AZIMUTH Garfield 56 BIT Commemorative Edition

 

ปี 2009 AZIMUTH สร้างความประหลาดใจกับวงการนาฬิกา ด้วยการนำเสนอนาฬิการุ่น Back-In-Time (BIT) ด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายแต่พิเศษ ด้วยกลไกการแสดงเวลาที่เดินถอยหลังแบบเข็มเดี่ยว ซึ่งถือเป็นความแปลกใหม่ของวงการนาฬิกา และยังเป็นหนึ่งในนาฬิการุ่นไอคอนนิคของแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง นอกจากนี้ในปี 2017 AZIMUTH ยังได้รับเกียรติและความร่วมมือจากสมาคมอัสสัมชัญแห่งประเทศไทยในการผลิตนาฬิกาAZIMUTH Round-1 Back-in-Time Limited Edition 132nd Anniversary Assumption College ขึ้นโดยมีจำนวนการผลิตแบบจำกัดเพียง 132 เรือน

 

Azimuth BIT Garfield 3

 

และในปีนี้ก็ถือเป็นโอกาสอันพิเศษอีกครั้งที่ AZIMUTH BIT ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของประเทศสิงค์โปร์กับ Garfield 56 BIT Commemorative Edition โดยมีเจ้าแมว Garfield รับบทเป็นพระเอกหลัก โดย Garfield เป็นคาแรคเตอร์แมวอ้วนสีส้มจอมขี้เกียจ ผู้แสบสันและตะกละตะกลามรวมทั้งโด่งดังไปทั่วทั้งโลก ทั้งยังเป็นการ์ตูนสัญชาติอเมริกันที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเรื่องหนึ่ง โดยหลังจากปรากฎตัวครั้งแรกในปี 1978 Garfield ก็ได้สร้างความสุขให้แก่แฟนๆ ทั่วโลกมาแล้วหลายยุคหลายสมัยกว่า 43 ปี ทั้งยังได้รับการตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์และนิตยสารมาแล้วกว่า 2,570 ฉบับ

 

Azimuth BIT Garfield 1

 

จนตัวการ์ตูน Garfield ได้รับการบันทึกลง Guinness Book of Records ว่าเป็นการ์ตูนที่ได้รับการตีพิมพ์มากที่สุดในโลก ซึ่งทำให้คาแรคเตอร์การ์ตูนตัวนี้มีความคลาสสิคตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่ความพิเศษก็ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เพราะเมื่อ Garfield มาอยู่บนหน้าปัดนาฬิกาแล้วนอกจากจะมองเห็นเจ้าแมวอ้วนตัวสีส้มยิ้มแฉ่งแสนทะเล้นอย่างมีความสุข พร้อมยืนจังก้าถือดาบอย่างโดดเด่นแล้ว เมื่อสังเกตให้ลึกไปกว่านั้นจะพบว่าแขนขวาของ Garfield ที่ถือดาบอยู่จะสามารถขยับเพื่อแสดงเวลาได้ เสมือนเจ้าแมวอ้วนกำลังกวัดแกว่งดาบแบบทวนเข็มนาฬิกา เพื่อต่อสู้กับโรคระบาด Covid-19 ที่กำลังทำร้ายโลกใบนี้ให้หมดสิ้นไป

 

Screen Shot 2564 09 25 at 21.57.25

นอกจากนี้บนหน้าปัดยังโดดเด่นด้วยเลขอาร์บิค 5 และ 6 สีแดงตัดกับพื้นหลังสีงาช้าง โดยจากปี 2010 ซึ่งเป็นเวลากว่า 11 ปีแล้วที่นาฬิกา AZIMUTH รุ่น BIT มีตัวการ์ตูน Garfield ปรากฏอยู่บนหน้าปัดพร้อมเลขอาร์บิค 4 และ 5 สีแดงเป็นครั้งแรก ดังนั้นนาฬิการุ่นนี้จึงถือเป็นการต่อยอดความสนุกจากนาฬิการุ่นเดิม ซึ่งความพิเศษทั้งหมดเหล่านี้เองที่ทำให้ AZIMUTHGarfield 56 BIT Commemorative Edition รุ่นล่าสุดนี้มีความหมาย ความสนุกสาน และความพิเศษ ที่หลอมรวมกันเป็นหนึ่งเดียวพร้อมจำนวนการผลิตเพียง 56 เรือนทั่วโลกเท่านั้นในราคาจำหน่ายที่ประเทศไทย 95,000 บาท  

 

Untitled 2

 

นาฬิกา AZIMUTH Garfield 56 BIT Commemorative Edition ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ SW220 พร้อมชุดโมดูลที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อการแสดงเวลาแบบถอยหลัง มีตัวเรือนผลิตจากสตีลในขนาด 42 มิลลิเมตร มาพร้อมสายแบบคาล์ฟและโฟลดิ้งแคล็ปส์ที่ผลิตจากสตีลเช่นกัน โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ HAUTE HORLOGERIE CO., LTD http://www.hh-watchthailand.com/index.php,https://www.facebook.com/azimuthwatchthailand หรือโทร. 095-665-5455 และอีเมลThis email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.