GRAND SEIKO Kintaro Hattori 160th Anniversary Limited Edition

 

เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 160 ปีของ Mr. Kintaro Hattori ผู้ล่วงลับ และยังเป็นผู้ที่ให้แรงบันดาลใจในการสร้างนาฬิกา GRAND SEIKO ขึ้นในโลกของเครื่องบอกเวลา นาฬิกาในรูปแบบดั้งเดิมพร้อมกลไกสปริงไดร์ฟอันโดดเด่นจึงถูกเลือกเพื่อนำเสนอในโอกาสพิเศษนี้

 

Kintaro Hattori 1024x693

 

นาฬิกาเรือนพิเศษนี้ถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันที่ไมโครอาร์ททิสสตูดิโอ โดยมีตัวเรือนกลมรูปแบบคลาสสิคที่ผลิตจากแพลทตินัม และผ่านการขัดแต่งขั้นสูงแบบซารัทซึ พร้อมด้วยกระจกแซฟไฟร์แบบดูอัล-เคริฟด์ที่ช่วยเสริมความคลาสสิคให้กับนาฬิกาเรือนพิเศษนี้

 

SBGZ005 3

 

ส่วนหน้าปัดถูกสร้างโดยการแกะสลักในแบบของแพทเทริน์ ที่จะทำให้เกิดความลึกล้ำในหลายมิติ และตามรูปแบบการผลิตนาฬิกาตั้งแต่ช่วงปี 1960s ที่เครื่องหมายดวงดาวจะถูกประดับที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา พร้อมมาร์กเกอร์ที่ผลิตจากไวท์โกลด์ที่จะช่วยกันทำให้หน้าปัดยิ่งดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

 

grandseiko sbgz005 dial1

 

โดยแสงและเงาที่พาดผ่านหน้าปัดของนาฬิกาเรือนนี้ จะเป็นอีกหนึ่งในซิกเนเจอร์สำคัญ ที่จะให้ความงดงามตามแบบฉบับของ GRAND SEIKO เฉิดฉายบนทุกข้อมือ ทั้งในส่วนของตัวเรือน มาร์กเกอร์ เข็ม รวมไปถึงหน้าปัด ที่ล้วนแล้วแต่สร้างความงดงามอย่างคลาสสิคให้เกิดขึ้น

 

SBGZ005 secondshand

 

ทำงานด้วยกลไกสปริงไดร์ฟคาลิเบอร์ 9R02 ที่ประกอบ ปรับตั้ง และขัดแต่งด้วยฝีมือของช่างผู้ชำนาญการ จากไมโครอาร์ททิสสตูดิโอ ให้พลังสำรองลานที่ยาวนานถึง 84 ชั่วโมง จากตลับลานคู่ที่มีทั้งเมนสปริง ที่ทั้งบางและยาวประกบกันในชุดเดียว โดยทำงานร่วมกันกับระบบทอร์ครีเทริ์น

 

Grand Seiko Masterpiece Kintaro Hattori 160th Anniversary SBGZ005 3

 

นาฬิกา GRAND SEIKO ใน Ref. SBGZ005 นี้ มีตัวเรือนขนาด 37.5 มิลลิเมตร หนา 9.6 มิลลิเมตร และจะผลิตในแบบจำนวนจำกัดที่ 50 เรือน โดยจะวางจำหน่ายเฉพาะในบูติคของ GRAND SEIKO ทั่วโลกในเดือนมกราคม 2021 ที่จะถึงนี้

 

33 

 

 

GS 1920x720