An Iconic PIAGET Polo with Perpetual Calendar Ultra-Thin

ปี 2023 PIAGET Polo ปลดล็อกความท้าทายอย่างไม่เคยมีมาก่อน ด้วยการคิดค้นและสร้างสรรค์ PIAGET Polo Perpetual Calendar Ultra-Thin ขึ้น โดยเรือนเวลาที่ไม่ธรรมดาชิ้นนี้ นอกจากจะทำงานด้วยกลไกเพรียวบางชุดใหม่อย่างคาลิเบอร์ 1255P แล้ว เมซงยังผนวกคอมพลิเคชั่นมูนเฟสเพิ่มเข้ามาไปอีกด้วย ซึ่งหากย้อนรอยความสำเร็จแล้ว PIAGET Polo ยุคก่อนไม่ว่าจะเป็นตัวเรือนทองคำหรือสตีล ก็ถือเป็นหนึ่งในไอเท็มคู่ใจที่ปรากฏอยู่บน ข้อมือไอคอนระดับตำนานหลายคน

 

5. Piaget Polo Perpetual Calendar Ultra thin

อาทิ Ursula Andress, Roger Moore, Andy Warhol ไปจนถึง Bjorn Borg ด้วยรูปทรงสะดุดตา ดีไซน์แบบยูนิเซ็กส์และลุคสปอร์ตที่ไม่ตกยุค ซึ่งเบื้องหลังความสำเร็จที่ว่านี้ จะยกเครดิตให้ใครไม่ได้นอกจาก Mr. Eve Piaget จากความที่เป็นนักเดินทางตัวยง บวกกับความหลงใหลในสุนทรียภาพทางศิลปะ เช่นเดียวกับที่ลุ่มหลงในงานฝีมือ และนำประสบการณ์ทั้งหมดมาหลอมรวมเป็น PIAGET Polo เรือนเวลาที่แทบไม่มีใครเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จได้อย่างงดงามตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

 

8. Piaget Polo Perpetual Calendar Ultra thin

 

และนับเป็นครั้งแรกสำหรับ PIAGET Polo ที่ถูกเติมเต็มด้วยฟังก์ชั่นเพอเพทชวลคาเลนดาร์ คอมพลิเคชั่นเลื่องชื่อที่ถือเป็นศาสตร์ และศิลปะชั้นสูงของการประดิษฐ์เรือนเวลาของเมซง ดังที่ปรากฏในหลากหลายคอลเลกชั่นที่ผ่านมา โดยเป็นฟังก์ชั่นที่ออกแบบให้แสดงวัน วันที่ และปี ได้อย่างแม่นยำโดยไม่ต้องตั้งค่าใดๆ จนถึงปี 2100 พร้อมการแสดงเดือน ข้างขึ้นข้างแรม และปีอธิกสุรทิน จึงไม่ใช่เรื่องยากที่ PIAGET Polo Perpetual Calendar Ultra-Thin จะดึงดูดใจผู้ชื่นชอบนาฬิกาชั้นเลิศ และเข้าไปเป็นอีกหนึ่งคีย์พีซอย่างแน่นอน

 

18. Piaget Polo Perpetual Calendar Ultra thin

 

ซึ่งหลายคนอาจคุ้นเคยกับชื่อเสียงของ PIAGET ในแง่การพัฒนาและผลิตกลไกที่บางพิเศษมาอย่างยาวนาน แต่แท้จริงแล้วจุดเริ่มต้นแห่งความท้าทาย ที่ทำให้เมซงก้าวสู่โลกแห่งการปฏิวัติเรือนเวลา ก็คือการพัฒนาและผลิตชิ้นส่วนนาฬิกาที่เพรียวบางนั่นเอง โดยย้อนกลับไปได้ถึงปี 1960 ที่เมซงเปิดตัวกลไกคาลิเบอร์ 12P ที่ขึ้นชื่อว่าบางที่สุดในโลก ณ ช่วงเวลานั้น โดยการผนวกไมโครโรเตอร์เข้าไปใช้ได้อย่างชาญฉลาด จนถึงครึ่งศตวรรษต่อมาที่กลไกเจเนอเรชันใหม่อย่างคาลิเบอร์ 1200P ได้ถือกำเนิดขึ้น

