Into The Wild, An Exhibition of CARTIER in Bangkok

 

CARTIER ตอกย้ำความเป็นมาอย่างยาวนาน ของเรื่องราวพรหมลิขิตระหว่าง CARTIER และเสือแพนเทอร์ที่ร้อยไว้ด้วยกันผ่านคอลเลคชั่น Panthère de Cartier ในแบบของทั้งเครื่องประดับและเรือนเวลา อันเปี่ยมด้วยจิตวิญญาณ ประวัติศาสตร์ และหัตถศิลป์ โดยจัดงานค็อกเทลเปิดตัวนิทรรศการ Into The Wild ที่จะพาทุกคนท่องลึกไปในดินแดนแห่งเสือแพนเทอร์ พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวของเสือแพนเทอร์และอิสตรี อันเป็นตำนานที่ยาวนานมากว่าร้อยปี ผ่านนิทรรศการ Into the Wild ที่เปิดให้เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย บูติค CARTIER ชั้น M ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ตั้งแต่วันที่ 14 ถึง 22 พฤศจิกายน 2020

 

Cartier Into The Wild 1

 

ภายในงานเต็มไปด้วยแขกรับเชิญชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทย ที่รวมคนดังจากทุกวงการมาไว้ในงานเดียว นำโดย Friend of CARTIER แห่งประเทศไทย คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส นอกจากนี้ยังมี โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล, ป๊อก และมาร์กี้ จิราธิวัฒน์, แพร วทานิกา ปัทมสิงห์ อยุธยา, แอน ทองประสม, เก้า สุภัสสรา ธนชาต, ซินดี้ สิรินยา บิชอพ, โดม ปกรณ์ ลัม, พีช พชร จิราธิวัฒน์, เจเจ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, กรรณ สวัสดิวัตน์, คิด คณชัย เบญจรงคกุล, หมู พลพัฒน์ อัศวประภา, พอล สิริสันต์, อู้ นพปฎล พหลโยธิน, เชาว์ ชวลิต ชิตตนันท์, ป๋อมแป๋ม นิติ ชัยชิตาทร และบุคคลชั้นนำอีกมากมาย ที่ล้วนแต่เป็นตัวแทนความเปี่ยมพลังในแบบของ CARTIER

 

คมเบอรล แอน โวลเทมส 1
 
พช พชร จราธวฒน
 
แอน ทองประสม 4
 
ปอกและมารก จราธวฒน 2
 
เกา สภสสรา ธนชาต 1
 
Cartier Into The Wild 9
 

ซึ่งหากกล่าวถึง CARTIER แบรนด์เครื่องประดับและเรือนเวลาสัญชาติฝรั่งเศส ที่มีประวัติอันยาวนานมากว่า 173 ปี ก็ย่อมต้องนึกถึงสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กับแบรนด์มาอย่างยาวนานอย่างเสือแพนเทอร์ ที่มีลักษณะของรูปร่างที่ปราดเปรียว มิยอมสยบให้ใคร และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังดึงดูด ที่เผยถึงบุคลิกลักษณะอันเป็นจุดเด่นเฉพาะตัว ที่ทำให้ CARTIER นำเสือแพนเทอร์มาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อรังสรรค์เป็นคอลเลคชั่นเครื่องประดับและเรือนเวลาในรูปแบบต่างๆ มากมาย ภายใต้คอลเลคชั่น Panthère de CARTIER

 
IMG 0118
 
Cartier Into The Wild 5
 

Pierre Rainero ผู้อำนวยการฝ่ายภาพลักษณ์และประวัติศาสตร์ของ CARTIER กล่าวถึงเสือแพนเทอร์ว่าไม่มีสิ่งมีชีวิตใดที่จะกลายมาเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นได้ดีเท่ากับเสือแพนเทอร์อีกแล้ว โดยไม่ว่าจะเป็นสำหรับ CARTIER หรือวงการเครื่องประดับทั้งโลก และจะไม่มีเครื่องประดับในคอลเลคชั่นใด ที่จะสื่อถึงเหล่าบรรดาสตรีผู้มีสไตล์อันโดดเด่นในช่วงศตวรรษที่ 20 จนถึงปัจจุบัน หรือในตำนานของ CARTIER ได้ดีไปกว่าคอลเลคชั่น Panthère de CARTIER อีกแล้ว

 
Cartier Into The Wild 4
 
Cartier Into The Wild 7
 

นิทรรศการ Into The Wild นี้ เป็นการจัดแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยจะพาทุกคนท่องไปในดินแดนแห่งเสือแพนเทอร์ พร้อมทั้งถ่ายทอดเรื่องราวพรหมลิขิตระหว่าง CARTIER และเสือแพนเทอร์ อันเป็นไอคอนอันโดดเด่นของ CARTIER ที่มีความเป็นมาอย่างยาวนาน โดยแบ่งเรื่องราวการเดินทางออกเป็นโซนต่างๆ ดังนี้

 
Cartier Into The Wild 2
 
Cartier Into The Wild 3
 

เสือแพนเทอร์ในร่างอิสตรี ที่มาจากไอเดียของครีเอทีฟไดเรคเตอร์หญิงคนแรกของ CARTIER สตรีผู้เป็นเสมือนจุดเริ่มต้นการเดินทางระหว่าง CARTIER และเสือแพนเทอร์ โดยได้นำเสือแพนเทอร์มาต่อยอดในผลงานต่างๆ ของ CARTIER จนกลายเป็นคอลเลคชั่นเครื่องประดับลวดลายสัตว์ ที่นำเสนอความเป็นหญิงในแบบร่วมสมัย

 
Cartier Into The Wild 16
 
Cartier Into The Wild 20
 

คอลเลคชั่น Panthère de CARTIER ที่รังสรรค์ภาพของเสือแพนเทอร์ครั้งแล้วครั้งเล่ามาอย่างยาวนาน ผ่านการตีความในหลากทิศทาง ทั้งแบบธรรมชาตินิยม, แบบกราฟิก และในแบบนามธรรม ที่ล้วนแล้วแต่ทำให้คอลเลคชั่นนี้ มีความหลากหลายในรูปแบบ ตั้งแต่เครื่องประดับ เรือนเวลา น้ำหอม และแอคเซสซอรี่อื่นๆ อีกมากมาย

  
Cartier Into The Wild 33
 

ภูมิปัญญาของ Panthère de CARTIER ที่เป็นการรวมตัวกันของความคิดสร้างสรรค์และทักษะเฉพาะทาง ที่ถือเป็นความท้าทายที่เกิดขึ้นเสมอ และทำให้เสือแพนเทอร์เสมือนมีชีวิตได้อย่างสมจริง โดยต้องอาศัยดีไซน์ที่สร้างสรรค์ประกอบกับหัตถศิลป์ระดับสูง ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญแห่งการสร้างสรรค์ของเสือแพนเทอร์