Classics Art Déco Round: A new ode to famininity

 

หนึ่งในพื้นฐานความคลาสสิค อันเป็นคุณสมบัติหลักของ FREDERIQUE CONSTANT มาโดยตลอด ก็คือนาฬิกาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสไตล์ ที่เป็นภาพลักษณ์สำคัญของรูปแบบนาฬิการะดับสูง ที่ผู้คนทั่วโลกต่างรู้จักและเข้าใจกันได้ดี ตั้งแต่มีนาฬิกาแบบข้อมือเกิดขึ้นในโลกใบนี้ 

  

ABB

  

โดย FREDERIQUE CONSTANT มีการพัฒนารูปแบบนาฬิกาในสไตล์นี้มาตลอดอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งทำให้เกิดนาฬิการุ่นล่าสุดในปีนี้สำหรับคุณสุภาพสตรี นั่นก็คือนาฬิกาในคอลเลคชั่น Classics Art Déco ที่นำเสนอในรูปแบบตัวเรือนทรงกลมอันแสนคลาสสิคเป็นครั้งแรก

   

003 Frederique Constant FC 200MPN2AR2D6 Details 1 PhotoEric Rossier SD

  

การพัฒนารูปแบบในครั้งนี้ FREDERIQUE CONSTANT มีการออกแบบและลงลึกรายละเอียดของตัวเรือนทรงกลมนี้อย่างพิถีพิถัน จากพื้นฐานของนาฬิกาในคอลเลคชั่น Classics Art Déco ที่นำเสนอมาตลอดในช่วงเวลากว่า 13 ปีที่ผ่านมา แม้ว่านาฬิกาในรุ่นนี้ จะได้รับความนิยมอย่างสูงมาโดยตลอดแล้วก็ตาม

  

002 Frederique Constant Art Deco Round PR FC 200MPN2AR6B 1

  

จากชื่อรุ่น Classics Art Déco ที่เป็นแนวทางศิลปะด้านการออกแบบในอดีต ที่ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยสไตล์จนกลายเป็นความคลาสสิคในปัจจุบัน รวมทั้งเป็นการยอมรับทั้งในด้านการใช้งาน และความสวยงามของสไตล์ ที่ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ก็จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความรู้สึกนี้ไปได้

  

Frederique Constant FC 200MPW2AR2B Detail 1 PhotoEric Rossier HD

  

นาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้ ถูกนำเสนอครั้งแรกในปี 2007 และถูกปรับปรุงในปี 2013 กับรูปแบบตัวเรือนทรงโอวัลอีกครั้ง โดยคำนึงถึงความสวยงามสำหรับคุณสุภาพสตรีโดยเฉพาะ ดังนั้นนาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้ จึงให้ความสำคัญในรูปแบบเฉพาะตัว สำหรับคุณสุภาพสตรีอันส่งผลให้เกิดความงามบนข้อมือในระดับสูงสุด 

09

  

อย่างเช่นความกว้างของตัวเรือนในขนาด 30 มิลลิเมตร ความเฉียบคมในลายเส้นของการแสดงเวลาชั่วโมงและนาที หรือเข็มนาฬิกาในรูปแบบแกนแอ๊ปเปิล ที่นำเสนอโดย BREGUET มานานกว่า 200 ปี และที่สำคัญที่สุดคือลวดลายกิโยเช่ ที่กระจายออกจากจุดกลางของหน้าปัด ที่สร้างความโดดเด่นได้อย่างน่าสนใจ  

008

  

เสริมความคลาสสิคด้วยการแสดงเวลาชั่วโมงด้วยตัวเลขโรมันขนาดใหญ่ บนพื้นสีเรียบเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับตัวเลขแสดงเวลา ไม่ว่าจะอยู่บนตัวเรือนสตีลหรือแบบสองกษัตริย์ ที่เติมเต็มความหรูหราด้วยจุดยึดสาย ณ ตำแหน่ง 12 และ 6 นาฬิกา ที่สามารถประดับเพชร 9 เม็ดในแต่ละจุด เพื่อความงดงามยิ่งขึ้นอีก 

004 FC 200MPN2AR6B

กลไกอินเฮ้าส์ควอท์ซคาลิเบอร์ FC-200 ที่สามารถทำงานได้อย่างยาวนานถึง 6 ปีสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ 1 ครั้ง กระจกแซฟไฟร์เคริฟแบบคอนเว็กซ์ โดยมีให้เลือกในหลากหลายคอมบิเนชั่น ทั้งตัวเรือนสตีล ตัวเรือนสตีล/สตีลพีวีดีสีโรสโกลด์ หน้าปัดมุกแกะลายกิโยเช่ หรือหน้าปัดสีน้ำเงินลายกิโยเช่

01 FC 200MPN2AR2D6

รวมทั้งรูปแบบสายที่เข้าคู่กันกับตัวเรือน ทั้งแบบสตีล สตีล/สตีลพีวีดีสีโรสโกลด์ ในรูปแบบเม็ดข้าวที่เนียนละเอียด สวมใส่สบายในทุกขนาดข้อมือ หรือจะเป็นสายผ้าซาตินเนื้อละเอียดสีน้ำเงิน ที่เข้าคู่กันได้เป็นอย่างดีกับหน้าปัด โดยมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยเริ่มต้นตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป

 

FC 2020 1