Masterpiece Collection, Ref. SBDG207 from GRAND SEIKO

 

คอลเลคชั่น Masterpiece ถือเป็นคอลเลคชั่นระดับสูงสุดของ GRAND SEIKO ซึ่งจะมีเพียงนาฬิกาไม่กี่รุ่นเท่านั้น ที่จะถูกสร้างสรรค์อย่างปราณีตบรรจง และจัดให้อยู่ในคอลเลคชั่นนี้ พร้อมด้วยจำนวนการผลิตแบบจำกัด ซึ่งจะมีเพียงช่างนาฬิการะดับสูงเพียงไม่กี่คน ที่จะมีความสามารถถึงระดับการผลิตนาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้ได้

 

bg01

 

และสำหรับนาฬิกาใน Ref. SBGD207 การผสานกันระหว่างมุกและโกเมนสีเขียว ที่ให้สัมผัสอย่างเป็นธรรมชาติ ถูกคัดเลือกให้เป็นนาฬิการะดับสูงสุดของแบรนด์ในปี 2020 มาพร้อมกับตัวเรือนแพลทตินัมและกลไกแบบสปริงไดร์ฟ โดยออกแบบจากแรงบันดาลใจของทิวทัศน์ยามเช้าในช่วงฤดูหนาว ในพื้นที่แถบชินชู แหล่งที่ตั้งของไมโครอาร์ติสสตูดิโอ สถานที่ซึ่งนาฬิกาเรือนได้รับการผลิต

 

Screen Shot 2564 04 29 at 22.52.30

 

โดย GRAND SEIKO เลือกมุมมองที่ต่างออกไปในการนำเสนอ นาฬิกาในคอลเลคชั่นของการฉลองครบรอบ 140 ปีของการก่อตั้งบริษัท กับภาพของทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงามและมีความหลากหลาย ซึ่งสระน้ำมิชากะที่ซึ่งมีเฉดน้ำสีเขียวอันไม่มีที่สิ้นสุด จะสะท้อนแสงในน้ำที่ใสและนิ่งเรียบ พร้อมหลบซ่อนสายตาของผู้คนอยู่ลึกเข้าไปข้างในป่า ที่อยู่ทางทิศตะวันตกของทะเลสาบซูวะไม่ไกลจากชิโอจิริ

 

11img04

 

น้ำที่ใสบริสุทธิ์นี้ถือเป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นถึงต้นไม้ ที่เติบโตอยู่ข้างริมฝั่งโดยมีสีเขียวที่มีโทนสีนับไม่ถ้วน และถือเป็นความงดงามอันน่าทึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูร้อน ซึ่งความสงบเงียบจะเข้าโอบล้อมโดยรอบ และชวนให้ผู้มาเยือนทุกคนหลงใหล รวมไปถึงจิตรกร Kaji Higashiyama ที่มีผลงานที่ชื่อว่า Vibrant Green ซึ่งเปิดตัวในปี 1982 และได้สะท้อนถึงความงดงามของสระน้ำแห่งนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

333333

 

พื้นหน้าปัดเปลือกหอยมุกที่มากับโทนสีเขียว พร้อมมาร์กเกอร์ที่ใช้โกเมนสีเขียวเช่นกัน กับกลไกการทำงานแบบสปริงไดร์ฟอันโดดเด่น นำเสนอเส้นทางแห่งเวลาที่มาพร้อมความเงียบสงบ ของบรรยากาศโดยรอบสระน้ำมิชากะ ซึ่งการได้เห็นความไหลลื่นของเข็มวินาทีที่เคลื่อนตัวอย่างช้าๆ ไปตามจุดต่างๆ บนหน้าปัดอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นประสบการณ์ในการสัมผัสธรรมชาติแห่งเวลา ในรูปแบบที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

 

hover SBGD207 2 600x

 

การคัดเลือกโกเมนสีเขียวและเพชรตัดเหลี่ยม แบบปลายสอบลงอย่างใส่ใจและพิถีพิถัน เพื่อใช้เป็นมาร์เกอร์ชั่วโมง 12 เม็ดและพื้นที่ๆ เหลือสำหรับนาที ในขณะที่แผ่นพื้นหน้าปัดจะผลิตจากไวท์โกลด์ เพื่อเพิ่มมิติที่ชัดลึกและยกระดับความสวยงามของหน้าปัดขึ้นอีก โดยมีเพชรอีกหนึ่งชุดจัดวางเรียงรายต่อกัน และอยู่รอบวงนอกของหน้าปัดอีกชั้น ซึ่งจะต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและความชำนาญการของช่างฝีมือในทุกขั้นตอน

