Le Triptyque LOUIS ERARD x ALAIN SILBERSTEIN Khaki

ชุดกลไกตูร์บิยองแบบพิเศษสุด ที่เป็นหนึ่งนาฬิกาที่ผลิตขึ้นในจำนวน 78 ชุดโดยมีนาฬิการุ่น La Semaine LOUIS ERARD x ALAIN SILBERSTEIN และ Le Régulateur LOUIS ERARD x ALAIN SILBERSTEIN ร่วมอยู่ในชุด พร้อมหน้าปัดในโทนสีกากีที่ทั้งสปอร์ตและร่วมสมัย รวมทั้งมีราคาค่าตัวที่ไม่สูงเมื่อเทียบกับกลไกตูร์บิยอง ซึ่งถือเป็นกลไกระดับสูงสุดของวงการนาฬิกาโลก ที่มักจะมีระดับราคาที่สูงเป็นปกติ
 

900AL

 

จากผลงานการร่วมมือในครั้งใหม่ที่ไม่ได้เป็นแค่เพียงผลลัพธ์ของการพบกัน แต่เป็นช่วงเวลาแห่งมิตรภาพและความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งเป็นผลงานที่แสดงให้เห็นถึงเรื่องราวของ LOUIS ERARD และเรื่องราวของ ALAIN SILBERSTEIN รวมทั้งเรื่องราวการทำงานร่วมกันของทั้งสอง ซึ่งผ่านมาแล้วในหลายครั้ง ตัวอย่างเช่นกลไกโครโนกราฟโมโนพุชเชอร์ ที่ทั้งสองร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้น

 

Le Tryptique Louis Erard x Alains Silberstein Khaki 7

 

โดยนาฬิกาในชุดพิเศษครั้งนี้มีชื่อเรียกตามสไตล์ของแบรนด์ว่า Le Triptyque LOUIS ERARD x ALAIN SILBERSTEIN Khaki ที่เป็นชุดนาฬิกาสามเรือน โดยสองเรือนจะมีจำหน่ายแบบแยกในจำนวนจำกัดรวม 178 เรือน ซึ่งเป็นตัวเลขที่แบรนด์ยึดถือมาตลอด ในความหมายที่ว่าเมื่อร่วมมือกันทุกคนจะแข็งแกร่งขึ้นเสมอ และแยกนาฬิกาที่ผลิตในจำนวนจำกัดอย่างละ 78 เรือนเพื่อสงวนไว้สำหรับชุดพิเศษนี้

 

Le Tryptique Louis Erard x Alains Silberstein Khaki 2

 

อันประกอบไปด้วย La Semaine LOUIS ERARD x ALAIN SILBERSTEIN Khaki, Le Régulateur LOUIS ERARD x ALAIN SILBERSTEIN Khaki และนาฬิการุ่นพิเศษ Le Régulateur Tourbillon LOUIS ERARD x ALAIN SILBERSTEIN Khaki ซึ่งจะมีจำหน่ายเฉพาะในกล่องชุดพิเศษรวมสามเรือน และผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดเพียง 78 เรือนเท่านั้นเฉพาะสำหรับนาฬิการุ่นนี้

 

Le Tryptique Louis Erard x Alains Silberstein Khaki 4

 

ซึ่งกลไกตูร์บิยองถือเป็นสุดยอดแห่งการผลิต นาฬิกาจักรกลชั้นเลิศที่บิดาของวงการนาฬิกาโลก Abraham Louis Breguet เป็นผู้ประดิษฐ์ และถือเป็นกลไกระดับสูงสุดของการผลิตนาฬิกาตามคำกล่าวของ Mr. Alain Silberstein จากแนวคิดการพัฒนาชุดกรงตูร์บิยองเพื่อท้าทายกฎของแรงโน้มถ่วงโลก โดยมีชุดกลไกการควบคุมที่ถูกบรรจุอยู่ในกรง ที่หมุนรอบตัวเองและกระจายแรงสั่นของบาลานซ์วีลได้มากกว่า 360 องศา

 

Le Tryptique Louis Erard x Alains Silberstein Khaki 8

 

ที่ในครั้งนี้ LOUIS ERARD และ ALAIN SILBERSTEIN ร่วมกันพัฒนาแนวคิดเพื่อก้าวไปข้างหน้าอีกขั้น ให้สอดคล้องกับจุดยืนของแบรนด์ ที่มีเป้าหมายเพื่อทำให้กลไกที่โดยทั่วไปจะไม่สามารถเข้าถึงกันได้ง่าย มาสู่ทุกคนในราคาที่เป็นไปได้ โดยยังคงเอกลักษณ์และลักษณะสำคัญของ LOUIS ERARD และลายเซ็นของ ALAIN SILBERSTEIN ไว้อย่างครบถ้วน

 

Le Tryptique Louis Erard x Alains Silberstein Khaki 9

 

สำหรับ ALAIN SILBERSTEIN แล้วกลไกตูร์บิยองและกลไกแสดงรอยยิ้มอันโดดเด่น ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของแบรนด์ ในขณะที่กลไกแบบเรกูเลเตอร์ถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของ LOUIS ERARD โดยกลไกตูร์บิยอง ยังมีความหมายสำหรับ Mr. Alain Silberstein ว่า “เวลาที่ไม่มีวันหยุดนิ่ง” โดยเขามักเลือกใช้กลไกนี้กับนาฬิการุ่นสูงสุดของเขาตลอดมา

 

Screen Shot 2566 10 21 at 14.40.57

 

กับในครั้งนี้ที่เขาได้ OLIVIER MORY, BCP Tourbillons ผู้ผลิตชุดกลไกที่มีความโดดเด่นจากลาโชซ์-เดอ-ฟองส์มาร่วมพัฒนาให้ โดย Mr. Olivier Mory ถือเป็นบุคคลเบื้องหลังงานชิ้นสำคัญมากมาย จากการที่เขาผ่านงานด้านการผลิตนาฬิกาจากโรงงานชั้นนำต่างๆ มาแล้วมากมาย และทำให้นาฬิกาชุดนี้มีราคาจำหน่ายเพียง 22,222 สวิสฟรังก์ ซึ่งถือเป็นราคาที่ต่ำมากของนาฬิกากลไกตูร์บิยอง

 

Le Tryptique Louis Erard x Alains Silberstein Khaki 3

 

แต่ทุกอย่างจะดีไม่ได้ถ้าปราศจากซึ่งสไตล์?นาฬิกาในชุด 3 เรือนนี้จึงต้องมาในโทนสีกากี บนหน้าปัดและสายผ้าเทคนิคพิเศษเฉพาะสำหรับ LOUIS ERARD ดังนั้นนาฬิกาในชุดนี้จึงสามารถสรุปได้เป็นสองคำ ว่าเป็นการผลิตนาฬิกาแบบสมัยใหม่จากนักออกแบบชื่อดัง Mr. Alain Silberstein ร่วมกันกับ Mr. Manuel Emch ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์และซีอีโอของนาฬิกา LOUIS ERARD จากการที่สีกากีเป็นสีแห่งช่วงเวลาสำคัญ และยังเป็นสีที่สื่อให้เห็นได้ถึงจิตวิญญาณของ LOUIS ERARD ได้เป็นอย่างดี และยังเป็นการพิสูจน์คำขวัญของ LOUIS ERARDที่ว่า “เมื่อร่วมมือกันทุกคนจะแข็งแกร่งขึ้นเสมอ” ให้เป็นจริงขึ้นได้