A moment of serendipity – A vintage CARTIER Collection

 

Lotus Arts de Vivre x Obsidian Objets d’Art จัดงาน A moment of serendipity – A vintage Cartier Collection ที่เป็นการนำของสะสม เครื่องประดับ และนาฬิกาวินเทจแบรนด์ CARTIER หลากหลายรุ่นของ Mr. Harry Fane เจ้าของแบรนด์ Obsidian Objets d’Art (ออบซิเดียน ออบเจคท์ เดออาร์ต) แห่งลอนดอน มาจัดแสดงและพร้อมแบ่งปันคอลเลกชั่นให้นักสะสมชาวไทยได้ครอบครอง

 

1. นกก วอน บเรน

 

โดยชิ้นงานแต่ละชิ้นที่นำมาจัดแสดงจะผลิตขึ้นระหว่างปี 1910-1991 ซึ่งนับว่าเป็นช่วงเวลาที่ชิ้นงานต่างๆ เหล่านี้ถูกผลิตขึ้นในจำนวนที่น้อยมาก และเป็นโอกาสดีที่จะได้ชมชิ้นงนที่หาได้ยากเหล่านี้ โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ในระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน เวลา 10.00 – 19.00 น. ณ Lotus Arts de Vivre บูทีค โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

 

2. มร.แฮร เฟน

 

ซึ่งสำหรับงานนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่ Mr. Harry Fane นักสะสมระดับโลกผู้ที่ได้รับขนานนามว่า เป็นผู้เชี่ยวชาญชิ้นงานของ CARTIER แบรนด์เครื่องประดับชั้นสูงที่มีตำนานยาวนานกว่า 170 ปี สัญชาติฝรั่งเศสอย่างลึกซึ้ง อีกทั้ง Lotus Art de Vivre และ Mr. Harry Fane มีรสนิยมที่เหมือนกันคือ ความหลงใหลในงานฝีมือชั้นเยี่ยมที่ออกแบบอย่างวิจิตร มีจินตนาการสร้างสรรค์และความละเมียดละไมในศาสตร์แห่งศิลป์

 

3. Cartier Square Onyx and Diamond Ladys Wristwatch รน Nain Jaune 1913 1914

 

และเป็นแบรนด์เครื่องประดับระดับตำนานชื่อก้องโลก ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดทำเครื่องประดับให้แก่ราชสำนักต่างๆ ในยุโรป หลายประเทศ จนได้รับฉายาว่าเป็น “ผู้ผลิตเครื่องประดับให้ราชา และเป็นราชาแห่งเครื่องประดับ” ประกอบกับดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ สง่างาม และสวยงามเหนือกาลเวลา ซึ่งนอกจากนี้ CARTIER ยังเป็นผู้นำในวงการนาฬิกาข้อมือสำหรับสุภาพบุรุษ แทนการใช้นาฬิกาพกในยุคเริ่มต้น

 

6. Cartier A Platinum Diamond and Onyx Ladys Wristwatch 1919

 

เริ่มตั้งแต่ปี 1907 ที่นาฬิการุ่น Tank ที่ออกแบบในปี 1919 ถือเป็นสุดยอดของความมีรสนิยม สำหรับสุภาพบุรุษจนถึงปัจจุบัน และในปี 1967 ที่ CARTIER ได้ผลิตนาฬิกาข้อมือรุ่น Crash ออกมาซึ่งก็เป็นนาฬิกาข้อมืออีกรุ่น ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ทั้งนี้เครื่องประดับและนาฬิกาวินเทจ สำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายของ CARTIER ที่ถือเป็นชิ้นงานจากยุคทองของ CARTIER ที่เหล่านักสะสมทั่วโลกให้ความสนใจ จะเป็นในช่วงปี 1910-1991

 

7. Cartier Round Platinum and Diamond Wristwatch 1919


นักสะสมทั่วโลกต่างจึงถวิลหา และอยากครอบครองนาฬิกาและเครื่องประดับที่หายากยิ่งนักเหล่านี้ จากความคุ้มค่าในด้านการลงทุน เนื่องจากชิ้นงานหายากหลายๆ ชิ้นของ CARTIER นั้นซื้อขายกันในราคาหลายล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว ดังนั้นจึงนับได้ว่าชิ้นงานของ CARTIER วินเทจเหล่านี้นั้น ควรค่าแก่การสะสมเพื่อการลงทุนเพราะมีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา

 

9. Cartier Platinum and Diamond Tank Normale 1922

 

ทั้งนี้ Mr. Harry Fane เป็นที่ยอมรับทั่วโลกว่า เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญเรื่องนาฬิกาและเครื่องประดับวินเทจของ CARTIER ที่หาตัวเทียบได้ยาก จากการศึกษาหาข้อมูลมากว่า 40 ปีของเขา ทำให้เขามีความรู้ และความเข้าใจลึกซึ้งเกี่ยวกับชิ้นงานเครื่องประดับหัตถศิลป์เลอค่าเหล่านี้ ที่ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความงดงามและประณีตมากว่าหนึ่งศตวรรษ ซึ่งแตกต่างจากตลาดในช่วงแรกๆ ที่ Mr. Harry Fane เริ่มให้ความสนใจ

 

12. Cartier Crash Wristwatch Made circa 1991

 

จนกระทั่งปี 1978 ที่เกิดการประมูลทรัพย์สินของนักสะสมชาวนิวยอร์ก Mr. Robert Green และต่อมาในปี 1981 ที่ทาง CARTIER เองได้จัดนิทรรศการผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งสองเหตุการณ์นี้ ทำให้เกิดกระแสความตื่นตัวในหมู่นักสะสมขึ้นอย่างจริงจัง จนในปัจจุบันกลายเป็นกระแสความสนใจและการแข่งขันในตลาดอย่างดุเดือดอย่างมาก 

 

13. Cartier A Gold and Diamond Draperie Necklace Cartier London A Gem and Diamond Cocktail Ring 1960

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมชมความงดงามเหนือกาลเวลาของนาฬิกาและเครื่องประดับวินเทจ CARTIER ได้ในงาน Lotus Arts de Vivre x Obsidian Objets d’Art : A moment of serendipity – A vintage CARTIER Collection หรือนัดพูดคุยทางซูมอย่างเป็นส่วนตัวกับ Mr. Harry Fane ได้ในระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน เวลา 10.00-19.00 น. ณ Lotus Art de Vivre บูทีค โรงแรมอนันตราสยาม กรุงเทพ

  

49. A vintage Cartier Collection