A blue edition of CREDOR Eichi II begins a year of celebration

นับตั้งแต่ CREDOR Eichi รุ่นแรกถูกสร้างขึ้นในปี 2008 การผสมผสานระหว่างการออกแบบที่เรียบง่ายและสวยงาม เข้ากับงานฝีมือที่ประณีต ก็สร้างชื่อเสียงให้กับ CREDOR ให้เป็นที่รู้จักกันมากยิ่งขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 140 ปีของการก่อตั้งแบรนด์โดย Kintaro Hattori นาฬิกา CREDOR Eichi II จึงสร้างขึ้นใหม่อีกครั้ง ด้วยตัวเรือนวัสดุแพลทตินัมพร้อมหน้าปัดสีน้ำเงิน

 kv 10013959053607 jpg

 

จากงานฝีมือที่ใช้ความสามารถของมนุษย์ล้วน พร้อมหน้าปัดแบบพอร์ซเลนที่วาดด้วยมือ CREDOR Eichi II จึงเป็นผลงานอาร์ทพีซระดับสูงของแบรนด์ ที่ทีมช่างนาฬิกาชั้นยอด ที่ไมโครอาร์ททิสสตูดิโอในชิโอจิริ สร้างชิ้นส่วนต่างๆ ประกอบเข้าด้วยกัน รวมไปถึงฟินิชชิ่งงานในขั้นตอนต่างๆ ด้วยมือล้วน

 

9988

 

และที่น่าทึ่งที่สุดก็คือมาร์กเกอร์ทั้ง 12 รวมทั้งตัวอักษรของชื่อแบรนด์ CREDOR ที่วาดด้วยมือบนหน้าปัดลายคราม โดยช่างฝีมือชั้นยอดของสตูดิโอ ซึ่งนี่ก็เป็นปีที่ 20 แล้ว ที่ไมโครอาร์ททิสตูดิโอ สรรค์สร้างนาฬิการุ่นพิเศษต่างๆ มากมายอย่างเช่น Eichi ในปี 2008, Eichi II ในปี 2014, Spring Drive Sonnerie ในปี 2006 และ Spring Drive Minute Repeater ในปี 2011 

 

yyui

 

สีน้ำเงินเข้มลึกลับของ Ruri เป็นสีที่รู้จักกันดีในประเทศญี่ปุ่น หรือที่ในประเทศไทยเรียกกันว่าไพฑูรย์สีน้ำเงินเข้ม ที่ผู้ผลิตเครื่องประดับและของประดับต่างๆ ให้ความชื่นชมและหลงใหลมานานหลายศตวรรษ จากความเข้มและความมีชีวิตชีวาของสีในหินมีค่าชนิดนี้ ที่ เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับรูปแบบที่เรียบง่าย และสะอาดตาของหน้าปัดในนาฬิกา Eichi II รุ่นใหม่นี้

 

776777

 

การให้สีที่คอนทราสต์ที่ดีที่สุดกับมาร์กเกอร์และเข็มสีขาว ต้องใช้เวลากว่าสองปีในการพัฒนาเฉดสี Ruri blue นี้โดยเฉพาะ ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของช่างฝีมือของสตูดิโอเอง ผนวกกับการทำงานของกลไกสปริงไดร์ฟ ที่จะทำให้เข็มวินาทีสีขาวเคลื่อนตัวบนหน้าปัดอย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้หน้าปัดยังมีความโค้งคนและนุ่มนวลจากการเคลือบพอร์ซเลนอย่างพิถีพิถัน 

 

2 10063322637482 jpg

 

โดยจะทำให้หน้าปัดมีลักษณะรูปทรงโดมเล็กน้อย จากลักษณะการเคลือบของพอร์ซเลน ที่เน้นการเคลือบพื้นผิวให้บางลงเล็กน้อยที่ขอบ และตรงกึ่งกลางหน้าปัด เพื่อให้แสงที่พาดผ่านหน้าปัด มีเฉดสีและโทนสีเฉพาะในแต่ละส่วนไม่เท่ากัน จนเกิดความงดงามที่แตกต่างกันขึ้น

 

GBLT997 a

 

ทำงานด้วยกลไกสปริงไดร์ฟคาลิเบอร์ 7R14 โดยมีความโดดเด่นของบริจด์สองชิ้น ที่ทำหน้าที่เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและมั่นคงในการทำงานของชิ้นส่วนต่างๆ พร้อมขอบแท่นกลไกและบริจด์ที่ฟินิชชิ่งอย่างลาดเอียงและสวยงามอย่างสมบูรณ์แบบ เช่นเดียวกันกับรองทับทิมและสกรูว์ ที่ล้วนถูกขัดแต่งด้วยมืออย่างเชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้พื้นผิวที่เงางามเสมือนกระจก

 

hrtht

 

พร้อมบลูด์สกรูว์ที่โดดเด่นบนแท่นกลไก และการเจาะช่องบนบาเรลในรูปทรงของดอกกระดิ่งซึ่ง เป็นสัญลักษณ์ของชิโอจิริ รวมไปถึงเข็มสีฟ้าที่เรียวยาวชี้แสดงพลังสำรองลานอย่างแม่นยำ โดยกลไกชุดนี้เป็นกลไกแบบไขลานด้วยมือและมีระบบทอร์ครีเทริ์น ที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญของกลไกสปริงไดร์ฟ ที่สามารถให้พลังสำรองลานได้อย่างยาวนานถึง 60 ชั่วโมง

 

GBLT997 caseback

 

กลไกสปริงไดร์ฟชุดนี้ให้ความแม่นยำได้ในระดับ +/- 15 วินาทีต่อเดือน มีความทนทานต่อน้ำในระดับ 3 บาร์ ความทนทานต่อสนามแม่เหล็กที่ 4,800 A/m ส่วนตัวเรือนจะมีเส้นผ่าศูนย์กลางที่ 39 มิลลิเมตร หนา 10.3 มิลลิเมตร พร้อมกรุกระจกแซฟไฟร์ทั้งด้านหน้าและหลัง พร้อมเคลือบสารกันแสงสะท้อน  ใช้งานกับสายหนังจระเข้เนื้อดีและชุดล็อคสายแบบสามทบพร้อมปุ่มกดเพื่อเปิดและปิดล็อค

GBLT997 b

นาฬิกา CREDOR Eichi II ใหม่นี้จะวางจำหน่ายในเดือนมกราคมปี 2021 และการเปิดตัวจะถือเป็นการเริ่มต้นปีแห่งการฉลองครบรอบ 140 ปีของแบรนด์ โดยจะมีราคาขายโดยประมาณในยุโรปที่ 59,000 ยูโร

 

 I am watch 1920 x 720 pixel