SEIKO Prospex, to celebrate SEIKO’s 140th Anniversary

 

เมื่อ Kintaro Hattori ก่อตั้งบริษัทของเขาในปี 1881 ในขณะที่มีอายุเพียง 21 ปี ซึ่งในตลอดระยะเวลากว่าห้าสิบปีที่เขากุมบังเหียนในบริษัท ก็ทำให้ SEIKO กลายเป็นบริษัทนาฬิกาชั้นนำในญี่ปุ่น โดยมีโรงงานที่มีทั้งส่วนงานการออกแบบและการผลิตเป็นของตัวเองเป็นแบรนด์แรก ซึ่งความสำเร็จนี้เป็นผลโดยตรงจากวิสัยทัศน์ที่เชื่อว่า SEIKO “จะต้องนำหน้าผู้อื่นหนึ่งก้าวเสมอ” ดังนั้นในปีนี้ ที่เป็นการฉลองครบรอบ 140 ปีของแบรนด์ จึงเริ่มต้นด้วยการนำเสนอนาฬิการุ่น Prospex ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทิวทัศน์ของท้องทะเลในญี่ปุ่น

 kv

 

เกาะอิริโอโมเตะในโอกินาว่าเป็นสถานที่ๆ ดึงดูดนักดำน้ำจากทั่วญี่ปุ่นและที่อื่นๆ มารวมกัน ด้วยแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์และเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตในทะเล พร้อมเสน่ห์ของแนวปะการังดึกดำบรรพ์ที่บริสุทธิ์อยู่ล้อมรอบ ซึ่งนอกจากนี้อิริโอโมเตะ ยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชและสัตว์หลายชนิดที่หายาก พร้อมด้วยแม่น้ำและน้ำตกอิริโอโมเตะ ที่ร่วมกันทำให้เกาะแห่งนี้เต็มไปด้วยธรรมชาติอันเขียวชอุ่ม สะท้อนให้เห็นเป็นสีเขียวเข้มที่นำมาเป็นสีสันของหน้าปัดในนาฬิกาซีรีส์ใหม่นี้

 

island of Iriomote in Okinawa Prefecture

 

นาฬิกากลไกสองเรือนในซีรี่ส์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกาะอิริโอโมเตะ มีรูปแบบมาจากนาฬิกาดำน้ำที่มีชื่อเสียงของ SEIKO ที่ผลิตและนำเสนอสู่ตลาดในช่วงปี 1968 กับโครงสร้างตัวเรือนแบบชิ้นเดียว ที่มีความสามารถในการกันน้ำได้ลึกถึง 300 เมตรและ 200 เมตร โดยประกอบและปรับแต่งชุดกลไกโดยช่างฝีมือของโรงงานในชิซึกูอิชิ ที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับนาฬิกาสำหรับนักดำน้ำ

 1 Seiko Prospex Divers 140th Anniversary Limited Edition SLA047 2

 

SEIKO Prospex ทั้งสองรุ่นจะนำเสนอในแบบการผลิตจำนวนจำกัดที่ 3,000 และ 6,000 เรือนตามลำดับ ส่วนนาฬิกาอีกเรือนในซีรี่ส์นี้คือนาฬิกากลไกโครโนกราฟพลังงานแสงอาทิตย์ กับจำนวนการผลิตที่ 4,000 เรือน โดยนาฬิกาทั้งสามจะมาในแบบสายสตีล พร้อมสายยางซิลิโคนเสริมในชุดอีกหนึ่งเส้น ซึ่งนาฬิกาทั้งสามรุ่นจะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมที่บูติคนาฬิกา SEIKO และตัวแทนจำหน่ายที่เลือกเฉพาะทั่วโลก

 

2 Seiko Prospex Divers 140th Anniversary Limited Edition SPB207 2

3 Seiko Prospex Divers 140th Anniversary Limited Edition SSC807 2

 

 I am watch 1920 x 720 pixel