CARTIER เปิดไอคอนิคป๊อปอัพ โชว์คอลเลคชั่นอันโดดเด่นทั้ง 7

 

CARTIER เปิดไอคอนิคป๊อปอัพและเชิญชวนผู้สนใจร่วมค้นหา รวมทั้งสัมผัสกับคอลเลคชั่นอันโดดเด่นทั้ง 7 ของแบรนด์ได้แก่ Ballon Bleu, Juste un Clou, Tank, Trinity, Panthère, Love และ Santos เพื่อชมและเลือกสรรเครื่องประดับ รวมทั้งเรือนเวลาชิ้นโปรดให้กับตัวเองหรือคนพิเศษ พร้อมพบกับกิจกรรมสนุก เพียงแอดไลน์ @CartierTH เพื่อร่วมถ่ายรูปในโฟโต้บูธ ที่ออกแบบเพื่องานนี้โดยเฉพาะ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ตั้งแต่วันนี้จนถึง 24 เมษายน ณ Hall of Fame ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

Cartier Iconic Pop Up 1
 

สำหรับ CARTIER ดีไซน์คือจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง ซึ่ง The Culture of Design แคมเปญระดับโลกของแบรนด์ ก็ถือเป็นการอุทิศให้กับดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ และเพื่อให้เกียรติต่อผลงานชิ้นไอคอน ที่เป็นผลลัพธ์ของวิสัยทัศน์และความตั้งใจ       ของนักออกแบบที่รังสรรค์เครื่องประดับและเรือนเวลาในคอลเลคชั่นต่างๆ อันทรงพลังและสรรสร้างขึ้นอย่างพอดี ผลงานชิ้นไอคอนเหล่านี้เองที่ทำให้เครื่องประดับของ CARTIER กลายเป็นดีไซน์แบบร่วมสมัย และเป็นที่ปรารถนาของผู้คนมาโดยตลอด

 
Cartier Iconic Pop Up 3
 

คอลเลคชั่นอันคลาสสิคทั้ง 7 ที่มีเอกลักษณ์ดีไซน์เฉพาะตัว ล้วนเป็นผลงานที่จดจำได้ตั้งแต่แรกเห็น และได้รับการสร้างสรรค์ผ่านแนวคิดอันแหวกแนว ซึ่งถูกหล่อหลอมและฝังรากลึกอยู่ในจิตวิญญาณของแบรนด์ ที่มุ่งมั่นรังสรรค์ผลงานศิลปะ ผ่านคอลเลคชั่นเครื่องประดับและเรือนเวลา ที่มีดีไซน์โดดเด่นจนยากที่จะละสายตา จากคอลเลคชั่นอันเป็นไอคอนทั้ง 7 ซึ่งได้แก่

 

Cartier Trinity Love JUC BB de Cartier Panthere de Cartier Tank Santos de Cartier
 

Ballon Bleu de CARTIER ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเมื่อปี 2007 โดย CARTIER ได้นำความกลมมนมาตีความใหม่ด้วยการเพิ่มมิติ และผลลัพธ์คือความซับซ้อนของทรงกลมบนตัวเรือน ที่สร้างสมดุลระหว่างเส้นสายได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยการซ่อนเม็ดมะยมประดับแซฟไฟร์สีน้ำเงิน อันเป็นเอกลักษณ์ในวงแหวนกลมเล็ก ไว้กับตัวเรือนอย่างแนบเนียนไม่มีสะดุดที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกา

 
Cartier Iconic Pop Up 6
 

สำหรับคอลเลคชั่นเครื่องประดับ Juste un Clou ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นในนิวยอร์กช่วงยุค 70s โดย Aldo Cipullo ดีไซเนอร์ของ CARTIER ที่ได้นำรูปทรงตะปูที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไป มาตีความใหม่เป็นเครื่องประดับอันทรงคุณค่า ด้วยเส้นสายโค้งมน ทว่ามีดีไซน์ที่เฉียบคม พร้อมสัดส่วนที่รับกับข้อมืออย่างลงตัว

 

