ศิลปะแห่งเซรามิคกับเรือนเวลาจาก RADO

รู้สึกเหมือนไม่ได้ใส่อะไรเลยนั่นคือความรู้สึกจากการสวมใส่นาฬิกาที่ผลิตจากวัสดุวิเศษอย่างเซรามิค เพราะนอกจากดวงตาทุกคู่จะถูกดึงดูด ไปยังพื้นผิวเนียนงามพร้อมคุณภาพสูงของเซรามิคแล้ว รูปลักษณ์ที่ดูดีและมีความทนทานเป็นพิเศษ ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้คนทั้งโลกตัดสินใจเลือกนาฬิกา RADO พร้อมความพึงพอใจสูงสุดกับความเงางามที่จะคงอยู่ไปอีกนานแสนนาน พร้อมกับความสบายในการสวมใส่

 

Screen Shot 2565 07 29 at 13.22.58

 

เพราะการสร้างนาฬิกาที่สวยงามจากวัสดุเซรามิค ต้องใช้ทั้งความรู้และความอดทนเป็นอย่างสูง รวมไปถึงการทำให้เกิดสีตามที่ต้องการอย่างถูกต้อง และทำให้เกิดสัมผัสอันน่าประทับใจ เป็นกระบวนการปรับแต่งวัสดุในหลายขั้นตอน รวมถึงขั้นตอนสุดท้ายในการขัดแต่งให้เกิดเป็นเรือนเวลาอันงดงาม และสุดแสนประทับใจกับทุกผู้คน สิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นได้จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเฉพาะเท่านั้น

 

Screen Shot 2565 07 29 at 13.23.31

 

และเพราะ RADO คือผู้บุกเบิกวัสดุเซรามิคสู่โลกเรือนเวลาเป็นแบรนด์แรก ด้วยนักวิทยาศาสตร์ของ RADO ผู้สำรวจและพัฒนาการใช้งานวัสดุเซรามิคอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 35 ปี ด้วยความรู้และประสบการณ์ที่สั่งสมมาโดยตลอด จนทำให้เกิดเป็นเรือนเวลาวัสดุเซรามิคอย่างที่เห็นในปัจจุบัน โดยเฉพาะวัสดุที่พิเศษยิ่งขึ้นอย่างไฮเทค-เซรามิคที่เป็นวัสดุเอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับเรือนเวลาจาก RADO เท่านั้น

 

Screen Shot 2565 07 29 at 13.23.38

 

นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นของวัสดุเซรามิค ที่ใช้ผลิตกับตัวเรือนแบบชิ้นเดียว อันเป็นเอกลัษณ์สำคัญของ RADO รวมไปถึงสายนาฬิกาที่ผลิตจากวัสดุเซรามิคเช่นกัน ที่ถือเป็นผู้นำในการผลิตสำหรับโลกของเรือนเวลา ในการใช้วัสดุนี้ทั้งตัวเรือนนาฬิกา สาย รวมไปถึงชิ้นส่วนอื่นๆ ในเรือนเวลา ที่ร่วมกันทำให้นาฬิกาจาก RADO เป็นผู้นำในด้านเรือนเวลาที่ผลิตจากวัสดุเซรามิคอย่างแท้จริง

 

Screen Shot 2565 07 29 at 13.23.45

 

โดยมีกระบวนการและขั้นตอนพิเศษต่างๆ มากมาย รวมทั้งการใช้เคมีภัณฑ์และสสารชนิดพิเศษ ในการผลิตเป็นวัสดุไฮเทค-เซรามิค จนไปถึงกระบวนการบำบัดอีกหลากหลายขั้นตอน เพื่อเปลี่ยนแปลงผงออร์แกนิคให้กลายเป็นวัสดุพิเศษนี้ และสุดท้ายกับกระบวนการพลาสม่า เพื่อทำให้วัสดุไฮเทค-เซรามิคมีเอกลักษณ์ที่พิเศษยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องผิวสัมผัส เฉดสี และความใสกระจ่างของพื้นผิว

 

Screen Shot 2565 07 29 at 13.23.52

 

นอกจากนี้ยังต้องมีการพัฒนาในนวัตกรรมด้านต่างๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำสสารใหม่ๆ มาสู่กระบวนการ เพื่อให้วัสดุดั้งเดิมมีการพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นเซรามอสที่เป็นเซรามิคผสมโลหะ ไฮเทค-เซรามิค, พลาสม่าไฮเทค-เซรามิค, บรองซ์ และฮาร์ดเมทัล ที่ต่างก็มีความสามารถพิเศษในการทนทานต่อรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี

 

Screen Shot 2565 07 29 at 13.24.13

 

ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นความสามารถ และการแสดงให้เห็นถึงการค้นคว้าและพัฒนาที่ไม่รู้จบของ RADO ที่มุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องและจะยังคงแนวคิดนี้ตลอดไปอย่างยั่งยืน