SEIKO ผนึกกำลังกับ PADI และ PADI Aware Foundation เพื่อปกป้องมหาสมุทรโลก

SEIKO พร้อมรับมือกับความท้าทาย ด้วยการบริจาครายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนาฬิกา SEIKO รุ่น Prospex ในซีรี่ส์ของ Prospex Save the Ocean เพื่อมอบให้กับกลุ่มนักดำน้ำที่กำลังทำหน้าที่กำจัด และรายงานสถานการณ์ขยะที่อยู่ใต้ท้องทะเลของโลกเรา

 

PROSPEX PADI AWARE SNS

 

จากประวัติของนาฬิกาดำน้ำ SEIKO ที่เริ่มต้นขึ้นในปี 1965 ซึ่งถือเป็นนาฬิกาดำน้ำเรือนแรกของญี่ปุ่น นับตั้งแต่นั้นมา นาฬิกาดำน้ำของ SEIKO ก็มีการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของนักดำน้ำมืออาชีพ โดยมีการเปิดตัวนาฬิการุ่นสำคัญๆ ที่มาพร้อมความก้าวหน้าทั้งทางด้านความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ ความชัดเจน และความสะดวกในการใช้งาน ดังนั้นปัจจุบัน SEIKO จึงมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งในการรักษามาตรฐานระดับโลกสำหรับนาฬิกาดำน้ำ การยึดมั่น และรักษาประเพณี รวมถึงการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่โดดเด่นในตลอดระยะเวลา 5 ทศวรรษผ่านมา โดยเห็นได้จากนาฬิกาดำน้ำในคอลเลคชั่น Prospex

 Screen Shot 2564 07 09 at 00.22.15

 

และด้วยหัวใจสำคัญของโครงการ Marine Debris Program จาก PADI AWARE Foundation™ ก็คือการเคลื่อนไหวด้านวิทยาศาสตร์ และความคิดริเริ่มในการทำความสะอาดท้องทะเลที่มีสมาชิกมากที่สุดในโลก หรือที่เรียกกันว่า Dive Against Debris® ที่มีนักดำน้ำมากกว่า 70,000 คนที่ได้ร่วมกันสร้างฐานข้อมูลใต้น้ำเกี่ยวกับเศษซากขยะที่อยู่ใต้ทะเลของโลกที่ครอบคลุมมากที่สุด โดยแบ่งปันข้อมูลอย่างจริงจังกับองค์กรพัฒนาของทั้งเอกชน รัฐบาล และชุมชนท้องถิ่น เพื่อสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งทำงานเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาการจัดการขยะในระยะยาว ซึ่ง SEIKO มีความภาคภูมิใจในการสนับสนุนงานของชุมชนนักดำน้ำจาก PADI ทั่วโลก เพื่อทำความสะอาดและป้องกันการเกิดเศษซากขยะในทะเล รวมทั้งทำให้โลกของมหาสมุทรมีความสะอาดและมีสุขภาพที่ดีขึ้น

 

Screen Shot 2564 07 09 at 00.55.33

 

โดย PADI® (Professional Association of Diving Instructors®) เป็นองค์กรสำรวจและดำน้ำในมหาสมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีเครือข่ายศูนย์ดำน้ำและรีสอร์ทที่ทำงานร่วมกันกว่า 6,600 แห่งทั่วโลก โดยมีสมาชิกที่เป็นนักดำน้ำมืออาชีพมากกว่า 128,000 คนทั่วโลก โดย PADI มีการออกใบรับรองมากกว่า 28 ล้านฉบับให้ผู้คนทั่วโลกที่แสวงหาการผจญภัย และอนุรักษ์มหาสมุทรผ่านการศึกษาโลกใต้น้ำ ประสบการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิต และการเดินทางไปที่ต่างๆ ซึ่งนับเป็นเวลากว่า 50 ปีแล้วที่แนวทาง The Way the World Learns to Dive® ของ PADI ได้รักษามาตรฐานระดับสูงสำหรับการฝึกดำน้ำ ความปลอดภัยและการบริการลูกค้า ที่ได้รับการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอด้วยคุณภาพและการยอมรับจากทั่วโลก

 

 

 

AW Seiko 1920x720 140th

 

 

 

ด้วยความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาอย่างยาวนาน PADI จึงเป็นผู้นำให้คนหลายล้านคนทั่วโลกได้มีโอกาสสำรวจ ดูแล และปกป้องมหาสมุทรอย่างแข็งขัน ผ่านการนำเสนอหลักสูตรและความร่วมมือกับองค์กรที่มีภารกิจและจุดมุ่งหมายเดียวกัน โดย PADI ยึดมั่นในพันธกิจที่ช่วยให้มหาสมุทรมีความสะอาดและมีสุขภาพที่ดี ด้วยการสร้างกลุ่มคนที่มีเป้าหมายเดียวกัน ซึ่งเปรียบเสมือนกับการชูคบเพลิงเพื่อสำรวจและปกป้องมหาสมุทรไว้ในคราวเดียวกัน (Adventure. Save the Ocean.SM “แสวงหาการผจญภัย ปกป้องท้องทะเลSM)

 Screen Shot 2564 07 09 at 00.53.08

 

ในขณะที่ PADI AWARE Foundation เป็นองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไรที่ได้รับทุนสนับสนุนจากสาธารณะ ผ่านทางองค์กรการกุศลที่จดทะเบียนสามแห่งทั่วโลก โดยมีภารกิจคือการขับเคลื่อนการดำเนินงานระดับท้องถิ่น เพื่อการอนุรักษ์มหาสมุทรทั่วโลกผ่านเทคโนโลยีด้านวิทยาศาสตร์ โดยมีทั้งพลเมือง นโยบายสาธารณะ และการสนับสนุนทุนชุมชน เป็นพื้นฐานในการสนับสนุนของ PADI ซึ่งเป็นองค์กรฝึกอบรมนักดำน้ำชั้นนำของโลก เพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์ร่วมกันให้เกิดความสมดุลระหว่างมนุษยชาติและท้องทะเล ซึ่งหนึ่งในเป้าหมายหลักคือการกำจัดขยะทางทะเล (marine debris) ซึ่งหมายถึงขยะจากวัสดุเนื้อแข็ง ที่ถูกทิ้งจากอุตสาหกรรมหรือกระบวนการผลิต ที่จงใจทิ้งหรือปล่อยทิ้งสู่สภาพแวดล้อมทางทะเลและชายฝั่ง

 

Screen Shot 2564 07 09 at 00.56.01

 

ความคิดริเริ่มของ SEIKO ที่จะดำเนินการตามเป้าหมาย Sustainable Development Goal 14 เพื่ออนุรักษ์และใช้ประโยชน์จากมหาสมุทร ทะเล และทรัพยากรทางทะเลอย่างยั่งยืน หรือการพัฒนาที่ยั่งยืนนั่นเอง โดยมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Marine Debris Program ในการกำจัดขยะทางทะเลของ PADI และมูลนิธิ PADI AWARE Foundation ตามลิงค์ https://www.padi.com/aware/marine-debris พร้อมทั้งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนาฬิกา SEIKOProspex ที่สามารถติดตามได้จากลิงค์ https://www.seikowatches.com/global-en/products/prospex