AUDEMARS PIGUET Royal Oak Perpetual Calendar ในวัสดุไทเทเนียม

AUDEMARS PIGUET เปิดตัวนาฬิกา Royal Oak Perpetual Calendar รุ่นใหม่ที่รังสรรค์ขึ้นจากไทเทเนียมเกรด 5 พร้อมหน้าปัดดีไซน์ใหม่กับลวดลาย “กรองด์ทาพิสเซอรี” สีน้ำเงินตัดกับหน้าปัดย่อยสีเทา เพื่อนำเสนอสไตล์ทูโทนที่ดูร่วมสมัย โดยนาฬิกาเรือนนี้จะจำหน่ายแบบบูติกเอ็กซ์คลูซีฟ

 

Screen Shot 2564 11 04 at 23.46.44

 

จากสุนทรียะแห่งการออกแบบที่ทั้งพิถีพิถันและล้ำสมัย โดยสายนาฬิกาและตัวเรือนของนาฬิการุ่นใหม่นี้ ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นจากไทเทเนียมเกรด 5 เพื่อตอกย้ำถึงความตั้งใจในการผนวกเทคโนโลยีชั้นสูง เข้ากับความเชี่ยวชาญที่สืบทอดต่อกันมาจากอดีตไว้ด้วยกัน โดยปกติไทเทเนียมจะเป็นวัสดุที่มักใช้ในอุตสาหกรรมอวกาศ มอเตอร์สปอร์ต และแวดวงการแพทย์ จากความแข็งแรงแต่มีน้ำหนักเบา ไม่ดึงดูดกับพลังสนามแม่เหล็กไฟฟ้า รวมทั้งยังมีความทนทานต่อการกัดกร่อนได้สูง

 

RO 26574TI OO 1220TI 09

 

เพื่อเป็นการสานต่อธรรมเนียมการสร้างสรรค์เรือนเวลาชั้นสูงที่มีมาแต่อดีต ตัวเรือนและสายนาฬิกาที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษของนาฬิกาเรือนนี้ จึงต้องผ่านขั้นตอนการขัดตกแต่งทั้งการขัดลายซาตินและการขัดเงา ซึ่งล้วนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ AUDEMARS PIGUET และด้วยความหนาเพียง 9.5 มิลลิเมตร จึงทำให้นาฬิกากลไกสุดซับซ้อนเรือนนี้มาพร้อมรูปลักษณ์บางเป็นพิเศษ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งในความซับซ้อนด้านการผลิต ที่ต้องใช้ประสบการณ์และความสามารถในระดับของ AUDEMARS PIGUET

 

Audemars Piguet Royal Oak Perpetual Calendar Titanium 4

 

เพราะวัสดุที่มีความแข็งแกร่งชนิดนี้จะยากต่อการใช้เครื่องมือเพื่อการกัดขึ้นรูป และอาจทำให้เครื่องมือสึกหรอได้ง่ายอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นยังต้องลดความเร็วในการกัดเซาะลง เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่เกิดจากความร้อนและอาจส่งผลเสียต่อตัววัสดุไทเทเนียมได้ ทำให้ระยะเวลาในการรังสรรค์นาฬิกาเรือนนี้ยาวนานกว่า การผลิตนาฬิกาที่ใช้วัสดุสตีลหรือทองคำเป็นวัสดุหลัก โดยหน้าปัดสีทูโทนที่ผนวกลายกรองด์ทาพิสเซอรีสีน้ำเงินกับหน้าปัดย่อยสีเทานี้จะเข้ากันได้ดีกับสีของไทเทเนียม และดูมิติยามกระทบกับแสง

 

RO 26574TI OO 1220TI 10

 

มาพร้อมกับกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 5134 ซึ่งจะคำนวณจำนวนวันในแต่ละเดือนโดยอัตโนมัติ และแสดงวันที่ที่ถูกต้องเสมอแม้ในปีอธิกสุรทิน โดยฝาหลังที่กรุกระจกแซฟไฟร์ยังเผยให้เห็นรายละเอียดของกลไกการทำงานภายใน ไม่ว่าจะเป็นลายโกตส์เดอเจอเนฟ เทคนิคการขัดแต่งลายเซอร์คิวลาร์เกรนิง เทคนิคการขัดลายซาตินแบบก้นหอย และการขัดลบมุม พร้อมโรเตอร์ที่ผลิตจากทองคำ 22 กะรัตที่มีการขัดแต่งเพิ่มเติมด้วยลวดลายคลูเดอปารีอีกด้วย

 

Screen Shot 2564 11 04 at 23.47.37

 

นาฬิกา AUDEMARS PIGUET รุ่น Royal Oak Perpetual Calendar ใน Ref. 26574TI.OO.1220TI.01 ที่มีตัวเรือนที่ผลิตจากไทเทเนียมในขนาด 41 มิลลิเมตร พร้อมสายนาฬิกาไทเทเนียมและชุดล็อคอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ โดยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติเพอเพทชวลคาเลนดาร์คาลิเบอร์ 2948 จะการันตีการกักเก็บพลังสำรองลานขั้นต่ำได้ในระดับ 40ชั่วโมง พร้อมการทำงานที่ความถี่ระดับ 2.75 Hz หรือ 19,800 รอบต่อชั่วโมง

 

Screen Shot 2564 11 04 at 23.47.49