PIAGET Altiplano Tourbillion – Infinitely Personal

 

ย้อนกลับไปยุคบุกเบิกช่วงปี 1874 ที่ PIAGET แม้จะเป็นเพียงโรงงานผลิตชิ้นส่วนกลไก ที่เริ่มต้นจากเวริ์คช็อปเล็กๆ ในโรงนาของครอบครัว แต่จากคุณภาพที่ดีเยี่ยมของกลไกที่ PIAGET สร้างขึ้น เหล่าผู้ผลิตนาฬิกาต่างก็ต้องการนำกลไกของ PIAGET ไปใช้กับนาฬิกาของตัวเอง

 

66666

 

จนกระทั่งในปี 1943 ที่หลานและบุตรชายของ Georges Edouard Piaget ผู้ก่อตั้ง ได้นำพา PIAGET เข้าสู่โลกแห่งเครื่องบอกเวลาอย่างเต็มตัว โดยจดทะเบียนบริษัทและเริ่มต้นผลิตเรือนเวลา ภายใต้ชื่อแบรนด์ของตัวเองนับแต่นั้นเป็นต้นมา

 

9999

 

ซึ่งความสามารถพิเศษอันโดดเด่นของ PIAGET อย่างหนึ่งก็คือ การสร้างกลไกและเรือนเวลาที่มีความเพรียวบางเป็นพิเศษ ตั้งแต่กลไกคาลิเบอร์ 9P ที่นำเสนอในปี 1957 ที่มีความหนาเพียง 2 มิลลิเมตร และเป็นนาฬิกากลไกที่บางมากที่สุดในโลกในขณะนั้น และต่อมาจนถึงปี 1960 กับกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ 12P ที่บางที่สุดในโลกเพียง 2.3 มิลลิเมตร ซึ่งนับว่าเป็นชุดกลไกที่มีขนาดบาง ที่ไม่มีโรงงานผลิตกลไกแห่งใดสามารถทำได้ จนมาถึงในยุคปัจจุบัน ที่ PIAGET มีการพัฒนากลไกคาลิเบอร์ต่างๆ ด้วยตนเองกว่า 50 ชุด ซึ่งเป็นกลไกชุดที่มีความบางแบบสุดขั้วกว่า 35 ชุด รวมทั้งกลไกฟลายอิ้งตูร์บิยองที่มีความสลับซับซ้อนอีกด้วย

 

Piaget Altiplano Infinitely Personal 5

 

นอกจากนี้ PIAGET ยังโดดเด่นในเรื่องของการปรับแต่งเรือนเวลาในแบบฉบับของตัวเอง นับตั้งแต่การเปิดตัว Style Selector Collection ครั้งแรกที่บูติคของ PIAGET ในนิวยอร์คช่วงปี 1960 และเป็นที่รู้จักกันดีของเหล่านักสะสมและผู้มีรสนิยมต่างๆ มากมาย โดยสามารถเลือกรูปแบบของตัวเรือน หน้าปัด สาย หรือแม้กระทั่งการประดับเพชรต่างๆ

LuxExpose Piaget Altiplano Tourbillon 3

 

อย่างเช่นนาฬิกา PIAGET Altiplano Fingerprint ในปี 2005 ที่นำแพทเทริ์นการประดับเพชรบนหน้าปัด มาจากลายนิ้วมือของเจ้าของ หรือนาฬิการุ่น Polo Tourbillion Relatif ในปี 2008 ที่เป็นการผสานเทคนิคอีนาเมล พร้อมการแกะสลักอย่างประณีตบรรจงทั่วทั้งตัวเรือน หน้าปัด รวมไปถึงฝาหลังอีกด้วย

 

5. Piaget Altiplano Tourbillon Green G0A45035 Savoir faire

 

ดังนั้น PIAGET จึงนำต้นแบบและแรงบันดาลใจนี้มาพัฒนาเป็นโปรแกรม PIAGET Infinitely Personal ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการสร้างเรือนเวลาในแบบฉบับของตัวเอง โดยนำเสนอในนาฬิกา 2 รุ่นทั้ง Altiplano ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้มากกว่า 195,000 รูปแบบ

 

3. Piaget Altiplano Tourbillon Paved G0A45034 Back

 

และ Altiplano Tourbillion ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ถึง 4 ล้านรูปแบบทั้งในขนาดตัวเรือน 38 และ 41 มิลลิเมตร ทั้งนี้ยังสามารถเลือกประดับเพชร หรือพิเศษสุดกับการสลักข้อความเฉพาะตัวที่ขอบของกรงตูร์บิยอง รวมทั้งสายหนังจระเข้ที่มีให้เลือกมากกว่า 25 แพทเทริ์น ก็จะยิ่งทำให้นาฬิกามีความพิเศษเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น

22222