SWATCH x You

จะดีแค่ไหนถ้าคุณสามารถออกแบบนาฬิกาได้อย่างที่ต้องการ ไม่ว่าจะเพื่อเป็นของขวัญชิ้นพิเศษให้กับตัวเอง หรือจะเป็นของขวัญชิ้นพิเศษสุด สำหรับคนพิเศษที่จะมีเพียงชิ้นเดียวในโลกเท่านั้น ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยจินตนาการอันวิจิตรของตัวคุณเอง

 

Swatch X You BOA 01

 

SWATCH x You ได้รับแรงบันดาลใจจากงานศิลปะที่เกิดจากการคอลแลปส์ กับศิลปินชื่อดังในหลากหลายรูปแบบและสไตล์ กับความสนุกในการออกแบบนาฬิกาบนแคนวาสลายใหม่ๆ ผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์ที่จะมีนำเสนอในทุกๆ เดือน

 

Swatch X You 01

 

โดยในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา SWATCH ได้คอลแลปส์กับกลุ่มศิลปินสตรีทอาร์ทชาวสเปนอย่าง Boa Mistura ที่เกิดและเติบโตมากับฉากกราฟฟิตี้ในมาดริด และมีเป้าหมายที่ต้องการแปลงสภาพพื้นที่สาธารณะ ให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับถ่ายทอดงานศิลปะสาธารณะทั่วยุโรป แอฟริกา และอเมริกามาตลอด 15 ปี

 

Swatch X You 02

 

การคอลแลปส์ครั้งนี้ Boa Mistura ได้สะท้อนแนวคิดของ SWATCH ที่ว่า “Time is what you make of it” และจากการตั้งคำถามที่อยู่รอบๆ ตัว ซึ่ง Pablo Purón Carrillo หนึ่งในศิลปินได้กล่าวไว้ว่าสำหรับพวกเราประโยคนี้แสดงถึงคุณภาพ และความหนักแน่นของเวลาที่เราดำรงอยู่ ความสำเร็จ ข้อผิดพลาด การเปลี่ยนแปลง และการเรียนรู้ คือความหมายของชีวิตที่จับต้องไม่ได้จนเกิดเป็นข้อสรุปผ่านสี่ประโยค

 

Swatch X You 03

 

Time is movement, Movement is change, Change is growth และ Growth is wisdom จนเกิดเป็นลายแคนวาสสุดเท่ห์ทั้งสี่แบบ ที่เล่นกับคำทั้งสี่คำคือ Movement, Change, Growth, และ Wisdom ผ่านงานอาร์ทที่เกิดจากการทับซ้อนของตัวอักษรที่สื่อออกมาได้อย่างเพอร์เฟ็ค

 

Swatch X You 04

 

โดยแต่ละเลเยอร์จะสื่อถึงกันและกัน ผ่านการวางซ้อนกันของสี อักษร และรูปร่างต่างๆ เป็นลายแคนวาสที่นอกจากจะสวยงามและโดดเด่นแล้ว ยังมีความหมายที่ลึกซึ้งอีกด้วย

SWATCH x You สามารถออกแบบได้ง่ายๆ ในแค่ไม่กี่ขั้นตอนผ่านเว็บไซต์ shop.swatch.co.th โดยเข้าไปที่เมนู “CUSTOMISED” เพื่อเริ่มต้นการออกแบบ โดยเลือกลายแคนวาสที่คุณชื่นชอบ จากนั้นก็เลื่อนออกแบบตามสไตล์ของคุณได้เลย

 

Swatch X You Canvas 04

 

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกสีของกลไก หน้าปัด และขนาดได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นในขนาด 34MM หรือ 41MM และพิเศษสุดๆ กับฟีจเจอร์การพิมพ์ชื่อ หรือข้อความลงบนด้านหลังตัวเรือนนาฬิกา แถมยังมีแบบจำลองแบบสามมิติ ให้ได้เห็นภาพที่คุณออกแบบได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว

 

Swatch X You 08 

พร้อมการรับประกัน 2 ปี และการเปลี่ยนแบตเตอรี่ฟรีตลอดอายุการใช้งาน แถมคอลเลคชั่นนี้ยังส่งตรงมาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ถึงมือคุณเลยทีเดียว มาร่วมสร้างศิลปะที่บ่งบอกความเป็นตัวคุณและคนพิเศษผ่านนาฬิกาข้อมือสุดอาร์ท ในราคา 4,150 บาทสำหรับประเทศไทย ที่เว็บไซต์ shop.swatch.co.th เท่านั้น