GREUBEL FORSEY GMT Quadrubple Tourbillon in Blue with Titanium

GMT Quadruple Tourbillon กับความเปลี่ยนแปลงครั้งล่าสุดจาก GREUBLE FORSEY ที่เผยให้เห็นความพิเศษของนาฬิการุ่นใหม่ที่มีการผลิตเพียง 11 เรือนภายใต้ตัวเรือนไทเทเนียม ซึ่งเป็นวัสดุพร้อมหน้าปัดสีใหม่ รวมถึงการขัดแต่งต่างๆ ที่ถือเป็นการปฏิวัติวงการและเป็นจุดเริ่มต้นของบทใหม่ของนาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้

 

greubel forsey GMT Quadruple Tourbillon titanium 2

 

นาฬิการุ่น GMT Quadruple Tourbillon ถือเป็นนาฬิกากลไกที่ต่อยอดจากนาฬิการุ่น Quadruple Tourbillon โดยมีจุดหมายหลักคือการหาค่าเฉลี่ย ความผิดพลาดของตำแหน่งในการวางนาฬิกาในมุมต่างๆ เนื่องจากแรงโน้มถ่วงในทุกสถานการณ์ที่ไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่บนข้อมือที่มีการขยับเขยื้อนอยู่ตลอดเวลา

 

Screen Shot 2564 03 28 at 22.38.39

 

ซึ่งกลไกตูร์บิยองในแบบดั้งเดิม ได้รับการยกระดับเพื่อให้บรรลุศักยภาพสูงสุดนี้ โดยการจัดสร้างให้มีมุมเอียงที่ 30° และผลลัพธ์ที่ได้ก็คือกลไกดับเบิ้ลตูร์บิยองที่ทำมุม 30° สองชุดที่ซิงโครไนซ์กัน โดยมีชุดดิฟเฟอเรนเชียลที่จะส่งอัตราเฉลี่ยของกรงตูร์บิยอง สู่แกนกลางเพื่อแสดงค่าเวลาที่เที่ยงตรงมากที่สุด

 Screen Shot 2564 03 28 at 22.39.00

 

นอกจากนี้ GMT Quadruple Tourbillon ยังเน้นในด้านการออกแบบ ด้วยรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นสุดพิเศษที่ผลิตในตัวเรือนไททาเนียม กับโทนสีน้ำเงินบนหน้าปัดอันโดดเด่นและทำให้นาฬิการุ่นนี้จาก GREUBLE FORSEY เป็นทางเลือกพิเศษในรูปแบบวัสดุดั้งเดิม อันเป็นวัสดุยอดนิยมเพิ่มให้กับคอลเลคชั่นอีกหนึ่งรุ่น

 

16159324269706

 

โดยไทเทเนียมมีคุณสมบัติเด่นมากมาย ทั้งด้านความแข็งแกร่ง ความเบาที่มีมากกว่าสตีล ในขณะเดียวกันก็ทนต่อการกัดกร่อน และพลังสนามแม่เหล็กได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมน้ำหนักของตัวเรือนที่ลดลงกว่าหนึ่งในสาม จึงให้ความรู้สึกใหม่ ทันสมัย และมีชีวิตชีวาบนข้อมือมากขึ้น รวมไปถึงการเลือกใช้สายยางแบบใหม่เข้าคู่กันอีกด้วย

 

Screen Shot 2564 03 28 at 22.38.52

 

กับตัวเรือนในขนาด 46.5 มิลลิเมตรของ GMT Quadruple Tourbillon ที่ถือเป็นการนำเสนอความท้าทายใหม่ ในการตกแต่งรายละเอียดต่างๆ บนตัวเรือนด้วยมือ รวมไปถึงชิ้นส่วนสำคัญต่างๆ อย่างเช่นชุดล็อคและบานพับหรือเม็ดมะยม ที่ล้วนแล้วแต่ต้องผ่านงานฝีมือระดับสูงด้วยมือของช่างผู้ชำนาญการเท่านั้น

 

Greubel Forsey GMT Quadruple Tourbillon 4179 003

 

ยังรายละเอียดการตกแต่งของเข็มแสดงเวลาแบบใหม่ ที่ถูกสร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับนาฬิการุ่นนี้ ซึ่งมีโทนสีฟ้าทะเลสดใส โดยยังคงรูปแบบตามสไตล์ของนาฬิการุ่นนี้ที่นำเสนอสู่ตลาดครั้งแรกในปี 2011 พร้อมความโดดเด่นของฟังก์ชั่นการแสดงเวลาไทม์โซนที่สอง และมุมมองที่สมบูรณ์แบบของลูกโลกอันโดดเด่นบนหน้าปัด