Astronomy, Time in its purist form

สำหรับ CHRISTIAN VAN DER KLAAUW แล้วนี่ถือเป็น 6 เรื่องที่ควรทำความรู้จักกับแบรนด์นาฬิกา ที่มีความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานระดับโลก จากแนวคิดของแอสโตรโนมิคัลว็อช หรือนาฬิกาที่สามารถแสดงเวลาตามดาราศาสตร์ได้ โดยสามารถแสดงเวลาและการเดินทางของดวงดาวต่างๆ ในระบบสุริยะจักรวาล จนส่งผลให้เกิดเป็นการแสดงเวลาในระดับชั่วโมงและนาที ที่ใช้งานในชีวิตประจำวันของมนุษย์ พร้อมรูปแบบที่ปรับปรุงมาจากนาฬิกาแบบดาราศาสตร์ในยุคอดีต ตามขนาดและรูปแบบในอดีตซึ่งโดยมากจะเป็นคล็อคทาวเวอร์ที่มีขนาดสูงและใหญ่

 

Screen Shot 2565 09 24 at 19.18.17

 

หนึ่ง CHRISTIAN VAN DER KLAAUW เป็นผู้นำด้านนาฬิกาดาราศาสตร์แบรนด์เดียวในโลก ที่ให้การทุ่มเทอย่างเต็มกับการออกแบบ และการผลิตแบบเอกสิทธิ์เฉพาะบุคคล ที่มีเฉพาะกลุ่มคนพิเศษเท่านั้นที่จะรู้จักแบรนด์เป็นอย่างดี สอง CHRISTIAN VAN DER KLAAUW เป็นแบรนด์นาฬิกาดาราศาสตร์ที่ผลิตขึ้นด้วยมือ พร้อมความสามารถในการสร้าง สุริยะจักรวาลจำลองในขนาดที่เล็กที่สุดในโลกขึ้นได้ โดยสุริยะจักรวาลจำลองในแบบของ CVDK อันเป็นเอกลักษณ์นี้ ถือเป็นผลงานชิ้นเอกที่สามารถแสดงการโคจร ของดาวพุธ ดาวศุกร์ โลก ดาวอังคาร ดาวพฤหัสบดี และดาวเสาร์ รวบดวงอาทิตย์ตามเวลาจริงได้

 

Screen Shot 2565 09 24 at 19.18.33

 

สาม CHRISTIAN VAN DER KLAAUW เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในด้านการสร้างชุดแสดงมูนเฟส ที่มีดวงจันทร์ขนาดใหญ่ในแบบ 3 มิติพร้อมความแม่นยำในการแสดงค่าได้ใกล้เคียงที่สุดในโลก โดยนาฬิกา CVDK Real Moon Joure ถือเป็นสัญลักษณ์และผลงานชิ้นเอกที่ไม่เหมือนใคร พร้อมดวงจันทร์ที่สามารถแสดงค่าของข้างขึ้น/ข้างแรม อย่างแม่นยำในระดับความผิดเพี้ยนเพียง 1 วันเท่านั้นในรอบ 11,000 ปี สี่ความร่วมมือกับแบรนด์นาฬิกา VANCLEEF & ARPELS ในการสร้างสรรค์ Midnight Planétarium Poetic Complication ที่มีการเปิดตัวในงาน SIHH ที่เจนีวาปี 2014

 

04

 

โดยผลงานชิ้นเอกนี้ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ พร้อมกลไกแบบสลับซับซ้อนที่มีโมดูลแสดงรูปแบบสุริยะจักรวาลจำลอง อันประกอบไปด้วยชิ้นส่วนทั้งหมด 396 ชิ้น นอกจากนั้นในปี 2018 ยังร่วมมือกับ VAN CLEEF & ARPELS อีกครั้งเพื่อนำเสนออีกเวอร์ชั่นของนาฬิกา Midnight Planétarium ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับสุภาพสตรีโดย CHRISTIAN VAN DER KLAAUW สร้างโมดูลใหม่พิเศษที่พัฒนาขึ้นในสวิตเซอร์แลนด์เพื่อนาฬิกาเรือนนี้โดยเฉพาะ โดยดาวพุธ ดาวศุกร์ และโลกที่หมุนรอบตัวเอง จะโคจรรอบดวงอาทิตย์ตามความเร็วที่แท้จริง พร้อมพระจันทร์เพชรที่จะโคจรรอบโลกใน 29.53 วัน

 

05

 

ห้า CHRISTIAN VAN DER KLAAUW อยู่ในรายชื่อแบรนด์ระดับ 'Haute Horlogerie' ของ Fondation de la Haute Horlogerie  (FHH) ที่มีชื่อเสียงในประเทศสวิสเซอร์แลนด์โดย FHH มีการคัดเลือกนาฬิกาแบรนด์ต่างๆ กว่า 600 แบรนด์เป็นเวลา 3 ปีโดยผู้เชี่ยวชาญกว่า 46 คนตามเกณฑ์แยกแยะมากมายกว่า 29 ข้อซึ่งในปี 2016 FHH ก็ได้นำเสนอรายชื่อแบรนด์นาฬิกาเพียง 65 แบรนด์เท่านั้นที่จะสามารถอ้างสิทธิ์ใช้คำว่า 'Haute Horlogerie' ที่ถือเป็นแบรนด์นาฬิการะดับสูงได้อย่างแท้จริงซึ่ง CHRISTIAN VAN DER KLAAUW ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับเกียรตินี้ 
 
Screen Shot 2565 09 24 at 19.20.18
 
หก CHRISTIAN VAN DER KLAAUW เป็นแบรนด์ที่ชนะรางวัลนาฬิกาอันทรงเกียรติที่สุดในโลก GRAND PRIX D’HORLOGERIE DE GENÈVE (GPHG) ที่มอบรางวัลนาฬิกาปฏิทินและดาราศาสตร์ให้กับนาฬิกา CHRISTIAAN VAN DER KLAAUW (CVDK) รุ่น Planetarium Eise Eisinga ที่สามารถจำลองการแสดงเวลาตามท้องฟ้า ในรูปแบบจักรกลที่เล็กที่สุดในโลกได้ โดยสามารถแสดงวงโคจรของดาวพุธ ดาวศุกร์ และโลกแบบเรียลไทม์ พร้อมทั้งดาวอังคาร ดาวพฤหัสบดี และดาวเสาร์ ที่มีวงโครจรรอบดวงอาทิตย์ พร้อมความเที่ยงตรงในการแสดงเวลาทั้งหมด

Screen Shot 2565 09 24 at 19.20.38
 
ทั้งหมดเป็นบทพิสูจน์ถึง CHRISTIAN VAN DER KLAAUW ในด้านการเป็นนาฬิกาแบบดาราศาสตร์ ที่ครบถ้วนในการแสดงเวลาระดับโลกได้อย่างแท้จริง โดยทุกวันนี้ CHRISTIAN VAN DER KLAAUW ยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่สู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ และพร้อมนำเสนอสู่ตลาดประเทศไทยในเร็ววันนี้