เสริมมงคลปีวัวทอง ด้วยนาฬิกา Gold Collection จาก GRAND SEIKO

 

เวลาถือเป็นของขวัญจากธรรมชาติ ที่ช่วยแบ่งกลางวันและกลางคืนออกจากกัน โดยมีช่วงเวลากลางวันที่เริ่มต้นขึ้น เมื่อดวงอาทิตย์ปรากฎขึ้นบนท้องฟ้า และเมื่อดวงอาทิตย์ค่อยๆ ลับตาก็ได้มอบหน้าที่ในการส่องสว่างท้องฟ้ายามค่ำคืน ให้ดวงจันทร์และดวงดาว ดังนั้นทั้งดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ ต่างก็ทำหน้าที่สำคัญในการบอกเวลา ปฏิทินการบอกเวลาอันเป็นสากลจึงมีทั้งทางในแบบสุริยคติและจันทรคติ ซึ่งถึงอย่างนั้นแล้วก็ตาม สิ่งหนึ่งที่มีในปฏิทินทุกระบบ ก็คือความมหัศจรรย์ของหน่วยแสดงเวลาที่มีมากมายนับไม่ถ้วน เริ่มตั้งแต่วินาที หรือน้อยกว่านั้น ไปจนถึงหลักเดือนและหลักปี

 

SBGW262 3

 

สภาพแวดล้อมและเวลาที่แตกต่างกัน ส่งผลให้เกิดวัฒนธรรมอันหลากหลายขึ้นทั่วโลก รวมไปถึงวัฒนธรรมการนับปีของแต่ละซีกโลก อย่างเช่นปีนักษัตร ซึ่งเป็นวัฒนธรรมการนับปีที่มีเฉพาะในเอเชียเท่านั้น และด้วยการนับปีแบบปีนักษัตรนี้เอง จึงนับได้ว่าปี 2021 เป็นปีฉลูทอง หรือปีวัวทอง ซึ่งเป็นปีนักษัตรลำดับที่สอง ซึ่งสำหรับชาวญี่ปุ่นแล้ว วัว เป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีความหมายเป็นอย่างยิ่ง โดยวัวเป็นสัญลักษณ์ของการมีสุขภาพแข็งแรง รวมถึงความเฉลียวฉลาด ดังจะเห็นได้จากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์หลายแห่งในญี่ปุ่น รวมไปถึงเครื่องรางนำโชค ดังนั้นปีฉลูทองนี้ จะนำพาความสำเร็จและโชคลาภมาให้

 

cover777

 

ในขณะเดียวกันวัฒนธรรมในแถบเอเชียก็เชื่อกันว่า ทองคือสัญลักษณ์แห่งโชคลาภและความมั่งคั่ง อีกทั้งยังเป็นสิ่งล้ำค่าที่ชนชั้นสูงนิยมมอบเป็นของขวัญให้แก่กัน สีที่ทอประกายอย่างเป็นเอกลักษณ์นี้ คือศูนย์กลางของธรรมชาติและสรรพสิ่ง ซึ่งสิ่งนี้เองที่เป็นปัจจัยต่อราคา และไม่ได้เป็นเพียงสิ่งเดียวที่บอกถึงมูลค่าของทอง หากแต่ยังรวมถึงความหมายอันงดงาม ที่มีมากมายเกินกว่าเพียงแค่หนึ่ง ดังนั้นเมื่อความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของสีทอง ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของนาฬิกาที่สามารถบอกเวลาได้อย่างแม่นยำ เครื่องมือบอกเวลาเรือนนั้นจึงทวีคุณค่ามากกว่าเดิมเป็นไหนๆ

 

sbgw264 1

 

นาฬิกา 2 รุ่นจาก GRAND SEIKO ที่มาพร้อมแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ที่จะช่วยเน้นเรื่องราวและความหมายดีๆ พร้อมนำพาโชคดีมาให้กับผู้ที่สวมใส่ โดย GRAND SEIKO รวบรวมสุดยอดเทคนิคชั้นสูงของญี่ปุ่น รวมถึงนำเอาความงดงามของต้นอุรุชิที่อยู่บริเวณภูเขาอิวาเตะ มารังสรรค์เป็นนาฬิกาคอลเลคชั่น Elegance ใน Ref. SBGW262 ซึ่งหนึ่งในเอกลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่น คือเครื่องเขินแบบญี่ปุ่นหรืออุรุชิ งานหัตถรรมที่มีชื่อเรียกตามต้นอุรุชิ ที่ใช้ในการเคลือบผิวของเครื่องเขิน โดย GRAND SEIKO นำเอาจุดเด่นนี้ มาหลอมรวมเข้ากับเทคนิคโรยผงทองลงบนตัวเลข และหลักบอกเวลาบนหน้าปัดของนาฬิการุ่นนี้

