมดำร่วมด้วยชิ้นจุดกลม พร้อมเคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่า ส่วนเข็มที่ใช้จะเป็นเข็มทองคำ 18 เครมดำ ทรงบาตองปลายแหลมที่เคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่าที่ปลายเข็ม ซึ่งนำรูปแบบมาจากนาฬิกาโครโนกราฟ Ref. 1463 สมัยทศวรรษที่ 1950

 

PP 02

 

กลไกที่ใช้กับ Ref. 5320G รุ่นนี้ เป็นกลไกอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชั่นเพอร์เพทชวลคาเลนดาร์ คาลิเบอร์ 324 S Q ซึ่งพร้อมด้วยคุณสมบัติตามแบบกลไกชั้นเลิศ ทั้งในด้านศาสตร์แห่งความเที่ยงตรงแม่นยำ และด้านความงดงามของการตกแต่งตามมาตรฐานคุณภาพ Patek Philippe Seal อันแสนเข้มงวด โดยเปิดโอกาสให้ชื่นชมกลไกได้ผ่านทางกระจกแซฟไฟร์บนฝาหลังของตัวเรือนไวท์โกลด์ ที่ออกแบบในสไตล์วินเทจให้คล้ายคลึงกับ Ref. 2405 เมื่อสมัยกว่า 60 ปีก่อน ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ดีไซน์ขาตัวเรือนแบบสามชั้นลดหลั่นกัน ทั้งยังติดตั้งกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ทรงกล่องโค้ง เพื่อเสริมบุคลิกวินเทจให้เด่นชัดยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดรอยขีดข่วน เกิดความมัวหมอง หรือแตกบิ่นเสียหายได้ง่ายเหมือนกับกระจกเพล็กซิกลาสในยุคอดีต นอกจากนี้ทาง PATEK PHILIPPE ยังมอบชิ้นฝาหลังไวท์โกลด์ ที่เป็นแบบแผ่นทึบมาเผื่อให้ใช้งานกันอีกด้วย 

PP 01

เชื่อแน่ว่าดีไซน์ที่ทาง PATEK PHILIPPE เรียกว่าสไตล์วินเทจร่วมสมัยของนาฬิกา Ref. 5320G นี้ จะต้องเป็นที่ถูกอกถูกใจคนรักนาฬิกากันอย่างแน่นอน โดยเฉพาะผู้ที่หลงใหลในความคลาสสิคงดงามของนาฬิกา PATEK PHILIPPE จากยุคอดีต ยิ่งเมื่อบวกกับการเป็นนาฬิกาฟังก์ชั่นเพอร์เพทชวลคาเลนดาร์ ซึ่งถือเป็นเกียรติประวัติของ PATEK PHILIPPE มาตั้งแต่ปี 1925 ด้วยแล้ว Ref. 5320G จึงกลายเป็นหนึ่งในนาฬิกา PATEK PHILIPPE ที่ทั้งนักสะสมและคนรักนาฬิกาทั่วโลกต้องการมีไว้ในครอบครอง

 

5320G 001 9 copy

 

PP 03

PP 07

PP 05