PARMIGIANI Fleurier, one of the best watch in the world

 

PARMIGIANI Fleurier ก่อตั้งขึ้นในปี 1996 ที่เฟลอริเยอร์ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์โดย Michel Parmigiani ซึ่งตัวเขาเองถือเป็นช่างนาฬิกาแถวหน้าในวงการ โดยมีประสบการณ์ด้านการบูรณะและซ่อมแซม นาฬิกาโบราณมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 1976 ที่ซึ่งทำให้เขามีความรู้ แนวคิด และสันทัดด้านการออกแบบ รวมทั้งการใช้งานกลไกต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลไกระดับสูงที่มีความสลับซับซ้อน
 

MICHEL PARMIGIANI READINGMICHEL PARMIGIANI compressor

 

ศักยภาพด้านการผลิตของ PARMIGIANI Fleurier ถือว่าไม่เป็นสองรองจากแบรนด์ใดๆ ในโลก เนื่องจากศักยภาพการผลิตที่อยู่ในระดับสูง และอยู่ในสังกัดเดียวกันกับกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วน รายสำคัญของโลกหลายโรงงานด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนกลไก ชิ้นส่วนตัวเรือน หรือหน้าปัด รวมไปถึง VAUCHER ผู้ผลิตกลไกชื่อดังที่มีส่วนงานวิจัย พัฒนา ผลิต และซ่อมของ PARMIGIANI Fleurier ร่วมอยู่ด้วย

 

Screen Shot 2563 06 24 at 9.03.49 PM

 

และที่โดดเด่นที่สุดในอีกด้านหนึ่ง คือการทำงานร่วมกันกับ HERMÈS แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องหนังชั้นเลิศ ที่คนทั้งโลกใฝ่ฝัน และเจาะจงใช้กับนาฬิกา PARMIGIANI Fleurier เท่านั้นนอกจากแบรนด์นาฬิกา HERMÈS เองและ Applewatch จึงเชื่อมั่นได้ว่าทุกชิ้นส่วนที่ประกอบเป็นนาฬิกา PARMIGIANI Fleurier ในแต่ละเรือนจะเป็นสุดยอดของศาสตร์ในแต่ละแขนง เพื่อสร้างให้เกิดผลงานนาฬิกาที่ดีเลิศที่สุด

 

2006 min

 

ความตั้งใจนี้เกิดขึ้นจากเจตนารมณ์ของ Michel Parmigiani ที่ต้องการให้นาฬิกาของเขา มีคุณภาพระดับสูงสุด และเป็นนาฬิกาสวิสเมดชั้นสูง ที่ผลิตขึ้นด้วยการหลอมรวมแบบแผนแห่งขนบธรรมเนียมและประเพณีการผลิตนาฬิกาแบบดั้งเดิม เข้ากับเทคโนโลยีแห่งการผลิตที่ทันสมัยที่สุด พร้อมบุคลิกที่ชัดเจนในแบบเฉพาะของตัวเอง ซึ่งบ่งบอกความเป็นนาฬิกาจาก PARMIGIANI Fleurier ได้ในทันทีที่พบเห็น

 

Screen Shot 2563 06 24 at 7.51.59 PM

 

โดยนาฬิกา PARMIGIANI ทุกรุ่นทุกแบบ จะได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ แห่งมรดกอันล้ำค่าของภูมิปัญญามนุษย์ โดยเป็นศูนย์รวมแห่งความยอดเยี่ยมทางศาสตร์และศิลป์ ซึ่งมีชิ้นส่วนแต่ละชิ้นที่ผลิตขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญที่สุดในแต่ละวงการ โดยผ่านความเห็นชอบของ Michel Parmigiani ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ผู้ซึ่งเป็นช่างนาฬิกาเอกแห่งยุคเจ้าของฉายาหัตถ์ทองคำ ผู้ที่ต้องการรักษาคุณค่าแห่งศาสตร์การประดิษฐ์นาฬิกา

 

Parmigiani Fleurier Hijri Perpetual Calendar 6

 

ไปพร้อมกับการเลือกใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อพัฒนาให้นาฬิกาแต่ละเรือนสามารถแสดงผลได้อย่างดีเลิศยิ่งขึ้น จากเครือข่ายการผลิตของ PARMIGIANI ที่มีความแตกต่างจากนาฬิกาแบรนด์อื่นๆ ที่มีซัพพลายเออร์ทั้งหมด รวมอยู่ด้วยกันแต่ต่างก็ดำเนินกิจการของตัวเองอย่างอิสระ ในขณะที่พร้อมให้ความร่วมมือซึ่งกันและกันอย่างเต็มที่ โดยอยู่ภายใต้การสนับสนุนของ SANDOZ FAMILY FOUNDATION

 

Screen Shot 2563 06 24 at 7.44.14 PM

 

ด้วยศักยภาพระดับสูงของพันธมิตรในเครือ Michel Parmigiani และทีมนักประดิษฐ์จึงสามารถออกแบบ และสร้างสรรค์นาฬิกาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นนาฬิกาที่สร้างขึ้นจึงมีลักษณะเฉพาะตัวที่โดดเด่น และมีการนำเสนอตั้งแต่กลไกแสดงเวลาแบบพื้นฐานไปจนถึงกลไกสลับซับซ้อนระดับสูงสุด ทั้งยังสามารถสร้างงานศิลปะชั้นสูงได้อีกในหลากหลายรูปแบบ ตามจินตนาการอันกว้างไกลของ Michel Parmigiani

 

Screen Shot 2563 06 24 at 7.59.24 PM

 

ดังนั้นจึงเชื่อแน่ได้ว่า ผู้คนที่ให้ความสนใจกับนาฬิกา PARMIGIANI Fleurier จึงเป็นผู้ที่รักความอิสระ มีความเป็นตัวของตัวเอง เชื่อมั่น และแน่วแน่ในแนวทางของตัวเอง นอกจากนี้ยังมีความชื่นชมในงานศิลปะระดับสูง และความละเมียดละไมของผลงานแต่ละชิ้น ที่เมื่อวางอยู่บนข้อมือแล้วจะสามารถส่งเสริมภาพลักษณ์ ในแบบฉบับของนาฬิกาจาก PARMIGIANI Fleurier ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

Screen Shot 2563 06 24 at 8.50.05 PM

  

88 Screen Shot 2563 06 24 at 7.59.08 PM copy

  

 

PM2020

 

Gaysorn Village Covid