HERMÈS Arceau Lift Tourbillon Répétition Minutes

 

นาฬิกาในคอลเล็กชั่น Arceau ออกแบบโดย Henri d’Origny ในปี 1978 ได้แสดงให้เห็นถึงความเรียบง่ายของธรรมชาติ ซึ่งสะท้อนภาพของตัวเรือนทรงกลม ที่แสดงให้เห็นถึงการสร้างสรรค์อย่างลงตัวและอยู่เหนือกาลเวลา มาพร้อมกับขาตัวเรือนและสายในลักษณะอสมมาตร ซึ่งมีรูปทรงคล้ายกับโกลนบังเหียนม้า

 

999 Arceau Lift Repetition Minutes White PR

 

ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาในรุ่นที่ผลิตด้วยวัสดุอย่างโรสโกลด์หรือไวท์โกลด์ Arceau Lift Tourbillon Répétition Minutes ก็จะมาพร้อมกับหน้าปัดพื้นสีขาว หรือสีน้ำเงินเข้มที่เคลือบเงาด้วยแล็คเกอร์ และเผยให้เห็นถึงกลไกอันซับซ้อนที่ซ่อนอยู่ด้านใน เพื่อให้สามารถชื่นชมความงามได้อย่างเต็มตา

 

pp00

 

ด้วยกรอบรูปทรงของม้าตามที่ถูกเจาะให้โปร่งบนหน้าปัด และมีลักษณะที่โค้งไปตามตัวเรือน การได้เพ่งมองกลไกที่มีแฮมเมอร์ของฟังก์ชั่นการตีบอกเวลาด้วยเสียง ถือเป็นสิ่งที่ชวนให้หลงใหลอย่างแท้จริง พร้อมการผสมผสานกลไกแบบฟลายอิ้งตูร์บิยอง ซึ่งจัดวางอยู่ด้านในช่วงคอม้าและในตำแหน่ง 6 นาฬิกา

 

11 Arceau Lift Repetition Minutes Blue PR

 

จากการขึ้นรูปในแบบตัว H 2 ตัว โครงสร้างของกลไกฟลายอิ้งตูร์บิยองได้รับแรงบันดาลใจ จากลวดลายที่เป็นสัญลักษณ์ของบูติค HERMÈS ที่ไฟบัวร์แซง-โตโนเรในปารีส ที่หยิบเอารูปทรงของของงานศิลป์ในเชิงสถาปัตยกรรมของเหล็กดัดที่ประดับตามทางเข้า ราวบันได และลิฟต์มาใช้อย่างกลมกลืนและงดงาม

 Arceau Lift Repetition Minutes Back

 

และเมื่อมองไปที่ตัวเรือนก็จะได้รับความพึงพอใจ จากการออกแบบชุดเข็มแสดงชั่วโมงและนาทีแบบเจาะโปร่ง และสอดรับกับเส้นสายที่เป็นเอกลักษณ์ของ Arceau ที่มีตัวเลขที่ถูกออกแบบให้โค้งและเอียงเพื่อสะท้อนถึงจังหวะของการควบม้า โดยสามารถชื่นชมความงามของกลไกได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

Arceau Lift Repetition Minutes White

โดยกลไกอินเฮ้าส์ชุดใหม่นี้เป็นกลไกไขลาน และมีรหัสคาลิเบอร์ H1924 ที่มาพร้อมกับเสียงกังวานใสของระฆัง เมื่อฟังก์ชั่นตีบอกเวลาด้วยเสียงทำงาน ซึ่งจะสะท้อนออกมาจากตัวเรือนของนาฬิกาไม่ว่าจะเป็นในวัสดุโรสโกลด์หรือไวท์โกลด์ ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 43 มิลลิเมตร

Arceau Lift Repetition Minutes Blue

ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นการเชื่อมต่อฟังก์ชั่นที่มีความซับซ้อนของโลกแห่งเรือนเวลาทั้ง 2 แบบให้มาอยู่ในกลไกชุดเดียวกัน ทั้งการออกแบบตัวเรือนที่ใช้วัสดุที่มีราคาสูง หรือแม้แต่หน้าปัดที่ผ่านการเคลือบเงาแล็คเกอร์ และสายหนังจระเข้แบบผิวดำด้าน จึงนับเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของช่างศิลป์ระดับสูงจาก HERMÈS ทั้งสิ้น