SEIKO 5 Sports, Inspiration from the true military watches

 

หากย้อนกลับไปในอดีตแล้วถามถึงจุดเริ่มต้นของนาฬิกาสไตล์มิลิทารี่ หรือนาฬิกาแบบทหารนั้นว่ามีจุดเริ่มต้นในยุคไหน ต้องบอกตรงๆ ว่าตอบยากมาก เพราะการใช้สายแบบผ้ากับนาฬิกาสำหรับภาระกิจการลุยหรือออกรบนั้น ไม่มีกำหนดกฏเกณฑ์เอาไว้แน่ชัด แต่หากจะให้ระบุก็ต้องเป็นช่วงปี 1880 เป็นต้นมา ซึ่งก็ประจวบเหมาะพอดีกับประวัติศาสตร์ของ SEIKO ที่มีอายุครบ 140 ปีในปีนี้

 

SRPG35K1 KV

 

แน่นอนว่าประวัติศาสตร์ความยาวนานมากกว่า 1 ศตวรรษนั้นจะเป็นสิ่งที่บอกได้ถึงความยั่งยืน หรือเรียกง่ายๆ ว่าความนิยม กับตัวเรือนนาฬิกาแบบสตีลหน้าปัดสีเข้ม ผูกกับสายแบบผ้าหรือสายแบบไนล่อนที่ทำให้นาฬิกสวมใส่ได้ง่ายและทนทาน เหมาะกับจุดประสงค์ที่ต้องใช้งานแบบลุยๆ เช่นภาระกิจของทหารที่ต้องบุกตะลุยไปในหลายสภาวะ โดยมีตัวเรือนในแบบขัดด้านเพื่อไม่ให้เกิดการสะท้อนแสง

 

SRPG33K1

 

โดยมีส่วนของสีสันที่ต้องเป็นโทนสีดำ สีเขียวขี้ม้า หรือสีน้ำตาลกากี ซึ่งนาฬิการุ่น 5 Sports ใหม่ ซึ่งเป็นนาฬิกาอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมและการตอบรับที่ดี และเป็นอีกหนึ่งคอลเลคชั่นของ SEIKO ที่เน้นไปยังกลุ่มคนในเจนเนอร์เรชั่นใหม่ รวมทั้งผู้ที่มีความหลงใหลในสตรีทสไตล์แฟชั่น โดยยังคงคอนเซ็ปท์ “Show Your Style” ที่เน้นไปถึงสไตล์ที่บ่งบอกความเป็นตัวของตัวเอง

 

SRPG41K1 KV

 

ดังนั้นคอลเลคชั่นใหม่ของ SEIKO 5 Sports Militry จึงถอดดีเอ็นเอของนาฬิกาสไตล์ทหารมาใช้อย่างชัดเจน ซึ่งจุดสังเกตความโดดเด่นในครั้งนี้ ก็คือสายแบบผ้าหรือแบบไนล่อนที่ทำให้ลุคของนาฬิการุ่นนี้ดูง่ายต่อการสวมใส่ ถัดมาคือหน้าปัดที่เน้นสีเข้มเพื่อเพิ่มความดุดันและช่วยขับให้มาร์กเกอร์ ดูโดดเด่นขึ้นและยังสะดวกต่อการอ่านค่าเวลา พร้อมการขัดแบบด้านของตัวเรือนที่ให้ผิวสัมผัสเช่นเดียวกับผิวของปืน

 

SRPG39K1

 

ท้ายที่สุดความทนทานของการใช้งาน ที่ต้องยกความดีงามให้กับกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 4R36 ทำงานที่ความถี่ 21,600 รอบต่อชั่วโมง สามารถให้พลังสำรองลานได้กว่า 40 ชั่วโมง และยังเป็นหนึ่งในกลไกที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานอย่างสมบุกสมบัน พร้อมกระจกแบบฮาร์ดเล็กซ์และฝาหลังแบบขันเกลียวกรุกระจกด้านหลัง กับตัวเรือนสตีลขนาด 39.38 มิลลิเมตร หนา 13.22 มิลลิเมตร กับราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 10,500 บาท

 SRPG41K1 2

 

สามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ Facebook : SeikoThailandOfficial, Instagram : seiko_Thailand, Line : @Seiko_Thailand, Website : https://www.seikowatches.com/global-en/products/5sports, Twitter : SeikoThailand หรือโทร. 02-2551245-50 Ext. 888

 

 AW Seiko 1920x720 140th