Ateliers DEMONACO and KUDOKE at ART OF TIME

 

Ateliers DEMONACO (อเธอลิเยร์ เดอโมนาโค)

กับจุดกำเนิดของแบรนด์ Ateliers DEMONACO ที่เริ่มต้นขึ้นในปี 2008 จากความหลงใหล ท้าทาย และเรียนรู้ในวัฒนธรรมการประดิษฐ์นาฬิกาแบบดั้งเดิมของ Pim Koeslag ร่วมด้วย Robert Van Pappelendam และแนวคิดของ Dr. Peter Stas ที่ต้องการสร้างสรรค์นาฬิกาอันเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นที่มาของแบรนด์นาฬิกา Ateliers DEMONACO ในปัจจุบัน

 

the founders fd39e  

ดังนั้นนาฬิกาทุกเรือนของ Ateliers DEMONACO จึงกำหนดให้ประกอบและผลิตชิ้นส่วนขึ้น ในโรงงานที่เจนีวาอย่างสมบูรณ์แบบ ตามมาตรฐานการผลิตนาฬิกาจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และในปี 2019 นี้กับการเปิดตัวคอลเลคชั่น Poinçon de Genève Classique ผลงานนาฬิกาสุดคลาสสิค 2 สไตล์ ที่อวดความโดดเด่นด้วยตัวเรือนขนาด 40 มิลลิเมตรสองแบบ ทั้งแบบโรสโกลด์ และแบบไวท์โกลด์

 

DMC PDG GGC WG

 

ประดับชื่อแบรนด์ DEMONACO ไว้บริเวณใต้ตำแหน่ง 12 นาฬิกา และตราสัญลักษณ์แห่ง DEMONACO ไว้เหนือตำแหน่ง 6 นาฬิกา ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ dMc-708 ทำงานที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง พร้อมพลังสำรองลานนาน 38 ชั่วโมง โดดเด่นด้วยกลไกควบคุมการทำงานแบบฟรีบีท ที่มีการจดลิขสิทธิ์เฉพาะไว้ และผลิตในแบบจำนวนจำกัดแบบละ 18 เรือน

 

KUDOKE (คูโดเก)

Stefan Kudoke ช่างนาฬิกาผู้มีฝีมือจากเยอรมนี ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม AHCI กลุ่มผู้พัฒนานาฬิกาแนวอินดิเพนเดนซ์ของสวิส ผู้ผสานทักษะการผลิตนาฬิกาที่ยอดเยี่ยม และเปี่ยมพลังแห่งจินตนาการในการสร้างสรรค์งานศิลปะ ให้กับแบรนด์ของตัวเองในชื่อ KUDOKE นาฬิกาที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของงานแกะสลักลวดลายบนชุดกลไก

 

Stefan Lupe grau e55670fc

 

โดยงานการแกะสลักลวดลายเหล่านี้ โดยรวมต้องใช้เวลามากกว่า 10 ปีในการพัฒนาทักษะ รวมทั้งประยุกต์เทคนิคดั้งเดิมจากอดีตที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ให้เกิดเป็นงานศิลปะใหม่ๆ ขึ้นได้ โดยปีนี้ KODUKE มีการต่อยอดผลงานรุ่นเดิม KUDOKE 1 ซึ่งเป็นนาฬิกา 3 เข็ม ที่โดดเด่นด้วยความเรียบง่าย และทำให้หวนคิดถึงช่วงเวลาในอดีต ด้วยหน้าปัดพื้นผิวขุ่นสไตล์คลาสสิก พร้อมแช็ปเตอร์ริงขัดขอบเงา ในขณะที่ตัวเลขต่างๆ ถูกจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบ

 

KUDOKE1 Imagefront RGB

 

นาฬิกาเรือนนี้มีหน้าปัดย่อยแสดงวินาที ที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกา กับตัวเรือนสตีลขนาด 39 มิลลิเมตร ขนาดกำลังพอเหมาะ พร้อมฝาหลังกระจกแซฟไฟร์ ที่เผยให้เห็นงานฝีมือชั้นสูงอันประณีต ของกลไกไขลานอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 1 อย่างงดงามเต็มตา โดยบริจด์ยึดบาลานซ์วีลที่ได้แรงบันดาลใจจากนาฬิกาพกวินเทจของอังกฤษ จะผ่านการแกะสลักอย่างงดงามและโดดเด่นท่ามกลางชิ้นส่วนอื่นๆ

 

Kudoke 2 002

 

Kudoke 2 003

 

นอกจากนี้ ในปีนี้ KODUKE ยังมีโอกาสแนะนำ KUDOKE 2 ผลงานนาฬิกาเรือนใหม่ล่าสุดที่ผ่านเข้ารอบการคัดเลือก GPHG ประจำปี 2019 พร้อมความโดดเด่นของเดย์/ไนท์ที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา สำหรับการแสดงเวลากลางวัน/กลางคืน ที่ผ่านการแกะสลักพร้อมการเลือกใช้สีสันที่ต่างกัน โดยพระอาทิตย์จะเป็นเทคนิคอิเล็คโทรเพลทสีทอง ในขณะที่พระจันทร์จะเป็นงานแกะสลักด้วยมือล้วนๆ

 

Kudoke 2 watch 2

 

 

สนใจนาฬิกาทั้งสองแบรนด์ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Art of Time เกษรวิลเลจชั้น G ได้ในทุกวันทำการ