RADO True Thinline, The Collection collaborate with designer

นาฬิกาจากคอลเลคชั่น True Thinline ถือเป็นอีกหนึ่งในนาฬิกาที่มีเอกลักษณ์มากที่สุดของ RADO เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2011 กับนาฬิกาที่ทำงานด้วยกลไกควอท์ซ ที่มีความบางมากที่สุด และยังเป็นนาฬิกาคอลเลคชั่นแรก ที่มีการผลิตตัวเรือนแบบชิ้นเดียว กับวัสดุไฮเทคเซรามิค ซึ่งทำให้นาฬิกามีทั้งความเบาบาง ทนทานต่อรอยขีดข่วน และยังมีความสบายในการสวมใส่ รวมทั้งมีรูปแบบที่เรียบง่ายและสวยสง่าอยู่บนข้อมือ ซึ่งเป็นความงดงามเหนือกาลเวลา

 

Screen Shot 2564 03 19 at 00.00.44

 

กับนาฬิกาในตัวเรือนที่ผลิตจากไฮเทคเซรามิคขนาด 39 มิลลิเมตร หนาเพียง 5 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักรวมเพียง 82 กรัม พร้อมกระจกแซฟไฟร์ที่ป้องกันแสงสะท้อน รวมทั้งสายที่ผลิตจากไฮเทคเซรามิคเช่นกัน กับหน้าปัดนาฬิกาที่เน้นงานด้านการดีไซน์ ที่มีทั้งสีสันและรูปแบบที่แตกต่าง และสะท้อนให้เห็นถึงงานด้านการดีไซน์ อันเป็นองค์ประกอบสำคัญของนาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้

 

Screen Shot 2564 03 18 at 23.58.26

นอกจากนี้นาฬิกาในคอลเลคชั่น True Thinline ยังได้รับการจัดเลือกสรรให้ทำงานด้านการออกแบบ ร่วมกันกับนักออกแบบ และบริษัทออกแบบระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Grandi Giardini Italiani สตูดิโอออกแบบสวนชื่อดังของอิตาลี ที่รวบรวมสามสีที่สะท้อนถึงแนวคิดของแบรนด์ ที่ถือเป็นนวัตกรรมด้านการดีไซน์ โดยให้เป็นตัวแทนของ แผ่นดิน ผืนน้ำ และใบไม้ ในราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 71,300 บาท

 

rado true thinline leaf green high tech ceramic watch p25794 34361 image

 

หรือนาฬิการุ่น True Thinline Stillness ที่มาจากแนวคิดของเวลา ที่หรูหราและยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตยุคใหม่ ที่เวลาในทุกวันผ่านไปอย่างรวดเร็ว อย่างที่ li Edelkoort นักวิจัยเทรนด์ชื่อดังตระหนักถึง ความเงียบสงบและความปลอดโปร่ง รวมทั้งความแน่แท้และความหมายของสังคมยุคปัจจุบัน ที่ RADO ร่วมสร้างและเชิญชวนให้ทุกคนใช้เวลาอย่างตั้งใจกับนาฬิการุ่นนี้ในทุกๆ วัน พร้อมราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 66,300 บาท

 

1212

 

หรืออย่างนาฬิการุ่น True Thinline My Bird ที่ RADO ร่วมทำงานกับศิลปินและนักออกแบบชาวรัสเซีย Evgenia Miro ผู้ที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย กับนาฬิกาตัวเรือนและสายที่ผลิตจากไฮเทคเซรามิคสีน้ำเงิน พร้อมการแกะสลักลวดลายขนนกที่ละเอียดอ่อน ทั้งบนหน้าปัด ตัวเรือน และสาย เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงปรัชญาเกี่ยวกับเวลาอันเป็นเอกลักษณ์ของ Evgenia กับราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 82,000 บาท

 

55t

 

รวมทั้งนาฬิการุ่น True Thinline Studs ที่ RADO ทำงานรวมกันกับนักออกแบบชาวอังกฤษ โดยนำวัสดุอันหรูหรามาผสานกับองค์ประกอบที่น่าสนใจ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการออกแบบเฟอร์นิเจอร์และสิ่งทอ โดยมีหน้าปัดที่มีลวดลายของเฉดสีเทา ที่ส่องประกายกระทบกับแสงมุมต่างๆ อยู่ตลอดเวลา พร้อมองค์ประกอบของสีทองที่ตัดกันได้เป็นอย่างดีกับสีดำ พร้อมราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 56,300 บาท

 

99999

 

และรวมทั้งการร่วมออกแบบของ RADO กับนักออกแบบแฟชั่นชาวออสเตรีย ที่ได้รับรางวัล Flora Miranda จากแนวคิดที่แตกต่างของการนำเสนอรูปแบบหน้าปัด กับแผ่นกระจกแซฟไฟร์ใต้เข็มนาฬิกา ที่ซ้อนกันสองแผ่น และมีลวดลายไยแมงมุมสีเมทัลลิค ที่จะหมุนและเกิดภาพเหลื่อมกันของเส้นไย ซึ่งนับเป็นวิธีการแสดงเวลาที่ละเอียดอ่อนและล้ำยุคในขณะเดียวกัน กับราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 86,100 บาท

 

333333

 

รวมถึงการร่วมกันในด้านการออกแบบ กับนักออกแบบชาวญี่ปุ่น Ayako Suwa กับดีไซน์ลวดลายหนามบนหน้าปัด รวมทั้งเข็มแสดงเวลาที่มีรูปทรงหนาม ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนามของปลาปักเป้า อันสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ด้านการออกแบบของ Ayako ในราคาจำหน่ายที่ประเทศไทย 66,300 บาท

 

111

 

แม้กระทั่งกับ Inma Bermudez นักออกแบบผู้นำเสนอวัสดุที่มีความหรูหรา และส่วนประกอบที่น่าสนใจมารวมกัน โดยนำคริสตัลที่เจียระไนเหมือนอัญมณีมาเป็นองค์ประกอบหลัก เพื่อให้เกิดแสงตกกระทบในแบบเฉพาะตัวโดยเฉพาะบนหน้าปัด พร้อมเสนอในราคาจำหน่ายที่ประเทศไทย 82,000 บาท

 

98989

 

จึงเห็นได้ว่านาฬิกา RADO ในคอลเลคชั่น True Thinline มีเอกลักษณ์สำคัญด้านการออกแบบเป็นหลัก จากพื้นฐานของนาฬิกาที่เน้นด้านการออกแบบ ไปจนกระทั่งการทำงานร่วมกันกับนักออกแบบระดับโลก ที่ร่วมกันทำให้นาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้ เต็มไปด้วยกลิ่นอายของการออกแบบระดับโลกอย่างแท้จริง

 

 Screen Shot 2564 02 17 at 23.59.58