Cartier Iconic Pop Up 7
 

เมื่อปี 1917 Louis Cartier ได้นำแรงบันดาลใจจากความคมชัดของเส้นสายต่างๆ และภาพจากมุมมองด้านบนของรถถัง มาสร้างสรรค์เป็นรูปทรงใหม่ให้กับนาฬิการุ่น Tank ซึ่งมีเอกลักษณ์เป็นโลหะสองชิ้นที่ประกบกับตัวเรือน      ทรงเหลี่ยม ด้วยหลักการออกแบบกราฟฟิก ให้คานทรงเหลี่ยมสองชิ้นที่ประกบตัวเรือนเป็นดั่งล้อ และตัวเรือนเป็นดุจหอบังคับการ โดยที่การประกอบตัวเรือนกับสายนาฬิกา ต้องกลมกลืนจนเกือบจะเป็นเส้นเดียวกัน เพื่อรักษาหัวใจหลักของแรงบันดาลใจดังกล่าวไว้

 

Cartier Iconic Pop Up 8
 

Trinity ถือเป็นผลงานการออกแบบของ Louis Cartier จากปี 1924 ด้วยการเผยความงดงามของวงแหวนวัสดุไวท์โกลด์, เยลโลว์โกลด์ และพิ๊งค์โกลด์ 3 วง ที่มีเส้นสายเรียบง่ายและขนาดสัดส่วนที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งกระหวัดพันเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

 

Cartier Iconic Pop Up 4
 

Panthère de CARTIER ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเมื่อปี 1983 ให้เป็นมากกว่างานศิลปะ ด้วยตัวเรือนทรงเหลี่ยมมุมมน พร้อมเส้นสายที่กลมกลืนอย่างไร้รอยต่อ ของตัวเรือนและสายนาฬิกา รวมถึงหมุดตอกที่เห็นบนกรอบตัวเรือน ที่ CARTIER ปรารถนาที่จะรักษาความความโดดเด่น ของเส้นสายแต่ยังคงไว้ซึ่งความอ่อนช้อย ซึ่งทำให้เรือนเวลารุ่นนี้เป็นเสมือนเครื่องประดับในเวลาเดียวกัน โดยนาฬิกาเรือนนี้มีชื่อเดียวกับกำไลข้อมือที่สะท้อนความเคลื่อนไหวของเสือแพนเธอร์ สัตว์ที่เป็นดั่งสัญลักษณ์ประจำแบรนด์ โดยนาฬิการุ่นนี้ได้ถูกนำมาตีความใหม่อีกครั้งในปี2017 ให้แสดงถึงความเป็นอิสตรีที่เปี่ยมสุข เด็ดเดี่ยว และเป็นอิสระ

 
2 Cartier Santos de Cartier 02
 

Love คือเครื่องประดับที่สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ด้านการดีไซน์ของ CARTIER และเส้นสายที่คมชัดที่ถือเป็นความสมบูรณ์แบบ กำไลข้อมือทรงรีนี้ถูกสร้างสรรค์โดย Aldo Cipullo ที่นิวยอร์กในปี 1969 ด้วยการนำทองคำหรูหราทรงโค้งสองชิ้นมาประกอบเข้าด้วยกัน กับสกรูว์และไขควงที่ให้มาโดยเฉพาะ

 

Cartier Iconic Pop Up 10

 

Santos de CARTIER ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเมื่อปี 1904 บนแนวคิดเรื่องรูปทรง รสนิยมแบบเรียบง่าย ความถูกต้องของสัดส่วน และรายละเอียดที่ประณีต ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ CARTIER ออกแบบนาฬิกาข้อมือที่มีหน้าปัดสี่เหลี่ยม ขณะที่ในยุคนั้นนาฬิกามักมีทรงกลม ส่วนสกรูว์ที่มักถูกซ่อนไว้อยู่เสมอในเทคนิคการประกอบเรือนเวลาชั้นสูง ก็กลับปรากฏให้เห็นอย่างเด่นชัด และกลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งความสวยงามของคอลเลคชั่นในที่สุด

 

Cartier Iconic Pop Up 9

 

CARTIER ไอคอนิคป๊อปอัพในประเทศไทยครั้งนี้ จะมีกิจกรรมการถ่ายภาพแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยสามารถสำรองคิวล่วงหน้าจากการเพิ่มเพื่อนกับ @CartierTH และนัดหมายกับเจ้าหน้าที่เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ในการร่วมกิจกรรมล่วงหน้า 24 ชั่วโมงก่อนเข้างาน