 

Grand Seiko 60th Anniversary LE SBGW264 002

 

โดยมีพื้นหลังสีดำของหน้าปัดที่ช่วยขับเน้นตัวเลข และเข็มแสดงเวลาที่มีสีทองอร่ามให้โดดเด่นน่ามอง ในขณะเดียวกันกับตัวเรือนขนาด 39 มิลลิเมตรที่ผลิตจากเยลโลว์โกลด์ ก็ได้รับการขัดแต่งด้วยเทคนิคซารัทซึ  เพื่อเพิ่มเอกลักษณ์และความงดงามให้นาฬิกาเรือนนี้ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นนาฬิกาเรือนนี้จึงเปรียบเสมือนประติมากรรมแห่งกาลเวลา ที่แสดงให้เห็นถึงความอุตสาหะของเหล่าทาคุมิ และเทคนิคชั้นสูงของญี่ปุ่น ทั้งจากการเพนท์ด้วยยางไม้อุรุชิ และการถมทองด้วยศิลปะการสร้างลวดลายโบราณแบบญี่ปุ่น หรือมากิอิ (Maki-e) ที่ถูกรวบรวมเอาไว้ในนาฬิกาเรือนนี้

 

SBGW262 2

 

นาฬิกาใน Ref. SBGW262 ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์ไขลานคาลิเบอร์ 9S64 พร้อมสปริงลานแบบคู่ ให้พลังงานสำรองลานนานสูงสุดถึง 72 ชั่วโมง กับความแม่นยำในการแสดงเวลาที่ +5 ถึง -3 วินาทีต่อวัน และจะจำหน่ายในประเทศไทยที่ราคา 1,063,200 บาท

 

sbgw264

 

สำหรับนาฬิกาอีกรุ่น จะมีแรงบันดาลใจมาจากป่าอันเขียวขจีในบริเวณใกล้กับ GRAND SEIKO Watch Studio Shizukuishi ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติมากมาย ที่ทาคุมินำมาเป็นจุดเริ่มต้นในการรังสรรค์นาฬิกาที่งดงามหลายต่อหลายเรือน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือต้นซิลเวอร์เบิร์ช ต้นไม้ที่มีขึ้นอยู่มากมายในป่าแห่งนี้ โดยนำภาพความประทับใจของต้นซิลเวอร์เบิร์ช ในยามที่แสงแดดในฤดูร้อนส่องกระทบลงบนใบไม้ มาถ่ายทอดลงบนนาฬิกา GRAND SEIKO 60th Anniversary Limited Edition ใน Ref. SBGW264 หรือที่เรียกกันว่า Forest Green ซึ่งผลิตขึ้นในโอกาสฉลองรอบ 60 ปี GRAND SEIKO ในจำนวนจำกัดเพียง 120 เรือนทั่วโลก

 

SBGW264 3

 

กับตัวเรือนที่ผลิตจากโรสโกลด์ในขนาด 39 มิลลิเมตร ที่ได้รับการขัดแต่งด้วยเทคนิคซารัทซึอันโดดเด่นของ GRAND SEIKO ที่มอบความงดงามอย่างเป็นเอกลักษณ์ให้กับนาฬิกาเรือนนี้ พร้อมยังช่วยส่งมอบเรื่องราวของแสงแดดสีทองในฤดูร้อน ที่ส่องลงกระทบใบของต้นซิลเวอร์เบิร์ช จนเกิดเป็นสีเขียวเข้มที่แสนคลาสสิคบนหน้าปัด และช่วยบอกเล่าถึงความเขียวขจีของต้นซิลเวอร์เบิร์ชได้เป็นอย่างดี โดยนาฬิกาใน Ref. SBGW264 จะมาพร้อมกลไกไขลานคาลิเบอร์ 9S64 ที่ให้พลังสำรองลานสูงสุด 72 ชั่วโมง และความแม่นยำในการแสดงเวลาที่ +5 ถึง -3 วินาทีต่อวัน กับราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 830,700 บาท

 

 

 

IAMWATCH 1920x720 SBGA211