Haute Horlogerie Hightlight

นาฬิกาหลายแบรนด์เป็นที่รู้จักกันดีในด้านนวัตกรรม หรือความก้าวหน้าในส่วนต่างๆ จนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับโลก จากพัฒนาการที่ไม่หยุดยั้งมาโดยตลอดเช่นเดียวกันกับ ULYSSE NARDIN กับความพยายามที่ไม่เคยลดละ พร้อมความแน่วแน่ที่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบด้านต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การรับรู้ และเพื่อสร้างกฎเกณฑ์ใหม่ให้กับอุตสาหกรรมนาฬิกาครั้งแล้วครั้งเล่า โดยมีตัวอย่างความโดดเด่นของนาฬิการุ่นต่างๆ ที่ไม่เพียงมีชื่อเสียง แต่ยังเปี่ยมล้นไปด้วยนวัตกรรมต่างๆ มากมาย

 

Screenshot 2567 04 04 at 20.47.00

 

เริ่มต้นด้วย Marine Mega Yacht กับหัวใจเต้นอันทรงพลัง ในตัวเรือนนาฬิกาที่มีขนาด 37 มิลลิเมตร และประกอบไปด้วยชิ้นส่วนต่างๆ มากถึง 504 ชิ้น ทำงานด้วยกลไกไขลาน และมอบพลังสำรองลานได้นานถึง 80 ชั่วโมง จากความถี่ในการทำงานที่ระดับ 21,600 รอบต่อชั่วโมง โดยชุดตูร์บิยองจะทำงานเคลื่อนที่ไปรอบๆ จำนวน 60 รอบต่อชั่วโมงหรือ 1 รอบในทุกๆ 60 วินาที

 

haute horlogerie 4

 

หรือจะเป็น Blast Free Wheel กับพลังสำรองลานที่ยาวนานได้ถึง 7 วัน พร้อมองค์ประกอบชุดบาลานซ์วีลที่ดูเหมือน "ลอยได้อย่างอิสระ" และเคลื่อนที่แยกออกจากแท่นกลไก เพื่อการท้าทายต่อแรงโน้มถ่วง โดยกลไกชุดนี้ถือเป็นนวัตกรรม ซึ่งใช้เวลาหลายปีในการวิจัยและพัฒนา นำเสนอในตัวเรือนขนาด 44 มิลลิเมตร พร้อมความสมดุลที่ละเอียดอ่อนของชิ้นส่วนต่างๆ ที่ทำงานประสานกัน

 

haute horlogerie 5

 

ต่อมากับ Blast Hourstriker ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประวัติศาสตร์ของการผลิตนาฬิกา และความเป็นไปได้ในการขับเคลื่อนเรือนเวลาด้วยดนตรีซึ่ง Blast Hourstriker จะเป็นการฟังเวลาไม่ใช่การอ่าน โดยเมื่อสไตรเกอร์ทำงาน กลไกแบบบัลเล่ท์ที่ทำให้เกิดเสียง ที่สามารถรับรู้ได้ขณะตีแสดงค่าชั่วโมงและครึ่งชั่วโมง รวมไปถึงการเปิดใช้งานเป็นครั้งคราวด้วยตัวเองก็เช่นกัน

 

haute horlogerie aventurine

 

กลับมาที่ Blast Free Wheel อีกครั้ง แต่ครั้งนี้มากับนาฬิกาที่มีหน้าปัดที่ผลิตจากอาเวนทูรีนสีน้ำเงินเข้ม อันชวนให้นึกถึงท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยดวงดาว อันแวววาวจากการสะท้อนของแสงอันสุกสว่าง โดยรูปแบบของหินควอท์ซโปร่งแสงที่ชื่อ "อาเวนทูรีน" อันมาจากภาษาอิตาลีว่า a ventura ซึ่งอาจหมายถึง "โดยบังเอิญ" หรือจะเป็นว่า "ให้การผจญภัยได้เริ่มต้นขึ้น"

 

haute horlogerie grand deck

 

จนมาถึง Marine Grand Deck Tourbillon เรือนเวลาที่ผสมผสานงานฝีมือ อันพิถีพิถันเข้ากับเทคนิคล้ำสมัย เพื่อสำรวจถึงองค์ประกอบต่างๆ บนดาดฟ้าเรือยอช์ท โดยมีงานฝีมือที่แสดงให้เห็นถึงรายละเอียดได้อย่างชัดเจนบนหน้าปัด พร้อมการทำงานอันงดงามและน่าทึ่ง ที่สามารถมองเห็นได้ทันทีบนหน้าปัด จากพลังลานที่มาจากระบบถังคู่ และให้ความแม่นยำขั้นสุดยอดชุดฟลายอิ้งตูร์บิยอง