MAURICE LACROIX, The Aikon Venturer GMT’s Double Urban Adventure

 

ก้าวไปอีกระดับกับการสร้างสรรค์อย่างมีชั้นเชิง ของประดิษฐกรรมแห่งกาลเวลาในสไตล์สปอร์ต และทันสมัยจากดีไซน์นาฬิกาตระกูล Aikon กับเรือนเวลารุ่น Aikon Venturer ที่พร้อมแล้วที่จะร่วมเดินทางไปในทุกที่ กับฟังก์ชั่นแสดงเวลาสองไทม์โซนบนหน้าปัด 2 แบบทั้งแบบสีขาวและสีดำ ที่เพิ่มความโดดเด่นด้วยเข็มชี้สีแดงแสดงเวลา 24 ชั่วโมงตามมาตรฐาน GMT อย่างมีเอกลักษณ์  สะท้อนถึงการใช้ชีวิตที่มีอยู่อย่างเหนือกาลเวลา

 

11

 

นาฬิกาในคอลเลคชั่น Aikon รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ จะช่วยให้นักเดินทางสามารถเทียบเวลา ที่แตกต่างของสองเมืองได้พร้อมกันอย่างง่ายดาย ด้วยลุคโมเดิร์นบนหน้าปัดขนาดใหญ่ที่ 43 มิลลิเมตร รวมเข้ากับระบบอีซี่เช้นจ์ซิสเต็ม ที่ทำให้การเปลี่ยนสายนาฬิกาง่ายเพียงชั่วพริบตา ตามความตั้งใจของ MAURICE LACROIX ที่เน้นนำเสนอคุณค่าของเรือนเวลาด้วยคุณภาพ และราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้เช่นเคย

 

55

 

จากดีไซน์ที่ทรงพลังและดูทันสมัยอยู่เสมอ ด้วยรายละเอียดบนหน้าปัดที่ประกอบไปด้วย 3 เข็มแสดงเวลา ที่ล้อมรอบด้วยขอบเบเซิลที่ดูเข้มขรึมสำหรับใช้แสดงเวลาอีกไทม์โซน มาพร้อมหน้าต่างแสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา กับตัวเรือนที่ผลิตจากสตีลและเก็บรายละเอียดด้วยพื้นผิวที่ขัดแต่งแบบซาติน พร้อมการขัดแต่งแบบมันวาววับบริเวณขอบตัวเรือน ตามแบบฉบับของการผลิตนาฬิกาแบบดั้งเดิม

 

77 

นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดในการแกะรูปแผนที่โลกลงบนฝาหลังตัวเรือน รายล้อมไปด้วยข้อมูลของ 24 ไทม์โซนหลัก ที่เป็นประโยชน์สำหรับนักเดินทาง มาพร้อมสายสตีลแบบไฟฟ์ลิ๊งค์ พร้อมด้วยสายยางอีกหนึ่งชุดในแบบบ๊อกเซ็ท ให้สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างสะดวก ตามความเหมาะสมของการใช้งานในแต่ละวัน

 

33

 

โดยฟังก์ชั่นสองไทม์โซนของนาฬิการุ่น Aikon Venturer GMT มีพื้นฐานมาจากทักษะความรู้ของช่างนาฬิกาชั้นสูงแห่ง MAURICE LACROIX ด้วยกลไกอัตโนมัติโครโนกราฟคาลิเบอร์ ML165 ที่ผสานฟังก์ชั่นแสดงเวลาและฟังก์ชั่นจีเอ็มทีเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมความสามารถในการกันน้ำได้ลึก 300 เมตร

 

87

 

หน้าปัดลายซันเรย์สีดำพร้อมมาร์กเกอร์แสดงเวลาทรงกลมสีเงิน และเคลือบสารซูเปอร์ลูมิโนวาทรงรีด้านใน เพื่อการอ่านค่าเวลาได้อย่างชัดเจนที่สุดในที่มืด พร้อมเข็มแสดงเวลาจีเอ็มทีทรงลูกศรสีแดง ส่วนรุ่นหน้าปัดลายซันเรย์สีขาว มีเข็มแสดงเวลาจีเอ็มทีสีส้ม และมาร์กเกอร์แสดงเวลาทรงกลมสีดำ กับขอบเบเซิลแบบ 6 อาร์มหมุนสองทิศทางซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของเรือนเวลารุ่น Aikon และยังเป็นหนึ่งในฟังก์ชั่นการใช้งานของนาฬิการุ่นนี้

322 copy

คอลเลคชั่น Aikon สืบสานรูปลักษณ์มาจากนาฬิกา MAURICE LACROIX รุ่น Calypso ซึ่งนำเสนอในหลากหลายรูปแบบรวมทั้งรุ่นสำหรับนักดำน้ำ และเป็นหนึ่งในนาฬิการะดับไอคอนของแบรนด์ในช่วงปี 90 และภายหลังจึงถูกพัฒนาต่อมาเป็นนาฬิการุ่น Aikon Venturer ในปัจจุบัน โดยมีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งตัวเรือนแบบกันน้ำ ขอบเบเซิลแบบ 6 อาร์มล้อมรอมหน้าปัดที่กรุกระจกแซฟไฟร์ และสายที่กำกับด้วยโลโก้ตัว M

1 copy

จนในปี 2016 ที่ MAURICE LACROIX ได้นำนาฬิการุ่นไอคอนมาสร้างสรรค์และผลิตใหม่ ในแบบกลไกควอท์ซ จนถึงปี 2018 ที่มีการสานต่อด้วยการนำเสนอคอลเลคชั่นใหญ่ของรุ่นด้วยกลไกอัตโนมัติ ตามมาด้วยรุ่นใหม่ของคอลเลคชั่น Aikon ในปี 2019 จนมาถึงปัจจุบันนี้ ด้วยลุคที่สปอร์ตและดูทันสมัย โดยนาฬิกา MAURICE LACROIX รุ่น Aikon Venturer GMT ใหม่ล่าสุดนี้ จะมีจำหน่ายในประเทศไทยที่ราคา 95,000 บาท