The Nature of Time, GRAND SEIKO’s philosophy

กาลเวลาคืออะไร? โดยสำหรับ GRAND SEIKO แล้ว กาลเวลาคือการแสวงหาที่ไม่มีวันสิ้นสุด หรือคือความหลงใหลจากหัวใจและจิตวิญญาณ ที่ขับเคลื่อนโดยช่างผู้สร้างนาฬิกาชั้นเยี่ยมทุกเรือนของ GRAND SEIKO ที่เรือนเวลาทุกเรือน ต่างมีชีวิตขึ้นมาได้โดยช่างผู้สร้างนาฬิกาชั้นเยี่ยมเหล่านี้ จากความชำนาญที่บ่มเพาะขึ้นวันแล้ววันเล่า พร้อมประสบการณ์และความสามารถเชิงช่าง ที่จะสามารถทำให้ธรรมชาติเหล่านี้ก่อกำเนิดขึ้นได้กับเรือนเวลา และสามารถถ่ายทอดภาพความงดงาม ของธรรมชาติเหล่านั้นออกมาได้ในเชิงศิลป์

 

Screen Shot 2566 05 16 at 18.42.41

 

เพราะธรรมชาติเหล่านั้น ต่างก็มีจิตวิญญาณของกาลเวลาที่จะค้นพบได้ ตามเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบของญี่ปุ่น และยังถือเป็นที่เคารพนับถือจากผู้คน ตลอดมาในประวัติศาสตร์อันยาวนาน ดังนั้นการฉลองจิตวิญญาณแห่งกาลเวลาตามแบบฉบับของญี่ปุ่นนี้ จึงนำมาสู่การมอบชีวิตไว้เรือนเวลา ด้วยความภาคภูมิใจและจิตวิญญาณของช่างผู้สร้าง ที่ฝังลึกอยู่ในนาฬิกาของ GRAND SEIKO ทุกเรือน พร้อมความสมบูรณ์แบบที่ช่างฝีมือ จะทุ่มเทแรงกายและแรงใจทั้งหมด ให้กับทุกรายละเอียดของทุกกระบวนการผลิตเรือนเวลา

 

Screen Shot 2566 05 16 at 18.42.50

 

ทั้งหมดนี้เพื่อก่อให้เกิดนาฬิกาในอุดมคติ ที่มีเพียงการแสวงหาที่ไม่มีวันสิ้นสุดของเหล่าช่างผู้สร้างเท่านั้น พร้อมแนวคิดของชาวญี่ปุ่นที่จะให้ความสำคัญกับแสงและเงาเสมอ เพื่อเปิดเผยการแสดงออกในแง่มุมต่างๆ มากมายตามธรรมชาติ และเพื่อให้เส้นสายลวดลายต่างๆ ที่บรรจงแกะสลักอย่างตั้งใจ พร้อมให้มองเห็นพื้นผิวที่สะท้อนแสงจากการขัดเงาได้อย่างสมบูรณ์แบบ หรือจะเป็นมาร์กเกอร์ที่เต็มไปด้วยเหลี่ยมและมุมมากมาย ที่จะกลายเป็นสื่อของแสงและเงาสะท้อน พร้อมเผยให้เห็นรายละเอียดที่สลับซับซ้อน

 

Screen Shot 2566 05 16 at 18.43.06

 

เพราะความตื้นลึกในมิติต่างๆ นี้ ถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ธรรมชาติได้ถือกำเนิดขึ้นในทุกรายละเอียดของงานศิลปะ พร้อมความมุ่งมั่นในมาตรฐานที่เข้มงวดที่สุด ตามปรัชญาการผลิตเรือนเวลาของ GRAND SEIKO โดยทุกรายละเอียดเหล่านี้ต่างถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันโดย GRAND SEIKO เองทุกกระบวนการ ซึ่งจิตวิญญาณแห่งการผลิตของ GRAND SEIKO นี้ต่างตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเพื่อให้เหล่าช่างผู้สร้างสามารถพัฒนาวัสดุและเทคนิคขั้นสูง ที่ดีที่สุดเพื่อนำสู่ขั้นตอนการผลิตเรือนเวลาต่อไป

 

Screen Shot 2566 05 16 at 18.43.16

 

ทั้งจาก GRAND SEIKO Studio Shizukuishi และ GRAND SEIKO Shinshu Watch Studio ที่กลไกการทำงานทั้งแบบควอท์ซ แบบอัตโนมัติ และแบบสปริงไดร์ฟ อย่างถูกสร้างขึ้นในสถานที่แห่งจิตวิญญาณ อันงดงามตามธรรมชาติเพื่อช่วยเปิดเผยเรื่องราวที่โดดเด่น และเป็นแรงบันดาลใจจากธรรมชาติของกาลเวลา สู่เรือนเวลาอันงดงาม ที่ไม่เพียงความสวยงามบนหน้าปัด แต่ยังคงความโดดเด่นของชุดกลไกที่สามารถแสดงค่าได้อย่างเที่ยงตรง รวมทั้งยังทำให้ผู้สวมใส่ได้สัมผัสกับธรรมชาติของกาลเวลา ในทุกช่วงเวลาที่ใช้งานอีกด้วย
 
 
Screen Shot 2566 05 16 at 18.29.15