Presage Craftsmanship Series Studio Ghibli Nausicaä of the Valley of the Wind

เรือนเวลารุ่นพิเศษที่รวบรวมฉากและเรื่องราว ของหนึ่งในภาพยนตร์แอนิเมชั่นญี่ปุ่น ที่โด่งดังที่สุดเท่าที่เคยมีมา อย่าง Nausicaä of the Valley of the Wind มาไว้บนหน้าปัดที่ช่างฝีมือได้รังสรรค์ขึ้น ด้วยเทคนิคอีนาเมล โดยภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ออกฉายในปี 1984 ซึ่งเป็นเรื่องราวของโลกในอีก 1,000 ปี​ หลังการล่มสลายของความศิวิไลซ์เพราะสงคราม ที่รู้จักกันในชื่อ 7 วันแห่งไฟล้างโลก (Seven Days of Fire)

 

Nausicaa of the Valley of the Wind

 

และโลกเต็มไปด้วยมลพิษ และป่าที่เต็มไปด้วยเชื้อราที่ถูกเรียกว่าทะเลเน่า (Sea of Decay) พร้อมทั้งกลายเป็นที่อยู่ของบรรดาแมลงกลายพันธุ์ขนาดใหญ่ โดยมีตัวละครสำคัญอย่าง Nausicaä เจ้าหญิงของหุบเขาแห่งลมที่เป็นตัวละครสำคัญในการเชื่อมโยง 2 อาณาจักรเข้าด้วยกัน เธอได้ค้นพบความลับของทะเลเน่า และค้นพบหนทางที่จะช่วยฟื้นฟูธรรมชาติของโลก ให้กลับคืนมาเพื่อให้มนุษย์สามารถดำรงอยู่ต่อไปได้

 

nausicaa

 

ซึ่งนาฬิกาสุดพิเศษเรือนนี้ ก็ถูกดีไซน์อย่างมีความหมายในทุกรายละเอียด โดยตัวเรือนได้รับแรงบันดาลใจ จากเครื่องมือและยานพาหนะต่างๆ พร้อมความสวยงามลงตัวด้วยพื้นผิวซิลเวอร์แมทท์ สไตล์วินเทจพร้อมการเคลือบแข็งแบบซุปเปอร์-ฮาร์ดโค๊ตติ้ง พร้อมเม็ดมะยมขนาดใหญ่รูปทรงเปี่ยมเอกลักษณ์ ซึ่งบนเม็ดมะยมจะประดับด้วยหินสีฟ้า เพื่อสื่อถึงดวงตาของโอห์ม (Ohms) แมลงขนาดยักษ์ในเรื่อง

 

SPB437J NG 4

 

ส่วนหน้าปัดใช้เทคนิคอีนาเมลโทนสีฟ้า ซึ่งเป็นโทนเดียวกับสีของเครื่องแต่งกายของเจ้าหญิง โดยสร้างสรรค์ขึ้นอย่างประณีต ภายใต้กระบวนการผลิตที่ควบคุมดูแลโดย Mr. Mitsuru Yokosawa ช่างฝีมือระดับปรมาจารย์ของญี่ปุ่นและทีมงาน เพื่อให้ได้สีฟ้าที่ถูกต้องตามเนื้อเรื่อง นอกจากนี้ยังมีเข็มแสดงเวลาชั่วโมงและนาที ในรูปทรงใบไม้สีขาว ที่ตัดกันอย่างลงตัวกับพื้นผิวหน้าปัดสีฟ้า และทำให้สามารถอ่านค่าเวลาได้ง่าย

 

Screenshot 2567 03 05 at 23.21.44

 

คู่กับเข็มแสดงเวลาวินาทีสีทองสไตล์วินเทจ เปรียบดั่งตัวแทนของจิ้งจอกทะเลทรายขนสีน้ำตาลทอง สัตว์เลี้ยงตัวน้อยที่คอยติดตามตัวเจ้าหญิงตลอดเวลา ส่วนสัญลักษณ์ที่อยู่บนเครื่องแต่งกายของเจ้าหญิง ก็ยังถูกนำมาประดับลงบนหน้าปัดในตำแหน่ง 6 นาฬิกาอีกด้วย พร้อมการทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 6R51 ที่ให้พลังสำรองลานนานถึง 72 ชั่วโมง จากโรเตอร์สีทองอันโดดเด่นที่สามารถมองเห็นได้ด้านหลัง

 

Screenshot 2567 03 05 at 23.26.53

 

โดยมีหน้ากากป้องกันไอพิษ ที่วางอยู่ข้างต้นอ่อนของต้นไม้ที่งอกงามขึ้น ภายใต้อุโมงค์ที่อยู่ด้านใต้ของทะเลเน่า เพื่อสื่อเป็นนัยยะว่าสภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีของโลกกำลังกลับมา บรรจุในกล่องดีไซน์พิเศษ ซึ่งที่ฝากล่องด้านในจะสกรีนภาพป่า ที่เจ้าหญิงได้เดินทางไปสำรวจ ปิดท้ายความพิเศษด้วยการ์ดพร้อมข้อความภาษาญี่ปุ่น จากผู้กำกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ว่า “มาใช้ชีวิตโดยไม่ถูกผูกมัดด้วยเวลา”

 

SPB437J NG 3

 

นาฬิกา SEIKO รุ่น Presage Craftsmanship Series Studio Ghibli Nausicaä of the Valley of the Wind Collaboration Limited Edition ใน Ref. SPB437J มาในตัวเรือนสตีลขนาด 40.5มิลลิเมตร หนา 12.4 มิลลิเมตร และผลิตขึ้นในจำนวน 1,500 เรือนทั่วโลก โดยจะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 67,000 บาท และเริ่มจัดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นต้นไปที่บูติคแบรนด์นาฬิกา SEIKO เซ็นทรัลพระรามเก้า

SPB437J NG 1

เคาน์เตอร์นาฬิกา SEIKO ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และช่องทางออนไลน์ที่ SEIKO Boutique Online: www.seikoboutiquethailand.com รวมทั้งสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-255-1245 ต่อ 888, FB : SEIKO Club by SEIKO Thailand, Youtube Channel : SEIKO Club by SEIKO Thailand, IG : Seiko_Thailand, Line : @Seiko_Thailand, TikTok : @Seikoclubthailand, Website : https://www.seikowatches.com/th-th

 
 
 Screenshot 2567 03 05 at 23.32.07