นาฬิกา ROLEX ทุกเรือนกับการออกแบบเพื่อคุณภาพและความน่าเชื่อถือ

 

นักธุรกิจผู้เปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ Hans Wilsdorf เชื่อมั่นว่านาฬิกา ROLEX ทุกเรือนต้องมีความความทนทาน และเที่ยงตรง ปรัชญาของเขาได้ก่อกําเนิดเป็นตัวเรือน Oyster สุดยอดของแบบฉบับความแข็งแกร่งที่ทํา หน้าที่ปกป้องกลไกของนาฬิกาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ วิสัยทัศน์อันกว้างไกลของ Hans Wilsdorf ยังนําไปสู่การก่อตั้งเครือข่ายการให้บริการหลังการขาย โดยเฉพาะในประเทศต่างๆ ที่มีแบรนด์ปรากฏอยู่

 

7. ONCE THE COMPONENTS HAVE BEEN CLEANED AND DRIED THE WATCHMAKER REASSEMBLES THE MOVEMENT

 

การก่อตั้งเครือข่ายนี้ทําให้ ROLEX สามารถยืนหยัดในมาตรฐานการให้บริการที่ดีที่สุดทุกเมื่อ เพื่อคงไว้ซึ่ง ประสิทธิภาพการทํางานสูงสุด และความงดงามไร้ที่ติของเรือนเวลา ดังนั้นศูนย์บริการที่ดําเนินงานโดย ROLEX World Service จึงเป็นการสานต่อพันธกิจของแบรนด์ในการรักษาความคงทนและความน่าเชื่อถือของนาฬิกา ROLEX ทุกเรือนด้วยการให้บริการในคุณภาพที่สูงที่สุดให้กับลูกค้า 

 

11

 

เพื่อรับประกันคุณภาพของงานบริการ ช่างนาฬิกาจากศูนย์บริการหลังการขายของ ROLEX ทุกคนจึงต้องผ่านการฝึกอบรมจากแบรนด์โดยตรง เพื่อให้มั่นใจในการให้บริการที่เปี่ยมคุณภาพด้วยมาตรฐานเดียวกันกับศูนย์บริการทั่วโลก โดยจะมีการดําเนินงานตามมาตรฐานของROLEX เพื่อรักษาคุณภาพของโครงสร้างและ ชิ้นส่วนต่างๆ ที่ต้องมีความเชี่ยวชาญของของช่างผู้ให้บริการเป็นองค์ประกอบหลัก

 

5

 

ยิ่งไปกว่านั้น ROLEX ยังได้วางแผนกระบวนการให้บริการหลังการขายไว้ล่วงหน้า ตั้งแต่ในขั้นตอนการพัฒนาเรือนเวลา เพื่อให้นาฬิกาใหม่ทุกเรือนสามารถเข้ารับบริการ ได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมการรับประกันการซ่อมแซมทั่วโลก ซึ่งครอบคลุมทั้งอะไหล่และค่าบริการเป็นเวลานานถึง 2 ปี เพื่อให้นาฬิกา ROLEX ทํางานได้อย่างสมบูรณ์ต่อเนื่องโดยไม่มีข้อจํากัด จากรุ่นสู่รุ่นในหลายชั่วอายุคน

 

4

 

พร้อมกันนี้ ROLEX ยังจัดเตรียมอะไหล่สําหรับนาฬิกาทุกรุ่นทุกเรือน เพื่อให้มั่นใจในการให้บริการต่อไปอย่างน้อยอีก 35 ปีนับจากการหยุดวางจําหน่าย และหลังจากนั้นหากชิ้นส่วนต่างๆ ไม่มีอยู่ในคลังแล้ว ศูนย์บูรณะนาฬิกาของ ROLEX ก็ยังสามารถผลิตชิ้นส่วนเป็นรายชิ้นตามต้นฉบับดั้งเดิม เพื่อให้นาฬิกายังคงสภาพการทำงานได้สมบูรณ์แบบเช่นเดิมได้อีกด้วย

 

12



ROLEX World Service พร้อมให้บริการอยู่ทั่วทุกทวีปผ่านศูนย์บริการดูแลรักษานาฬิกา ณ สํานักงานของ ตัวแทนจําหน่ายอย่างเป็นทางการ หรือที่สํานักงานของบริษัทในเครือประจําภูมิภาคต่างๆ โดยศูนย์บริการเหล่านี้จะมีผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองโดย ROLEX อย่างน้อยหนึ่งคน ซึ่งช่างผู้ชํานาญการทุกคนยึดมั่นในปณิธานการมอบบริการที่เป็นเลิศทุกเมื่อ

 

2

 

โดยไม่ว่าเรือนเวลาจะอยู่ในสภาพใดก็ตาม การให้บริการดูแลรักษาทุกขั้นตอนล้วนเป็นไปตามหลักเกณฑ์ และข้อกําหนดของแบรนด์เฉกเช่นการผลิตนาฬิกา โดยเรือนเวลาแต่ละเรือนอาจได้รับการดูแลโดยตัวแทนจําหน่ายอย่างเป็นทางการ บริษัทในเครือ หรือสํานักงานใหญ่ของROLEX ในเจนีวา โดยจะพิจารณาจากอายุและหลายองค์ประกอบของนาฬิกาแต่ละเรือน

 

15

 

สำหรับช่างนาฬิกาของ ROLEX การเปิดตัวศูนย์อบรม ROLEX Training Centre ในเจนีวาปี 2018 ทำให้ศูนย์ดังกล่าวกลายเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และมอบพื้นที่ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ ให้แก่ผู้เข้าฝึกอบรมรุ่นใหม่และพนักงานของ ROLEX อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยวิสัยทัศน์ที่มองไปข้างหน้าอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีล่าสุดด้านการผลิตนาฬิกา

 

E437F8FD EFD7 4050 8A2D 4269EF5A5A2B

 

นอกจากนี้ ROLEX ยังได้ดำเนินการจัดหลักสูตรอบรม ROLEX Watchmaking Training เป็นระยะเวลา 18 เดือนที่บริษัทต่างๆ ในเครือ ซึ่งเมื่อจบหลักสูตรแล้วช่างนาฬิกา จะสามารถให้บริการและดูแลรักษากลไกของนาฬิกา ROLEX ได้อย่างครบวงจรและมีประสิทธิภาพสูงสุด ตามมาตรฐานของ ROLEX ในรูปแบบเดียวกันทั่วโลก

 

family page cellini time beauty m50505 0009 1405jdm 002

 

ดังนั้นช่างนาฬิกาทุกคนซึ่งประจําอยู่ที่ศูนย์ให้บริการหลังการขายของ ROLEX ล้วนต้องได้รับการฝึกฝนโดยตรง โดยศูนย์บริการของ ROLEX ทุกแห่งจะต้องมีช่างนาฬิกาที่ผ่านการอบรมดังกล่าวแล้วอย่างน้อย 1คน ซึ่งจะยังคงต้องหมั่นศึกษาหลักสูตรพิเศษอยู่เสมอ เพื่อคงมาตรฐานความเชี่ยวชาญและพัฒนาองค์ความรู้ ให้สอดคล้องกับนาฬิกาแต่ละรุ่น รวมทั้งเทคนิคล่าสุดในการดูแลซ่อมแซมนาฬิกาแต่ละเรือน

 

professional watches yacht master ii m116681 0002 1909jva 001