From Nature to Art Piece of GRAND SEIKO

 

ธรรมชาติไม่ได้เป็นเพียงแค่สิ่งที่รายล้อมอยู่รอบตัวเราเท่านั้น แต่เป็นต้นกำเนิดของสรรพสิ่งมากมายเกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้ ด้วยเหตุนี้ธรรมชาติจึงกลายเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ที่นำไปสู่การรังสรรค์เครื่องบอกเวลาตามคุณค่าที่ GRAND SEIKO ยึดถือ

 

SBGJ241 7 RGB

 

เพราะเมื่อเวลาคือของขวัญอันล้ำค่าจากธรรมชาติ นาฬิกาทุกเรือนของ GRAND SEIKO จึงถูกออกแบบและรังสรรค์ขึ้นจากแรงบันดาลใจที่มาจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการขัดเงาตัวเรือนแบบซารัทซึ ที่มาจากแสงและเงาของเวลากลางวันและกลางคืน

 

SBGJ241 5 rgb

 

รวมไปถึงหน้าปัดและดีไซน์ของตัวเรือน ที่ถ่ายทอดความสวยงามของทิวทัศน์ตามธรรมชาติ ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนอกจากจะสะท้อนให้เห็นความงดงามของธรรมชาติแล้ว ยังเห็นได้ถึงจิตวิญญาณของ GRAN SEIKO ที่คำนึงถึงกฎแห่งธรรมชาติเสมอ

 

11

 

ตัวอย่างเช่นแรงบันดาลจากผืนป่า ที่กลายมาเป็นแนวคิดในการรังสรรค์นาฬิการุ่น Asia Limited จากหนึ่งในทิวทัศน์ที่โอบล้อม GRAND SEIKO ว็อชสตูดิโอชิสึกูอิชิ อันเป็นผืนป่าเขียวขจีที่มีความงดงามไม่เหมือนใคร ซึ่งความเขียวชอุ่มนี้ ไม่เพียงหมายถึงความอุดมสมบูรณ์เท่านั้น แต่ยังหมายถึงความอ่อนเยาว์อีกด้วย

 

IMG 20201203 163309 239

 

เพราะความเขียวขจีนี้ มีความหมายตรงกับความอ่อนเยาว์ตามความเชื่อของญี่ปุ่น ที่มักจะพบเห็นอยู่ในพื้นไม้ของสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น และกลายมาเป็นโทนสีของหน้าปัดนาฬิกา GRAND SEIKO ใน Ref. SBGJ241 ในแบบการผลิตจำนวนจำกัดที่ 7,000 เรือน และวางจำหน่ายเฉพาะในเอเชียเท่านั้น

 

SBGJ241G bac

 

ซึ่งลายริ้วแนวตั้งบนพื้นหน้าปัด จะสื่อให้เห็นถึงพื้นไม้แบบโบราณที่อิงกับภาพของใบใม้สีเขียว และในขณะที่ลวดลายผืนป่าถูกถ่ายทอดอยู่บนหน้าปัด กลไกการทำงานภายในก็ยังสามารถชื่นชมได้จากทางด้านหลังอีกด้วย เพื่อมอบสุนทรียะในศาสตร์แห่งการบอกเวลาได้อย่างงดงาม

988889s86 1 copy

 

กับตัวเรือนแบบ 44GS ที่เป็นตัวเรือนแบบแรกของ GRAND SEIKO ที่กลายมาเป็นมาตรฐานและปรัชญาของแบรนด์ในปัจจุบัน ซึ่งนาฬิการุ่นนี้ก็ยังคงบรรจุองค์ประกอบความงดงามด้านการออกแบบทั้ง 9 เอาไว้อย่างครบครัน พร้อมการพัฒนาและปรับปรุงให้เหมาะสมยิ่งขึ้นในทุกๆ ด้าน

 

SBGJ241G

 

นาฬิกา GRAND SEIKO ใน Ref. SBGJ241 ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 9S86 ที่มีความถี่สูงแบบ Hi-Beat ที่ 36,000 รอบต่อชั่วโมง และให้พลังสำรองลานที่ยาวนานสูงสุดถึง 55 ชั่วโมง พร้อมความแม่นยำในการแสดงเวลาที่มีค่าความผิดเพี้ยนเพียง +5 ถึง -3 วินาทีต่อวัน โดยนาฬิกา GRAND SEIKO ใน Heritage Collection รุ่นนี้จะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 233,000 บาท

 

 

IAMWATCH 1920x720 SBGA211