SEIKO Prospex Monster KMITL Go Beyond the Limit

 

เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปีของการก่อตั้งสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันฯ จึงดำเนินการจัดตั้งมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารขึ้น พร้อมรับการสนับสนุนจากประชาชนและองค์กรต่างๆ เพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการแพทย์ในประเทศไทย และส่วนหนึ่งจากความชื่นชอบในเรื่องนาฬิกาเป็นการส่วนตัว จึงเลือกโครงการสร้างนาฬิการุ่นพิเศษสำหรับโอกาสครบรอบ 60 ปีนี้ขึ้น โดยรวบรวมแนวคิดจากนักสะสม กูรู และผู้คร่ำหวอดในวงการนาฬิกา มาร่วมกันออกแบบนาฬิกาเรือนพิเศษสำหรับโครงการนี้

 

ดร สชชวร ๑๘๐๓๒๑ 0035 e1527405215264

 

ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของวงการนาฬิกา ในการออกแบบร่วมกันระหว่างผู้ที่สนใจและชื่นชอบในเรื่องของนาฬิกา กับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อสร้างเป็นปรากฏการณ์ใหม่กับ SEIKO Prospex Monster KMITL Go beyond the limit โดยได้รับความเห็นชอบจากทาง SEIKO ประเทศญี่ปุ่น เพื่อทำการผลิตและสร้างเป็นนาฬิการุ่นพิเศษนี้ ผ่านทางบริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมใบรับประกันและบริการหลังการขาย ตามมาตราฐานนาฬิกา SEIKO ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

888 ดานหนา scaled

จากนาฬิกาไลน์สปอร์ตยอดนิยมของ SEIKO รุ่น Prospex Monster โดยใช้พื้นฐานจากนาฬิกาใน Ref. SRPD25K1 มาปรับปรุงหน้าปัดให้เป็นสีแคแสดหรือสีส้ม อันเป็นสีประจำสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และยังเป็นหนึ่งในสองสีต้นแบบของนาฬิการุ่น Monster แต่ดั้งเดิม ผสานการเลือกใช้สีแคแสดในตำแหน่ง 12 ถึง 3 นาฬิกาบนขอบเบเซิล เพื่อประโยชน์การใช้งานด้านการดำน้ำ ที่ทั้งโดดเด่นและเข้ากันกับหน้าปัดได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีความพิเศษเฉพาะในแต่ละเรือน กับหมายเลขประจำเรือน และข้อความ Limited Edition ที่บ่งบอกถึงความยูนีคเฉพาะตัว

 

Screen Shot 2564 04 16 at 07.52.36

 

ผลิตแบบจำนวนจำกัดที่ 1,000 เรือน ในราคาเรือนละ 23,500 บาท โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย จะร่วมสบทบทุนการก่อสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร โดยมีกำหนดการเปิดสั่งจองนาฬิกาในวันแรก วันอังคารที่ 20 เมษายน 2564 เวลา 15.00 น. ผ่านทาง https://www.kmchf-pp.org/  และมีกำหนดการส่งมอบนาฬิกาในเดือนเมษายน 2565

22

 

นาฬิกา SEIKO รุ่น Prospex Monster KMITL Go beyond the limit หรือ SEIKO Monster KMITL มีตัวเรือนสตีลขนาด 42.4 มิลลิเมตร หนา 13.4 มิลลิเมตร หน้าปัดสีแคแสดโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ กรุกระจกฮาร์ดเล็กซ์ เคลือบสารสะท้อนแสง ที่เข็มและมาร์กเกอร์บนหน้าปัดและขอบเบเซิล สายสตีลพร้อมชุดล็อคแบบกดปุ่มเปิด/ปิด ชุดปรับขยายขนาด และดับเบิลล็อค

 

S 18407581

 

ขอบเบเซิลหมุนทิศทางเดียวสำหรับการดำน้ำ โดยบริเวณ 12 ถึง 3 นาฬิกาจะเป็นสีแสด ฝาหลังและเม็ดะยมแบบสกรูว์ กันน้ำในระดับ 200 เมตร แสดงเวลาชั่วโมง นาที และวินาทีด้วยเข็ม พร้อมแสดงวันและวันที่แบบหน้าต่าง ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 4R36 สามารถดึงเม็ดมะยมเพื่อหยุดเข็มวินาที และสามารถขึ้นลานได้ด้วยการหมุนเม็ดมะยม ให้พลังสำรองลานนานประมาณ 41 ชั่วโมง

 

Screen Shot 2564 04 16 at 07.48.55

 

โดยมีรายชื่อคณะกรรมการดำเนินงานโครงการจำหน่ายนาฬิกาฯ คือ ศ. ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์, คุณบรรณสาร จันทร์สมศักดิ์, คุณปราสาท วิทยาภัทร์      และ ร.ศ. นายแพทย์ประเสริฐ ตรีวิจิตรศิลป์ ในตำแหน่งที่ปรึกษาโครงการฯ, คุณฤทธิเดช เหมาะประสิทธิ์, คุณกิตติโชค อัศดรศักดิ์, คุณกรกฎ วิทยาภัทร์, คุณเกริกพันธ์ อัศวาณิชย์ และคุณวิชัย สรพิพัฒน์เจริญ ในตำแหน่งคณะกรรมการ, ผ.ศ. ดร.จรสวรรณ โกยวานิช ในตำแหน่งคณะกรรมการและเลขานุการ และดร. ปราโมทย์ เหรียญเจริญสุข ในตำแหน่งประธานคณะกรรมการฯ