SEIKO Save The Ocean Project # 4

SEIKO Save The Ocean Project #4 โปรเจกต์ดีๆ จากบริษัทไซโก (ประเทศไทย) ที่กลับมาอีกครั้งในปี 2021 โดย SEIKO ร่วมกับเหล่าพันธมิตรทั้ง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ท.ช.) จังหวัดกระบี่, อาสาสมัครพิทักษ์ทะเล, กลุ่มแฟนพันธ์แท้ไซโก, สื่อมวลชน และชุมชนชาวท่าเลน จังหวัดกระบี่ เพื่อคืนความสวยงามและความอุดมสมบูรณ์ให้กับท้องทะเล

 

save the ocean 1793
 
save the ocean 1509
 

โครงการ SEIKO Save The Ocean นี้ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 โดยเริ่มต้นจากแนวคิดที่ SEIKO ได้นำเอาแรงบันดาลใจในการออกแบบ นาฬิกาดำน้ำหลากหลายรุ่นมาจากท้องทะเล รวมถึงรุ่นสำคัญที่ผลิตให้โดยเฉพาะสำหรับประเทศไทยอย่าง Prospex Jimbe ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากฉลามวาฬ จนนาฬิกาในซีรี่ส์นี้ได้รับความนิยมและโด่งดังไปทั่วโลก

 
save the ocean 9544
 
save the ocean 1534
 

ทางบริษัทฯ จึงมีความตั้งใจที่จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนาฬิกา SEIKO ในซีรี่ส์ของ Jimbe และ นาฬิกา SEIKO ในซีรี่ส์ Save The Ocean มาทำกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูและอนุรักษ์ท้องทะเลไทย  ซึ่งในครั้งนี้ได้ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์  SEIKO แบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด มาร่วมทำกิจกรรมมากมายในทริปการเดินทางสู่กระบี่ในปีนี้ด้วย

 
save the ocean 1470
 
save the ocean 1488
 

กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับทั้งท้องทะเลและชุมชน นำโดยบริษัท ไซโก ประเทศไทย จำกัด และเหล่าพันธมิตรชาวบ้านชุมชนท่าเลน ที่ร่วมกันสร้างบ้านปลาและสัตว์ทะเล ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติอย่างไม้และทางมะพร้าว เพื่อนำไปหย่อนกลางทะเลบริเวณอ่าวท่าเลน ให้เป็นแหล่งอนุบาลปลาและสัตว์ทะเลให้ชุมชน

 

save the ocean 1772
 
S 18178076
 

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่จะช่วยให้ท้องทะเลมีความอุดมสมบูรณ์ เพิ่ม และขยายพันธ์สัตว์น้ำ รวมทั้งทำให้ชุมชนมีแหล่งอาหาร เพื่อจับและนำมาเป็นรายได้กับครอบครัวต่อไป ซึ่งมีทั้งการรวมตัวกันพายเรือคายัค เพื่อเข้าไปในพื้นที่ป่าชายเลนบริเวณท่าเลนแคนย่อน เพื่อร่วมกันปล่อยปูดำซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดกระบี่ คืนสู่ธรรมชาติในการขยายพันธ์ต่อไปกว่า 1,000 ตัว โดยมีเป้าหมายถึงจะฟื้นฟูระบบนิเวศน์ของท้องทะเลบริเวณป่าชายเลนให้กลับมาสมบูรณ์ดังเดิม

 
S 18178078
 
save the ocean 2406
 
save the ocean 2433
 
save the ocean 2541
 
99