 

20. Piaget Polo Perpetual Calendar Ultra thin

 

โดยสำหรับ PIAGET Polo Perpetual Calendar Ultra-Thin นี้จะมาพร้อมกลไกเพรียวบางชุดใหม่คาลิเบอร์ 1255P ที่เปิดตัวด้วยความหนาเพียง 4 มิลลิเมตร โดยเป็นการพัฒนามาจากกลไกคาลิเบอร์ต้นแบบ 1200P ที่ทั้งบางพิเศษและผ่านการพิสูจน์จากผู้ใช้งานตัวจริงมาแล้วอย่างยาวนาน นอกจากนี้ยังเพิ่มความซับซ้อนอีกระดับด้วยฟังก์ชั่นเพอเพทชวลคาเลนดาร์ พร้อมดิสก์แสดงวันข้างขึ้นข้างแรมบริเวณตำแหน่ง 6 นาฬิกา ในตัวเรือนขนาด 42 มิลลิเมตรที่หนาเพียง 8.65 มิลลิเมตรเท่านั้น

 

11. Piaget Polo Perpetual Calendar Ultra thin

 

พร้อมความโดดเด่นของสีเขียวจากพื้นหน้าปัด ที่นำเสนอได้อย่างงดงามและกลมกลืนเช่นเคย ในขณะที่หน้าปัดย่อยแสดงวันที่ เดือน และปีอธิกสุรทิน พร้อมวันในสัปดาห์ที่ตำแหน่ง 3 12 และ 9 นาฬิกาตามลำดับ พ่วงด้วยฟังก์ชั่นมูนเฟส ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ที่วางเลย์เอาท์ไว้ใต้ชื่อแบรนด์ได้อย่างลงตัว โดยแต่ละชิ้นได้รับการขัดแต่งอย่างพิถีพิถันด้วยเทคนิคที่แตกต่างกัน เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญที่ PIAGET ปลูกฝังมาเป็นเวลานาน เช่นเดียวกับหลักชั่วโมงที่เคลือบด้วยสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนวา

15. Piaget Polo Perpetual Calendar Ultra thin

 

กับลวดลายแพทเทิร์นอันเป็นเอกลักษณ์ของ PIAGET Polo นับตั้งแต่การเปิดตัวในปี 1979 ที่ถูกส่งต่อมายังสายนาฬิกาของโมเดลรุ่นล่าสุดด้วยเช่นกัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเชื่อมโยงสุนทรียศาสตร์ของเรือนเวลา รุ่นบุกเบิกและรุ่นในเจเนอเรชันใหม่ได้อย่างสง่างาม ที่สำคัญสายนาฬิกายังออกแบบให้ถอดเปลี่ยนได้ อย่างง่ายดายด้วยระบบซิงเกิลทัช (SingleTouch) เพื่อให้สามารถสวมใส่ได้หลากสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นแบบสายสตีล หรือสายยางที่มาพร้อมแพทเทิร์นที่ถอดรหัสมาจากพื้นหน้าปัดลายเดียวกัน

 

14. Piaget Polo Perpetual Calendar Ultra thin

 

จึงกล่าวได้ว่า PIAGET Polo คือส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างโลกแห่งเครื่องบอกเวลาชั้นสูง และเรือนเวลาในชีวิตประจำวันที่ถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ และตัวตนได้อย่างไม่มีสะดุดตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ดังนั้นนิยามความมีสไตล์ในแบบฉบับของ PIAGET จึงเป็นการสื่อถึงอะไรก็ตามที่ไม่สามารถเรียนรู้หรือซื้อได้ เหมือนเป็นสัมผัสที่เจ็ดหรือแม้แต่พรสวรรค์ที่ยากจะคาดเดา เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่สวมใส่ PIAGET Polo เรือนเวลาชิ้นนี้ก็จะเป็นเหมือนเครื่องสะท้อนตัวตน ให้เปล่งประกายได้อย่างเจิดจรัสพร้อมความโดดเด่นที่ไม่จำเจ

12. Piaget Polo Perpetual Calendar Ultra thin