AZIMUTH กับความเคารพในพลังแห่งธรรมชาติ

AZIMUTH เปิดตัวนาฬิการุ่น Spaceship 2.0 PVD Lava Overland ยานโฮเวอร์คราฟท์ไซไฟที่ออกแบบมาเพื่อการสำรวจลาวา โดยเริ่มต้นจากการมองไปยังความเงียบสงบของภูมิประเทศที่งดงาม ที่ผู้คนอาจลืมตระหนักถึงพลังพลวัตอันยิ่งใหญ่ ที่ เป็นพลังผลักดันในการสร้างสรรค์ดาวเคราะห์ดวงนี้ ที่นับเป็นอีกครั้งที่นักคิดของ AZIMUTH ปล่อยให้จินตนาการเข้ามากุมบทบาท ในการสร้างสรรค์เครื่องเดินทางข้ามเวลารุ่นล่าสุดนี้ ที่ถือเป็นเครื่องสำรวจภูเขาไฟที่มีความสามารถ ในการทนทานต่ออุณหภูมิที่ร้อนสุดขั้ว และยังสามารถย้อนเวลากลับไป เพื่อจับภาพช่วงเวลาแห่งการสร้างโลกได้

 

Azimuth Spaceship Predator Lava OverLand Lifestyle Tilted

 

โดยนาฬิกาเรือนนี้ถือเป็นผลงานจากความรัก ที่ดำเนินมาอย่างยาวนานระหว่าง AZIMUTH และโลกของนิยายวิทยาศาสตร์ จากความหลงใหลที่ก่อให้เกิด คอลเลคชั่นที่โดดเด่นของแบรนด์มาแล้วมากมาย เช่น Mr. Roboto, Spaceship และ Twin Turbo ด้วยการผสมผสานโครงสร้างตัวเรือนอันล้ำยุค การเคลือบวัสดุที่เป็นเอกลักษณ์ และงานออกแบบที่ร่วมสมัย ทำให้นาฬิการุ่นนี้เป็นรุ่นที่ต่อยอดมาจากคอลเลคชั่น Spaceship ที่เป็นนาฬิการุ่นยอดนิยมของ AZIMUTH ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องความสวยงาม ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยานอวกาศ ที่โดดเด่นด้วยชุดแสดงเวลาแบบจั๊มปิ้งอาร์ว ที่แยบยลและทำให้สมบูรณ์แบบด้วยเข็มนาทีขนาดกว้างอย่างมีสไตล์

 

Azimuth Spaceship Predator Lava OverLand Lifestyle

 

และเพื่อแสดงออกถึงจิตวิญญาณแห่งการประดิษฐ์อันแน่วแน่ของ AZIMUTH รูปลักษณ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากห้องนักบินของ Spaceship 2.0 PVD Lava Overland จึงประกอบไปด้วยตัวเรือน 2 ชิ้นที่ยึดไว้ด้วยกัน  โดยมีแคปซูลภายในและโครงยานภายนอก ที่กลึงจากวัสดุไทเทเนียม พร้อมตัวเรือนแบบแยกส่วนได้ เพื่อมอบความเป็นไปได้อย่างไม่สิ้นสุด สำหรับงานออกแบบแนวคิดใหม่ๆ ที่เปิดโอกาสให้ได้ทดลอง การผสมผสานวัสดุชนิดต่างๆ  รวมไปถึงการตบแต่ง และการเคลือบพื้นผิวในแบบต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน โดยงานออกแบบของนาฬิการุ่นนี้ จะทำให้นึกไปถึงเวลาและสถานที่ในโลกแห่งอนาคต ที่มีทั้งการจัดวางเม็ดมะยมขนาดใหญ่ไว้ที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา

 

Azimuth Spaceship Predator Lava OverLand Lifestyle Caseback

 

แทนที่จะเป็นที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกาแบบนาฬิกาทั่วๆ ไป  รวมไปถึงการเจียระไนพื้นผิวตัวเรือน ที่สลับซ้บซ้อน  ด้วยกระจกแซฟไฟร์ทรงกลม กับเข็มนาฬิกาขนาดใหญ่ที่ผลิตจากวัสดุไทเทเนียม และมีรูปทรงเหมือนอาวุธจักรวาล  ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้ต่างผสมผสานกันเพื่อให้นาฬิกา มีรูปลักษณ์ที่มาจากนอกโลก เพื่อแสดงถึงแรงบันดาลใจ ที่มาจากนวนิยายวิทยาศาสตร์ที่สามารถนึกถึงได้ในทันที พร้อมจุดเด่นของงานหน้าปัดแบบอีนาเมล ที่สร้างขึ้นอย่างวิจิตรบรรจงโดยแสดงให้เห็น ภาพการไหลของลาวา ที่หลอมละลายอย่างรุนแรงเหนือพื้นดิน  โดยหน้าปัดแต่ละชิ้นจะได้รับการลงสีด้วยมืออย่างพิถีพิถัน และผลที่ได้คือจะไม่มีหน้าปัดชิ้นไหนที่มีรูปลักษณ์เหมือนกันทุกประการ

 

Azimuth Spaceship Predator Lava OverLand Front and Back

 

ทำงานด้วยกลไกไขลาน โดยมีแผ่นกลไกที่เคลือบพื้นผิวด้วยโรเดียม และตกแต่งลวดลายโค๊ตเดอเจอเนฟ “นาฬิกาเรือนนี้ ถือเป็นผลงานอีกหนึ่งชิ้น ในการแสดงออกถึงความหลงใหล  ในด้านการผลิตนาฬิกากลไก ที่มีความกล้าหาญและโลดโผน พร้อมทั้งเรื่องแรงบันดาลใจของนาฬิกา การออกแบบ และคุณภาพทางเทคนิคต่างๆ ที่จะขับเคลื่อนไปด้วยภารกิจที่ไม่มีวันสิ้นสุด ในเส้นทางของศิลปะแห่งการประดิษฐ์ เครื่องบอกเวลาที่ขับเคลื่อนไปข้างหน้าเสมอ”  Giuseppe Picchi, ซีอีโอและผู้อำนวยการด้านเทคนิคของ AZIMUTH กล่าว

Azimuth