RICHARD MILLE RM 71-02 Automatic Tourbillion Talisman

 

ความหลากหลายของแสง และสีในแท่งปริซึม ซึ่งมาจากการปะทุของหินสีกับคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุดจาก RICHARD MILLE RM 71-02 Automatic Tourbillon Talisman ที่นำสีสันมาสู่การฉีกฎในจักรวาลของ RICHARD MILLE โดยคอลเลคชั่นนาฬิกาสิบแบบนี้ จะผลิตขึ้นเป็นจำนวน 7ชิ้นในแต่ละแบบ ซึ่งทุกแบบจะแฝงไปด้วยแก่นแท้ในสไตล์ของยุค 70s ที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งความเจิดจรัส

 

icn2WksPK468WHngo

 

จากการเติบโตของรูปแบบตามวัฒนธรรมในคลับ ตลอดจนการกำเนิดของดนตรีอิเล็กทรอนิกส์และดิสโก้ และทำให้ได้เห็นชนเผ่านกฮูกกลางคืนที่อยู่ในเมือง และปรากฏกายในชุดเสื้อผ้าที่สวยงามที่สุดในยามค่ำคืน Cécile Guenat ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์และพัฒนาของ RICHARD MILLE จึงนำความเป็นปัจเจกนิยมจากยุคดิสโก้มาสร้างสรรค์ เธอจับภาพการเล่นกับแสง เสียง และสี ที่รวมกันเป็นวัฒนธรรมในยุค 70s ตั้งแต่จังหวะหลอนของเพลงฮิตในยุค ไปจนถึงการตกแต่งสถานที่ของ Studio 54 ที่ไม่ต้องพูดถึงเรื่องความหลงใหลในแฟชั่นตามยุคนั้น

 

jT88mzva24rqkg7PL

 

ความหลากหลายของสีและการผสมผสานกันของหิน ที่ทำให้นาฬิการุ่นนี้มีสีสันที่ประกอบไปด้วยอเมทิสต์ เพชร สปิเนล ทับทิม และไพลิน ที่ร่วมกันทำให้เกิดพลังงานและจิตวิญญาณ ในสไตล์เครื่องรางของขลังที่เชื่อมโยงกับหน้าปัดที่ประดับ เฮมาไทต์ อันเกี่ยวข้องกับความเชื่อเรื่องความแข็งแกร่ง มาลาไคต์ที่มีความสมดุลย์ภายใน ไพฑูรย์ที่พร้อมในด้านการมองเห็น ซูกิลไลต์เพื่อการปกป้อง โอปอลสีชมพูสำหรับการรักษา ผ่านรูปแบบสัญลักษณ์ของอัญมณีลวดลายเรขาคณิตบนตัวเรือนและหน้าปัด

 

htbm5d5rkLQaQyq9y

 

ผลงานสุดยอดฝีมือซึ่งต้องใช้เวลากว่าหกเดือน ในขั้นตอนการคัดสรรค์และเซ็ทติ้งหินชนิดต่างๆ เพื่อให้ได้เอฟเฟกต์ที่แม่นยำและงดงาม Cécile Guenat อธิบายว่า "ความเย้ายวนใจที่รุนแรงของยุคดิสโก้ อยู่ที่การเพิ่มสีสันและพื้นผิวที่หลากหลาย" ‘ฉันต้องหาวิธีทำให้ความคิดนี้จับต้องได้ ดังนั้นการทำงานกับก้อนหินจึงพิสูจน์แล้วว่าเป็นความท้าทายอย่างมาก เนื่องจากหินที่มีเฉดสีใกล้เคียงกันอาจดูแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง”

 

PgoK6neJx5JQC2ghC

 

โดยนาฬิกาทั้งสิบแบบจะมีความแตกต่างกันในการจัดเรียงหิน รูปแบบการแกะสลักและการตกแต่งส่วนกลางของหน้าปัดที่มีความหนา 0.90 มิลลิเมตร พร้อมการทำงานอันโดดเด่นของกลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ CRMT1 ในแบบเดียวกันกับที่ใช้ในนาฬิการุ่น RM 71-01 Automatic Tourbillon Talisman ในปี 2018 โดยกลไกคาลิเบอร์  CRMT1 นี้จะเป็นกลไกอินเฮ้าส์ลำดับที่แปดของ RICHARD MILL ซึ่งเป็นกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติตูร์บิยองชุดแรกจากแบรนด์

 

f3Bd6vCHpPmxuxmZB

 

ความสำเร็จเหล่านี้ต้องใช้เวลาในการพัฒนาถึงกว่า 1,000 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นความสำเร็จทางเทคนิคที่แท้จริงสำหรับ RICHARD MILLE เนื่องจากกลไกตูร์บิยองนี้ต้องฝังตัว อยู่ในเมนเพลทที่มีความหนาเพียง 6.2 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเพียง 8 กรัม โดยมุ่งมั่นในการพัฒนาเพื่อการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งตอกย้ำความแน่วแน่ของแบรนด์ในนวัตกรรมเชิงกลขั้นสูง รวมทั้งความรู้ด้านศิลปะที่สะท้อนให้เห็นอย่างสมบูรณ์แบบ

 

foDqy4pHWb8kFYDFn