ก๊อตซิลล่าบุก!!! GRAND SEIKO Godzilla

 

GRAND SEIKO ประกาศเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ ที่สร้างจากสัตว์ประหลาดตามจินตนาการของญี่ปุ่น ก๊อตซิลล่า ที่นับเป็นสัตว์ประหลาดจากญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดทั่วโลก โดยงานนี้ Mr. Hiroyuki Akashi กรรมการผู้จัดการบริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด ให้เกียรติเข้าร่วมงานพร้อมเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษนี้ ด้วยคอนเซ็ปท์แสงสีแดงในสไตล์ของก๊อตซิลล่าที่น่าเกรงขาม ณ Duke Contemporary Art Space เกษรวิลเลจ

 

DSCF7676

 

Godzilla (ก๊อตซิลล่า) ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนต์เรื่อง Godzilla ปี 1954 ภายใต้การผลิตของบริษัท Toho ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นเอกที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และมีการเปิดตัวแฟรนไชส์ในการขายลิขสิทธิ์ราชันย์แห่งสัตว์ประหลาดนี้ จากภาพยนตร์มากกว่า 30 เรื่องในตลอดระยะเวลากว่า 65 ปีที่ผ่านมา โดยภาพยนต์ตามแบบต้นฉบับของบริษัท Toho เรื่องล่าสุดคือ “ชินก็อตซิลลา” ในปี 2016 ซึ่งเป็นภาพยนต์แบบอนิเมชั่นเป็นครั้งแรกที่ออกฉายใน Netflix

 

DSCF7754

 

นอกจากนี้ยังได้รับการดัดแปลงผ่านบทภาพยนต์ จากค่ายยักษ์ใหญ่ระดับฮอลลีวู๊ดเป็นจำนวนมากอย่างเช่น TriStar Pictures ในเรื่อง Godzilla ปี 1998 ซึ่งกำกับโดย Roland Emmerich (ผู้กำกับ Independence Day) และ Warner Bros. Pictures กับ Godzilla กำกับโดย Gareth Edwards (ผู้กำกับ Star Wars: Rogue One) โดยมีการเพิ่มตัวละครใหม่ๆ ให้กับเข้ากับยุคสมัยและผู้ชมทั่วโลก โดยปัจจุบันนี้ ตัวละครก๊อตซิลล่า ยังคงสร้างต่อไปในรูปแบบร่วมสมัยอย่าง Godzilla: King of the Monsters ซึ่งกำกับโดย Michael Dougherty (ผู้กำกับ Krampus) ที่เพิ่งฉายไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมา และ Godzilla vs. Kong ที่จะมีการเข้าฉายในปี 2020 ที่จะถึงอีกด้วย

 

DSCF7764

 

GRAND SEIKO Godzilla 65th Anniversary Limited Edition จึงเป็นความร่วมมือในโอกาสครบรอบปีที่ 20 ของกลไกสปริงไดร์ฟ Spring Drive ในปี 2019 ที่มีการคัดเลือกแบบนาฬิกาเรือนพิเศษนี้ ให้เข้ากับสปอร์ตคอลเลคชั่น เพื่อแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและทนทานของกลไก โดยการออกแบบครั้งนี้เน้นไปที่การสร้างให้ตัวเรือนมีเหลี่ยมและมุมที่คมชัดหนาขึ้น รวมทั้งสื่อถึงการปรากฏตัวของสิ่งมีชีวิตที่ดุร้าย ในหลายส่วนบนนาฬิกาเรือนนี้ รวมทั้งความรู้สึกถึงเสียงคำรามกึกก้องอันเป็นเอกลักษณ์ของ Godzilla และ "ลำแสงความร้อน" ที่พุ่งออกจากปากเพื่อโจมตีคู่ต่อสู้ ที่แสดงให้เห้นด้วยขีดเส้นแสงสีแดงบนหน้าปัด นอกจากนั้นยังมีการเพิ่มลูมิไบร์ทบนหลักชั่วโมงและขอบบาเซิล กระจกคริสตัลแซฟไฟร์โค้งรอบทิศทาง เพื่อเพิ่มมุมมองให้มีความคมชัดสูงพร้อมเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน ซึ่งทั้งหมดนี้คือตัวช่วยชั้นยอดที่จะทำให้ การอ่านค่าเวลามีความชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้นาฬิกาเรือนนี้มีความสมบูรณ์แบบในทุกๆ สถานการณ์

 

DSCF7767

 

ตัวเรือนมีพื้นผิวสัมผัสที่เรียบลื่น จากกรรมวิธีการขัดชั้นสูงแบบ ซารัสซึ (Zaratsu) พร้อมริ้วลายขัดแบบด้านที่สวยงาม กระบวนการการออกแบบตัวเรือนนี้ เป็นการสื่อให้รู้สึกถึงพละกำลังของราชันย์แห่งอสูรกาย โดยยังคงสวมใส่สบายรับกับข้อมือได้เป็นอย่างดี เข้าคู่กันกับสายหนังแท้ปลาฉลาม ที่ถูกนำมาดัดแปลงเพื่อใช้สื่อถึงพื้นผิวของ Godzilla โดยผ่านกรรมวิธีในการเคลือบสีแดง ให้เหมือนชั้นผิวที่เรืองแสงของ Godzilla ฝาหลังแบบซี-ทรู มองเห็นกลไกอันสวยงามด้านหลัง ถูกประทับตราด้วยฉากที่ Godzilla กำลังทำลายหอนาฬิกาบนตึก Wako (วาโกะ) ตึกของไซโก สัญลักษณ์สำคัญย่านกินซ่า

 

DSCF7776

 

DSCF7774

 

DSCF7751

 

นาฬิกา GRAND SEIKO Godzilla 65th Anniversary Limited Edition จะวางจำหน่ายในจำนวนจำกัดเพียง 650 เรือนทั่วโลก และเพียง 10 เรือนในประเทศไทยเท่านั้น ณ GRAND SEIKO บูติค ชั้น 1 เกษรวิลเลจ

 

DSCF7681

 

DSCF7750

 

DSCF7680

 

DSCF7675

 

DSCF7784

 

 

 

2019GS