55


เพชรทั้งหลายจะถูกฝังไปในรางคู่ที่มีขนาดบางมากอย่างแม่นยำ โดยช่างผู้มีทักษะในระดับสูงของชินชูวอทช์สตูดิโอ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับไมโครอาร์ติสสตูดิโอที่โรงงานในชิโอจิริ โดยเพชรทั้งหลายจะถูกจัดวางในแนวนอนอย่างแม่นยำ เพื่อสามารถรับแสงได้อย่างเต็มที่ โดยมีโกเมนสีเขียวในตำแหน่ง 12 นาฬิกาจะมีขนาดกว้างกว่าชิ้นอื่นๆ เพื่อความสะดวกในการอ่านค่า

 

Screen Shot 2564 04 29 at 22.52.40

 

กลไกสปริงไดร์ฟคาลิเบอร์ 9R01 ที่ให้พลังสำรองลานยาวนานถึง 8 วัน จากตลับลานที่มากถึง 3 ชุดที่ส่งกำลังแบบไล่ตามลำดับ และให้ความเที่ยงตรงในระดับ +/- 10 วินาทีต่อเดือน โดยสามารถมองเห็นได้ผ่านทางฝาหลังที่กรุกระจกแซฟไฟร์ พร้อมเข็มแสดงพลังสำรองลาน และการขัดแต่งอย่างงดงามของแท่นกลไกแบบชิ้นเดียว ซึ่งออกแบบให้มีรูปทรงคล้ายภูเขาไฟฟูจิ โดยมีเม็ดทับทิมสะท้อนถึงแสงไฟของเมืองซูวะยามค่ำคืน

Screen Shot 2564 04 29 at 22.53.05

 

ตัวเรือนและบานพับผลิตจากแพลทตินัม ประดับเพชรจำนวน 97 เม็ด (ประมาณ 2.58 กะรัต) และโกเมนสีเขียว 24 เม็ด (ประมาณ 0.63 กะรัต) กรุด้วยกระจกแซฟไฟร์ทรงยกสูง พร้อมเคลือบสารป้องกันการสะท้อนแสง พร้อมความสามารถในการกันน้ำที่ระดับ 10 บาร์ และการป้องกันสนามแม่เหล็กไฟฟ้าที่ระดับ 4,800 แอมป์/เมตร โดยมีขนาดตัวเรือนที่ 43 มิลลิเมตร หนา 13.5 มิลลิเมตร ใช้งานกับสายหนังจระเข้สีดำเงา

 Screen Shot 2564 04 29 at 22.52.53

 

ซึ่งตัวเรือนผลิตจากแพลทตินัมนี้ จะได้รับการขัดแต่งจนเงางามในระดับสูงสุดด้วยเทคนิคซารัทซึ ซึ่งต้องมีการปรับแต่งการทำงาน เพื่อให้การขัดสอดคล้องกับวัสดุอย่างแพลทินัมโดยเฉพาะ อันทำให้เกิดพื้นผิวที่เงางามดั่งกระจกและไม่สะท้อนภาพที่ผิดเพี้ยนออกมา โดยมีสันเหลี่ยมที่เฉียบคมบนตัวเรือน ที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน ซึ่งถือเป็นผลงานอันโดดเด่นอีกชิ้น ที่เป็นส่วนหนึ่งแห่งความงดงามของ GRAND SEIKO

 

Screen Shot 2564 04 29 at 22.53.23

 

ผลงานระดับมาสเตอร์พีซของ GRAND SEIKO ใน Ref. SBGD207 เรือนนี้จะมีการผลิตขึ้นอย่างพิถีพิถันเพียง 15 เรือนทั่วโลกเท่านั้น และจะมีจำหน่ายเฉพาะในบูติคของนาฬิกา GRAND SEIKO ที่ได้รับการคัดเลือกตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2021 เป็นต้นไป โดยจะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 6,619,000 บาท

 

 Grand Seiko 2021 1920x720